Giztix series A

GIZTIX ประกาศรับเงินลงทุนจาก AddVentures โดยเอสซีจี

GIZTIX ประกาศรับเงินลงทุนรอบ Series A จาก 3 ยักษ์ใหญ่ AddVentures โดยเอสซีจี-Wavemaker-500 TukTuks หวังได้พันธมิตรเดินหน้าปฏิวัติวงการโลจิสติกส์สู่ยุคดิจิทัล พร้อมโกยยอดขายพุ่ง 10 เท่าในอีก 2 ปี

การเติบโตของ GIZTIX

สำหรับGIZTIX ก่อตั้งขึ้นมาแล้วประมาณ 2 ปีโดยกลุ่มผู้มีประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจโลจิสติกส์และพัฒนาโปรแกรมโลจิสติกส์ มีวิสัยทัศน์คือต้องการให้การใช้บริการโลจิสติกส์นั้นง่ายเหมือนการจองโรงแรมหรือจองตั๋วเครื่องบิน ลดขั้นตอน งานข้อผิดพลาดในการขนส่ง ปัจจุบัน มีบริการตรวจสอบราคาขนส่งแบบ On-demand และแบบประมูล (e-Bidding) พร้อมทั้งบริการจองและชำระค่าบริการโลจิสติกส์ ขณะเดียวกันGIZTIX ยังเป็นผู้พัฒนาระบบจัดการขนส่ง ให้กับผู้ให้ บริการขนส่งได้ใช้ฟรีเพื่อสร้างมาตรฐาน Logistics 4.0 ใหม่

ในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายของGIZTIX เติบโตเฉลี่ยเดือนละ 30% มีงานขนส่งอยู่ที่ 700-800 งานต่อเดือนจากการจองบริการขนส่งออนไลน์มีบริษัทโลจิสติกส์อยู่บน Platform มากกว่า 300 บริษัท มีรถมากกว่า 1,500 คัน และมีสัดส่วนลูกค้าเป็นกลุ่ม B2B ประมาณ 99% และยังได้รับเงินทุนในรอบ Seed Fund จาก KK Fund และ 500 TukTuksเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลระดับเอเชียหลายรางวัล เช่น dtac accelerate 2015, Echelon 2015, Techsauce 2016

Giztix series A

สำหรับทิศทางการลงทุนของ AddVentures โดยเอสซีจี ยังคงมุ่งเน้นการช่วยเหลือสตาร์ตอัพด้าน B2B, Enterprise และ Industrial ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตามวิสัยทัศน์ You Innovate, We Scale” ปัจจุบัน เอสซีจีโลจิสติกส์ถือเป็นผู้บริหารจัดการรถบรรทุกสำหรับขนส่งที่ใหญ่ที่สุดในไทย มีพันธมิตรเครือข่ายรถบรรทุก ภายใต้บริการกว่า 7,000 คัน หลังจากนี้จะมีการนำดีลเลอร์และพันธมิตรของเอสซีจีโลจิสติกส์เข้ามาอยู่บนแพลทฟอร์ม ของGIZTIX เพื่อเป็นอีกช่องทางในการช่วยแก้ปัญหาให้แก่ผู้ที่ต้องการบริการการขนส่ง เชื่อว่าจะช่วยให้เกิดการส่งมอบ บริการด้านโลจิสติกส์ที่ดีกว่า รวดเร็วกว่า และตรวจสอบได้ตอบโจทย์ภาคธุรกิจที่ต้องการบริการขนส่งเพิ่มขึ้นทั่วอาเซียน สำหรับธุรกิจโลจิสติกส์ ถือเป็นธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูงมากในอาเซียน เนื่องจากอาเซียนมีประชากรกว่า 620 ล้านคน มีมูลค่าอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ทั่วทั้งภูมิภาครวมกันถึง 4 แสนล้านเหรียญสหรัฐ อาเซียนยังเป็นภูมิภาคที่ธุรกิจ e-Commerce กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้มีความต้องการบริการโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การนำเทคโนโลยีเข้ามาจะช่วยเพิ่มโอกาสการเติบโตให้แก่ทุกฝ่าย

ทั้งนี้ GIZTIX ยังได้ประกาศเปิดตัว E-Logistics Association อย่างเป็นทางการ โดยมีนายสิทธิศักดิ์จาก GIZTIXเป็น ประธานสมาคม โดยร่วมมือกับสตาร์ตอัพด้านโลจิสติกส์ชั้นนำ ได้แก่ บริษัท Siam Outlet, Shippop, MyCloud Fulfillment มีเป้าหมายคือการร่วมมือกัน ส่งเสริมการพัฒนาระบบ E-Logistics และการอบรมและให้ความรู้ แก่ผู้ประกอบการธุรกิจทั่วไป และผู้ให้บริการโลจิสติกส์ในการปรับระบบขนส่งให้เป็นระบบดิจิทัล อย่างเต็มรูปแบบ

Giztix series A