พบ Pixel 2 XL จำกัดกำลังไฟชาร์จอยู่ที่ 10.5 วัตต์ ต้องชาร์จถึงสองชั่วโมงครึ่งแบตจึงเต็ม

ในขณะที่ Pixel 2 XL แถมแท่นชาร์จที่มีกำลังไฟถึง 18 วัตต์  แต่จากการตรวจสอบพบว่า Pixel 2 XL จำกัดกำลังไฟในการชาร์จแบตเตอรี่เอาไว้เพียงแค่ 10.5 วัตต์เท่านั้น

จากการตรวจสอบของผู้ใช้ Nathan K. พบว่าแม้แท่นชาร์จจะสามารถจ่ายไฟได้ถึง 18 วัตต์  แต่ตัว Pixel 2 XL นั้นจะชาร์จด้วยกำลังไฟที่ไม่คงที่  และใช้กำลังสูงสุดเพียงแค่ 10.5 วัตต์เท่านั้น  และกำลังไฟจะลดลงไปอีกอย่างเห็นได้ชัดหลังจากชาร์จเกิน 65% ขึ้นมาแล้ว  ซึ่งทำให้การจะชาร์จไฟให้ Pixel 2 XL จนเต็มได้นั้นต้องใช้เวลาถึงสองชั่วโมงครึ่ง แม้ว่าทางกูเกิลจะระบุว่ามีฟีเจอร์ชาร์จเร็วก็ตาม

เพื่อให้เห็นภาพ Samsung Galaxy Note 8 นั้นมีแบตเตอรี่ความจุ 3,300 mAh (แบตเตอรี่ของ Pixel 2 XL มีความจุ 3,520 mAh) มาพร้อมเทคโนโลยี Quick Charge 2.0 ซึ่งจากผลการทดสอบของเว็บไซต์ Phandroid พบว่า Galaxy Note 8 ใช้เวลาชาร์จแบตเตอรี่จาก 0% จนเต็มด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 47 นาทีเท่านั้น

ทางกูเกิลยังไม่ได้ออกมาชี้แจงรายละเอียดใดๆ ในเรื่องนี้  ทั้งนี้ในกลุ่มผู้ใช้คาดกันว่าสาเหตุที่กูเกิลและ LG เลือกที่จะจำกัดกำลังไฟเอาไว้ที่ 10.5 วัตต์นั้นเพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานให้กับแบตเตอรี่

อ้างอิง – GSM Arena, Phandroid, USB-C Analyses [Season 2]