พนักงานทวิตเตอร์ปิดบัญชีของ โดนัลด์ ทรัมป์ ทิ้งทวนทำงานวันสุดท้าย

ในหลายๆ ครั้งเมื่อถึงวันที่ต้องมาทำงานวันสุดท้าย  หลายคนเลือกทำงานไปตามปกติ  หลายคนเลือกทำตัวชิวๆ สบายๆ หรือบางคนก็เลือกที่จะก่อวีรกรรมทิ้งเอาไว้  ซึ่งในกรณีนี้เรียกได้ว่าก่อวีรกรรมยิ่งใหญ่ไปถึงประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว

หลังจากที่นาย โดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นรับตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 แห่งสหรัฐอเมริกา  หนึ่งในสิ่งที่เขาขมักเขม้นทุ่มเททำงานตลอดระยะเวลาในตำแหน่งของเขานั่นคือการ “เล่นทวิตเตอร์”

เมื่อเช้าที่ผ่านมา  เกิดเหตุว่าอยู่ๆ บัญชีทวิตเตอร์ของทรัมป์นั้นก็หายไปจากระบบเอาเสียดื้อๆ ในช่วงสั้นๆ ซึ่งในตอนแรกคนต่างคิดว่าบัญชีของนายทรัมป์ถูกปิดลงเนื่องจากละเมิดข้อตกลงการใช้งานของทวิตเตอร์จากทวีตข่มขู่เกาหลีเหนือก่อนหน้านี้  แต่เมื่อเวลาผ่านไปราวสิบนาที  บัญชีของนายทรัมป์ก็สามารถกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง  และสร้างความผิดหวังในทวิตชนชาวอเมริกากันจำนวนมาก

ในเวลาต่อมาทางทวิตเตอร์ได้ออกมาชี้แจงว่าปัญหาดังกล่าวเกิดมาจากข้อผิดพลาดของทางทวิตเตอร์เอง  และหลังจากสอบสวนเรื่องต่อไปก็พบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ซัพพอร์ตของทางทวิตเตอร์ที่ทำการปิดบัญชีทวิตเตอรของนายทรัมป์ลง  เพื่อเป็นการทิ้งทวนการมาทำงานในวันสุดท้าย

ในตอนนี้บัญชีของนาย โดนัลด์ ทรัมป์ สามารถกลับมาใช้งานได้แล้ว  ส่วนทางทวิตเตอร์ระบุว่าจะทำการสอบสวนและวางแนวทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะเดียวกันนี้อีกในอนาคต

อนึ่ง นาย โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทวีตอย่างหนักหน่วงไปกว่า 36,000 ข้อความ นับตั้งแต่เขาเริ่มดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

อ้างอิง – TechCrunch