CEO บอกเอง บริการสตรีมมิ่งของดิสนีย์จะมีราคาถูกกว่าของ Netflix

จากการประสบความสำเร็จของ Netflix ที่ลุยตลาดสตรีมมิ่งด้วยการผลิตเนื้อหาของตัวเอง  ซ้ำยังเป็นเนื้อหาคุณภาพที่ไปเก็บรางวัลจากงานต่างๆ อยู่เรื่อยๆ ทำให้ทีวีและค่ายหนังเริ่มหันมาทำบริการสตรีมมิ่งของตัวเองบ้าง  และยักษ์ใหญ่อย่างดิสนีย์เองก็เข้ามาทำสตรีมมิ่งแข่งด้วย

ก่อนหน้านี้ดิสนีย์ได้ตัดสินใจถอดเนื้อหาของตัวเองออกจาก Netflix ซึ่งรวมถึงแฟรนไชส์สตาร์วอร์ส  รวมไปถึงมีแผนที่จะถอดเนื้อหาจากค่ายมาร์เวลออกมาด้วย  เพื่อจะหันมาทำบริการสตรีมมิ่งของตัวเองที่มีแผนจะเปิดตัวในปี 2019 นี้

ที่งานแถลงรายได้ประจำไตรมาสที่ผ่านมาของดิสนีย์  นาย Robert A. Iger ตำแหน่ง Chairman และ CEO ของดิสนีย์ได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมของบริการสตรีมมิ่งนี้ว่าจะมีราคาสมาชิกที่ถูกกว่า Netflix เพื่อให้สามารถแข่งขันกับเจ้าตลาดได้  ทั้งนี้เนื้อหาจากแฟรนไชส์ชื่อดังของดิสนีย์จะมาออกอากาศผ่านบริการนี้  ซึ่งรวมไปถึงซีรี่ส์สตาร์วอร์สเวอร์ชันคนแสดงด้วย  ทั้งนี้เมื่อจำนวนเนื้อหาในคลังของบริการนี้มีมากขึ้น  ดิสนีย์อาจจะขึ้นราคาในภายหลังด้วยเช่นกัน

เขาระบุว่าหลังจากที่บริการสตรีมมิ่งนี้เปิดตัว  ทางดิสนีย์มีแผนที่จะขยายจำนวนสมาชิกให้มากที่สุด  โดยอาจจะเสนอสิทธิ์สมาชิกหรือส่วนลดพิเศษให้กับผู้ถือบัตรเครดิตของดิสนีย์  สมาชิกคลับต่างๆ  รวมไปถึงผู้ที่มาเที่ยวสวนสนุกดิสนีย์แลนด์เป้นประจำด้วย

สำหรับสมาชิก Netflix นั้นจะยังคงรับชมเนื้อหาของดิสนีย์ได้ต่อไปเรื่อยๆ จนถึงสิ้นปี 2019 ซึ่งจะรวมถึงเนื้อหาและภาพยนตร์อื่นๆ ที่ออกฉายในปี 2018 ด้วย

อ้างอิง – Engadget