HGST Ultrastar Hs14

WD เปิดตัว HGST Ultrastar Hs14 ฮาร์ดไดร์ฟระดับองค์กร ความจุ 14TB

เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัว Ultrastar Hs14 ฮาร์ดไดร์ฟระดับองค์กรความจุ 14 เทราไบต์ ครั้งแรกของโลก มอบความสามารถในการเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ในระบบคลาวด์และไฮเปอร์สเกล ด้วยเทคโนโลยี SMR รุ่นที่สอง มาคู่กับเทคโนโลยี HelioSeal มอบความสามารถที่โดดเด่นในการเวิร์กโหลดจัดการเขียนข้อมูลในแบบเรียงลำดับ

Ultrastar Hs14 ภายใต้แบรนด์ HGST เพิ่มขีดความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลด้วยฮาร์ดไดร์ฟระดับองค์กรความจุ 14 เทราไบต์ ครั้งแรกของโลก

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น (WD) ประกาศให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ระบบคลาวด์และไฮเปอร์สเกล เพิ่มขีดความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลด้วยฮาร์ดไดร์ฟระดับองค์กรความจุ 14 เทราไบต์ ครั้งแรกของโลก โดดเด่นด้วยการใช้เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลแบบชิงเกิ้ลแมกเนติกหรือเทคโนโลยีเอสเอ็มอาร์ (shringled magnetic recording : SMR) แบรนด์ HGST ภายใต้ชื่อ “อัลตราสตาร์ เอชเอส 14 (Ultrastar Hs14)” ของเวสเทิร์น ดิจิตอล นั้นมอบความจุที่มากขึ้นกว่าร้อยละ 40 และประสิทธิภาพในการเขียนข้อมูลที่ต่อเนื่องมากกว่าสองเท่าของรุ่นก่อน ช่วยทำให้ประหยัดมากขึ้นและมีประสิทธิภาพในการจับข้อมูลที่มีปริมาณการเติบโตสูงและหลากหลาย

อนาคตถูกสร้างขึ้นจากข้อมูลเชิงลึกและพลังแห่งการคาดการณ์ข้อมูลขนาดใหญ่ ในขณะที่ปริมาณข้อมูลเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ การเก็บข้อมูลทั้งหมดในราคาที่ไม่แพงและสามารถเข้าถึงได้ ถือเป็นความท้าทายสำหรับองค์กรและผู้ให้บริการคลาวด์และศูนย์ข้อมูล ปัจจัยด้านความจุต่อแร็ค การใช้พลังงาน การระบายความร้อน การบำรุงรักษา และค่าใช้จ่ายในการเข้าซื้อกิจการเป็นสิ่งสำคัญยิ่งต่อต้นทุนการเป็นเจ้าของ (Total Cost of Ownership: TCO)

HGST Ultrastar Hs14

เพื่อต่อสู้กับความท้าทายด้านข้อมูลขนาดใหญ่ อัลตราสตาร์ เอชเอส 14ให้ประสิทธิภาพในการทำงานที่เหนือชั้นและประสิทธิภาพการใช้พลังงานออนไลน์ (วัตต์ต่อเทราไบต์) สำหรับต้นทุนการเป็นเจ้าของที่ต่ำมาก โดยการใช้เทคโนโลยี 2 แกนหลัก ได้แก่ เทคโนโลยีเฮลิโอซีล (HelioSeal) รุ่นที่ 4 และ เทคโนโลยีเอสเอ็มอาร์รุ่นที่ 2 พร้อมด้วยความน่าเชื่อถือในระดับองค์กร เทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์การใช้งานมอบรากฐานสำหรับการส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้ ตามสภาพแวดล้อมแบบคลาวด์และเฮลิโอซีล เหมาะสำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีปริมาณการเวิร์กโหลดจัดการเขียนข้อมูลในแบบเรียงลำดับ ด้วยการใช้เทคโนโลยี SMR ฮาร์ดไดรฟ์อัลตราสตาร์ เอชเอส 14 จะเพิ่มความจุเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 16 เปอร์เซ็นต์ โดยที่ยังรักษาประสิทธิภาพการทำงานที่คาดการณ์ได้และน่าเชื่อถือสูง

“กว่าร้อยละ 70 ของข้อมูลมหึมาขนาดเอ็กซาไบต์ (Exabyte ) เวสเทิร์น ดิจิตอล เข้าสู่เซกเมนต์ของพื้นที่ความจุข้อมูลในระดับองค์กรบนฮาร์ดไดรฟ์ความจุสูงที่ใช้เทคโนโลยีฮีเลียม และยังคงมุ่งมั่นให้การสนับสนุนลูกค้าของเราด้วยความน่าเชื่อถือและการบริการที่เป็นเลิศ (QoS) ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดาต้าเซ็นเตอร์ที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของเรานั้นจะช่วยให้ลูกค้าในหลากหลายกลุ่มได้รับการตอบสนองในเรื่องความต้องการด้านการพัฒนาและดาต้าเซ็นเตอร์แบบไดนามิกได้” มาร์ค เกรซ ประธานอาวุโสด้านอุปกรณ์ของ เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าวและเพิ่มเติมว่า “มูลค่าความเป็นเจ้าของทั้งหมดและความน่าเชื่อถือของแพลตฟอร์มเฮลิโอซีลของเราเป็นรากฐานของการเป็นผู้นำของระบบการจัดเก็บข้อมูลที่มีความจุสูงในระดับองค์กร”

คุณสมบัติและข้อมูลจำเพาะของ ฮาร์ดไดร์ฟระดับองค์กร Ultrastar Hs14

  • เทคโนโลยีเฮลิโอซีล (HelioSeal Technology): เป็นเทคโนโลยีฮาร์ดไดร์ฟแบบฮีเลียมรุ่นที่สี่ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ที่นำฮาร์ดไดรฟ์ความจุสูงสุดออกไปสู่ตลาดได้เร็วกว่าเทคโนโลยีของบริษัทคู่แข่ง
  • เทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลแบบซิงเกิลแมกเนติก (SMR) ที่จัดการเครื่องแม่ข่าย (Host): การใช้การจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กรรุ่นที่สองของการบันทึกข้อมูลแบบ SMR ที่จัดการเครื่องแม่ข่ายที่มอบความจุขนาด14TB ด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่แรงเต็มพลังและสม่ำเสมอ ฮาร์ดไดร์ฟแบบ SMR ที่จัดการเครื่องแม่ข่ายได้รับการออกแบบมาเพื่อสภาพแวดล้อมที่มีการเขียนข้อมูลอย่างต่อเนื่อง และจะไม่สามารถใช้แทนไดรฟ์ระดับองค์กรที่มีความจุแบบดั้งเดิมได้
  • เชื่อถือได้: อายุการใช้งานเฉลี่ย (Mean Time Between Failure หรือ MTBFอยู่ที่ 2.5 ล้านชั่วโมงซึ่งอยู่ในอันดับสูงที่สุดของกลุ่มอุตสาหกรรม

การจัดจำหน่าย

ฮาร์ดไดร์ฟระดับองค์กร อัลตราสตาร์ เอชเอส 14 กำลังอยู่ในช่วงสุ่มตัวอย่างเพื่อเลือกการรับจ้างผลิต ซึ่งมาพร้อมการรับประกันเป็นเวลา 5 ปี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไดร์ฟระดับองค์กร อัลตราสตาร์ เอชเอส 14 เทราไบต์ สามารถดูได้ที่ www.hgst.com

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน