ไมโครซอฟท์ปล่อย Microsoft Edge เวอร์ชันจริงสำหรับแอนดรอยด์ โหลดได้แล้ววันนี้

เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  ไมโครซอฟท์ได้เริ่มเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมทดสอบเว็บเบราเซอร์ Microsoft Edge บนแอนดรอยด์ที่มีฟีเจอร์เด่นอย่าง Continue on PC ที่เป็นการใช้งานร่วมกับ Windows 10

ล่าสุดวันนี้หลังจากที่ไมโครซอฟท์อัพเดทฟีเจอร์ Dark Theme และการซิงก์รหัสผ่านเข้ามาบน Microsoft Edge บนแอนดรอยด์  ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาไมโครซอฟท์ก็ประกาศให้ Microsoft Edge หลุดจากสถานะ Beta และเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปดาวน์โหลดได้แล้ว

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเบราเซอร์ตัวนี้ได้ผ่านทาง Play Store ทั้งนี้ Microsoft Edge สำหรับ iOS ยังคงอยู่ในสถานะ Beta ผู้สนใจจำเป็นต้องเข้าร่วมโครงการ TestFlight ก่อนจึงจะสามารถดาวน์โหลดได้  แต่คาดว่า Microsoft Edge บน iOS ก็น่าจะหลุดจากสถานะ Beta ในอีกไม่นานนัก

แก้ไข – การเปิดให้ดาวน์โหลดครั้งนี้ยังจำกัดอยู่เฉพาะในบางประเทศเท่านั้น (น่าจะเป็นประเทศที่ Cortana เปิดใช้งาน) ซึ่งยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลดในประเทศไทย  ทั้งนี้ผู้ใช้ในประเทศไทยจะสามารถใช้งาน Microsoft Edge ได้โดยการเข้าร่วมโครงการ Beta Tester

เบราเซอร์ Microsoft Edge บนแอนดรอยด์นั้นใช้เอ็นจินเป็น Blink เหมือนอย่างใน Chrome ส่วนบน iOS นั้นใช้ WebKit เช่นเดียวกับใน Safari ซึ่งเป็นข้อบังคับจากทางแอปเปิลเอง (ทั้งสองตัวไม่ได้ใช้ EdgeHTML อย่างบนวินโดวส์)

อ้างอิง – Neowin