King of Gamers รายการ eSports Reality TV Show เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน RoV

King of Gamers รายการ eSports Reality TV Show เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน RoV

เตรียมพบกับ รายการ King of Gamers ปรากฏการณ์ใหม่ของรายการโทรทัศน์ในรูปแบบ eSports Reality ครั้งแรกของโลก ที่จะยกระดับประสบการณ์การชมรายการเกมเรียลลิตี้ แบบ Seamless Multi-screen ที่จะผสานความสนุกและความบันเทิงให้ผู้ชมได้ร่วมลุ้นและมีส่วนร่วมกับรายการได้แบบ Real-time ผ่านหน้าจอโทรทัศน์และจอมือถือแบบไร้รอยต่อครั้งแรกในโลก เตรียมประเดิมหน้าจอต้นปี 2561 ติดตามได้ทางสถานีโทรทัศน์พีพีทีวีเอชดีช่อง 36 รับสมัครรอบออดิชั่นแล้วตั้งแต่ 27 .. – 1 ..นี้ ทาง www.kingofgamersth.com สำหรับทีมผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลทั้งสิ้น 1,000,000 บาท พร้อมด้วยสิทธิในการเข้าแข่งขันรายการเมเจอร์ลีกระดับประเทศและนานาชาติต่อไป

King of Gamers ติดตามชมทาง PPTV HD ช่อง 36 เริ่มต้นปี 2561

นายกัลป์ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา โมชั่นพิคเจอร์ส จำกัด และผู้อำนวยการผลิตรายการ King of Gamers กล่าวถึงที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ว่า กันตนา กรุ๊ป ถือเป็นผู้นำด้านการสร้างสรรค์คอนเทนท์และรายการโทรทัศน์ที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการนำเสนอสิ่งใหม่สู่ผู้ชมมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อล่าสุดได้เกิดกระแสและความนิยมในกีฬา eSports ที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงพัฒนาการของนักกีฬา eSports ไทยที่มีสามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในการแข่งขันชั้นนำในระดับนานาชาติ สิ่งเหล่านี้จึงทำให้เห็นถึงโอกาสในการสร้างสรรค์รายการโทรทัศน์ที่นำเสนอคอนเทนท์เกี่ยวกับ eSports ในรูปแบบใหม่ จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการหารือกับการีนา ซึ่งถือเป็นผู้ให้บริการเกมส์ออนไลน์ชั้นนำอันดับหนึ่งของประเทศไทย พร้อมนำเกม RoV  ซึ่งถือเป็นเกม MOBA ที่มีผู้เล่นเป็นอันดับ ของประเทศไทยมาใช้ในการแข่งขันตลอดรายการ พร้อมนำเสนอในรูปแบบ eSports Reality ที่นอกจากจะได้ทั้งความสนุกและความบันเทิงที่แตกต่างไม่เหมือนใครแล้ว ยังจะเปิดมุมมองใหม่ของกีฬา eSports ให้กลุ่มคนทั่วไปในวงกว้างอีกด้วย

นอกจากความสนุกสนานครบทุกรสชาติตามรูปแบบรายการเรียลลิตี้แล้ว รายการ King of Gamers นี้ยังถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของรายการโทรทัศน์ด้วยการนำเสนอภายใต้กลยุทธ์ Seamless Multi-screen เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายเกมเมอร์และคนรุ่นใหม่ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับหน้าจอมือถือมากกว่าจอโทรทัศน์ โดยการสร้างสรรค์รูปแบบการนำเสนอคอนเทนท์ที่เหมาะสมในแต่ละอุปกรณ์เพื่อเพิ่มความเข้าถึงและการมีส่วนร่วมตลอดรายการ โดยเน้นการเชื่อมต่อผู้ชมจากจอโทรทัศน์ที่ถือเป็น First Screen สู่ Second Screen ที่เป็นสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ในเวลาเดียวกัน เพื่อให้ผู้ชมสามารถรับชมพร้อมกับมีส่วนร่วมกับรายการได้แบบ Real-time อีกด้วย” นายกัลป์ กล่าวเสริม

King of Gamers

มรอัลเลน ซู ผู้จัดการอาวุโสด้านพันธมิตรทางธุรกิจเกม บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทยจำกัด ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มและเกมออนไลน์ชั้นนำทั้งบนคอมพิวเตอร์และมือถือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันให้ข้อมูลว่าการีนาเปิดให้บริการเกม RoV ในเดือนธันวาคม 2559 จนถึงปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดทั่วประเทศกว่า 15 ล้านดาวน์โหลด และขึ้นเป็นอันดับ ใน App Store และ Google Play ซึ่งเกม RoV เป็นเกมที่เข้าถึงคนทุกเพศทุกวัยด้วยวิธีการเล่นที่ไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อนจนเกินไป และใช้ระยะเวลาในแต่ละเกมเพียง 20 – 30 นาที ทำให้เกม RoV ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในเวลาอันรวดเร็ว ถูกใจเหล่าเกมเมอร์ด้วยความสนุกและความเข้มข้นตลอดการเล่นที่ต้องมีทั้งการวางกลยุทธ์และใช้ฝีมือในการเล่นโดยเป็นเกมที่ต้องเล่นกันเป็นทีมทีมละ คน ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าสิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างสรรค์รายการ King of Gamers ให้สนุกสนานถูกใจผู้ชมได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ มรอัลเลน ได้กล่าวเสริมในแง่ของการสนับสนุนกีฬา eSports ว่า ถึงเวลาแล้วที่ eSports ควรจะเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เหมือนกับที่คนรู้จักกีฬาประเภทอื่นๆ เป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬา eSports ของไทยเป็นที่รู้จักว่า พวกเขาไม่ได้เพียงแค่เล่นเกมเพื่อความสนุก แต่กว่าจะผ่านมาเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงได้ต้องมีการฝึกซ้อมอย่างหนักและมีวินัย ต้องมีการเรียนรู้ การสร้างเทคนิคต่างๆ เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ และมีการทำงานเป็นทีมไม่ต่างจากกีฬาประเภทอื่นๆ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วในวงการเกมว่า การีนา เป็นผู้นำในการผลักดันและสนับสนุน eSports มาตลอดตั้งแต่ปี 2012 เราสร้างโอกาสให้นักกีฬาหลายๆ คนมีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคงในฐานะนักกีฬา และมีโอกาสปรากฎตัวในสื่อต่างๆ สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองและประเทศ เรามองว่าการร่วมมือกับกันตนาและพีพีทีวีในครั้งนี้ จะทำให้ eSports เป็นที่รู้จัก โดยเฉพาะเป็นเวทีให้กับนักกีฬาในวงการได้สร้างความภาคภูมิใจในฐานะฟันเฟืองหนึ่งที่ผลักดันหนึ่งในธุรกิจที่กำลังมาแรงที่สุดในโลกปัจจุบันนี้