Sharp เปิดตัว AQUOS 8K TV คมชัด มากกว่า Full HD ถึง 16 เท่า

Sharp เปิดตัว AQUOS 8K TV คมชัด มากกว่า Full HD ถึง 16 เท่า

บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ชาร์ป” ประกาศเดินหน้าธุรกิจเต็มรูปแบบในประเทศไทย เปิดตัวทีวีรุ่นใหม่ AQUOS 8K TV พร้อมเผยโฉมพรีเซนเตอร์คนล่าสุดกันต์ กันตถาวรนักแสดง และพิธีกรชื่อดัง

AQUOS 8K TV ความคมชัด มากกว่า Full HD ถึง 16 เท่า

สำหรับประเทศไทย Sharp พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุด นั่นคือนวัตกรรมโทรทัศน์ อควอส 8 เค ทีวี (AQUOS 8K TV) ขีดสุดของความคมชัดเสมือนจริงที่เหนือกว่าเทคโนโลยีโทรทัศน์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 7,680 x 4,320 มากกว่าจอภาพแบบ Full HD ถึง 16 เท่า ซึ่งเป็นความละเอียดชนิดที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า โดยระบบเทคโนโลยี 8K Ecosystem สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ทั้งในวงการแพทย์ ระบบรักษาความปลอดภัย และการตรวจสอบคุณภาพในภาคอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Sharp ดำเนินกิจการในไทยมาแล้วกว่า 90 ปี

มิสเตอร์ ไต้ เจิ้น อู ประธาน และ ซีอีโอ บริษัทชาร์ป คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าชาร์ป” คือผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำที่ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อการใช้ชีวิตให้แก่คนทั่วโลกมายาวนานกว่า 100 ปี  ซึ่งประเทศไทยถือเป็นตลาดหลักที่มีความสำคัญทางธุรกิจของชาร์ปในต่างประเทศมายาวนานกว่า 90 ปี โดยมีการขยายธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการขาย การผลิต และการบริการหลังการขาย สำหรับสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในสำนักงาน (Business Solution) รวมถึงในกลุ่มผลิตภัณฑ์พลังงานโซลาร์ (Solar Energy Products)

Sharp เปิดตัว AQUOS 8K TV คมชัด มากกว่า Full HD ถึง 16 เท่า

นอกเหนือจากสายการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และเครื่องถ่ายเอกสารที่ชาร์ปมีอยู่แล้วในประเทศไทย ในปีนี้ชาร์ปยังตัดสินใจที่จะลงทุนเพิ่มเติมในการขยายสายการผลิตสินค้ากลุ่มทีวี ณ โรงงาน ชาร์ป แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จํากัด จังหวัดนครปฐมซึ่งมีกำลังผลิตที่เพียงพอต่อความต้องการ และผลิตสินค้าที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในภูมิภาคนี้ โดยคาดหวังว่าจะสามารถรวบรวมพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิต และการกระจายสินค้า จนเกิดเป็นสายการผลิตที่แข็งแกร่ง และมีศักยภาพในอนาคต นอกจากนี้ เรายังได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มที่ดีของเศรษฐกิจไทย ภายใต้นโยบายประเทศไทย 4.0 ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดและเทคโนโลยีของชาร์ปที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทั้งด้านระบบอัตโนมัติ (Automation), นวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ (AI), การเชื่อมต่อที่ง่ายดายบนโลกอินเทอร์เน็ต (IoT) รวมถึงการนำเทคโนโลยีแห่งอนาคตมาประยุกต์ใช้กับการดูแลสุขภาพ (Smart Healthcare) และการเกษตร (Smart Farm) ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ ของชาร์ปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากอยู่ในทำเลที่เหมาะสม และมีโอกาสในการเติบโตได้อีกมากในอนาคต

ปัจจุบัน Sharp ยังได้คิดค้นนวัตกรรม AIoT นำจุดเด่นของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) และการเชื่อมต่ออย่างไร้พรมแดนบนโลกอินเทอร์เน็ต (Internet of Things) มาผนวกเข้ากับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน และกลุ่มอุปกรณ์ใช้งานสำหรับธุรกิจ ให้สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต และทำงานร่วมกันเป็นเครือข่าย นอกจากจะสามารถตอบสนองการใช้งานได้แบบ Interactive แล้ว ยังมีความสามารถในการบันทึก และวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานให้มีความเหมาะสมกับแต่ละบุคคลได้อีกด้วย โดยชาร์ปยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของชาร์ปในยุคใหม่ จะสามารถสร้างประสบการณ์ในการใช้งานที่น่าประทับใจ และสามารถตอบสนองดิจิตอลไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

มิสเตอร์ โรเบิร์ต อู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด กล่าวว่า ชาร์ป พร้อมแล้ว ที่จะกลับมาทวงตำแหน่งผู้นำในธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยอีกครั้ง โดยเริ่มต้นจากการเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนล่าสุด กันต์ กันตถาวร ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “Unlimited Happiness” เพื่อเป็นตัวแทนในการสื่อสารเกี่ยวกับความสุขอันไร้ขีดจำกัดที่ผู้บริโภคจะได้รับจากแบรนด์ไปยังวงกว้าง ซึ่งในปีหน้าบริษัทจะมุ่งเน้นในการจัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มเทคโนโลยี อควอส” (AQUOS) และ พลาสม่าคลัสเตอร์” (Plasmacluster) ซึ่งเป็น 2 เทคโนโลยีที่มีความสำคัญของชาร์ป และมีศักยภาพสูงสำหรับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทย พร้อมวางแผนในการจัดเตรียมงบประมาณทางการตลาดสำหรับใช้ในการสื่อสารและจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี พ.ศ. 2561โดยมุ่งหวังที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุประมาณ 25 – 40 ปี ซึ่งมีความสนใจในด้านแฟชั่นและเทรนด์ของสินค้านวัตกรรมซึ่งตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน และที่สำคัญราคาคุ้มค่า

สำหรับรายได้รวมทั้งปีของชาร์ปในปี พ.ศ.2560 คาดว่ามีการเติบโตขึ้นกว่า 25% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาโดยคาดว่าจะสามารถเติบโตได้อีกกว่า 20-30% ในพ.ศ.2561 จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างแน่นอน มิสเตอร์ โรเบิร์ต กล่าวสรุป

Sharp เปิดตัว AQUOS 8K TV คมชัด มากกว่า Full HD ถึง 16 เท่า