Samsung Cinema LED Screen

เตรียมพบ Samsung Cinema LED Screen ครั้งแรกกับโรงหนังจอแอลอีดี ที่พารากอน ซีนีเพล็กซ์

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ ซัมซุง เตรียมนำสุดยอดเทคโนโลยีจอภาพแอลอีดีมาใช้ฉายภาพยนตร์ให้ได้ชมกันกับ Samsung Cinema LED Screen เปิดตัวครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำร่องที่โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เป็นที่แรกปลายเดือนมกราคม 2561 นี้

Samsung Cinema LED Screen ความคมชัดระดับ 4K ในโรงภาพยนตร์ ที่ไม่ต้องใช้เครื่องฉาย

Samsung Cinema LED Screen

ภาพจาก : Samsung Newsroom

ด้วยคุณสมบัติพิเศษเหนือระดับด้วยความละเอียดของจอภาพระดับ 4K ที่ให้ความคมชัดและสว่างสูงสุด ซึ่งไม่ต้องอาศัยเครื่องฉายโปรเจคเตอร์อีกต่อไป ทำให้โรงภาพยนตร์แบบแอลอีดีสกรีนเป็นมากกว่าโรงภาพยนตร์ ซึ่งสามารถจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากมายไม่ใช่เฉพาะการฉายภาพยนตร์เท่านั้น อาทิ การจัดสัมมนาแฟชั่นโชว์,ติวเตอร์เพื่อสอบแข่งขัน, ถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตและกีฬา เป็นต้น

Cinema LED Screen ของ Samsung มีความละเอียดภาพระดับ 4K (4096 x 2160) พร้อมระดับความสว่างสูงสุด หรือ Peak Brightness ถึง 146 FL (ราว 500 nits) ซึ่งสูงกว่าความสามารถของโปรเจคเตอร์ในโรงภาพยนตร์ทั่วไปราว 10 เท่า พร้อมทั้งยังรองรับแสดงผลภาพในระดับ High Dynamic Range (HDR) ให้ภาพที่คมชัด สีสันเต็มอิ่มสมจริง

Samsung Cinema LED Screenได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Digital Cinema Initiatives (DCI) หรือกลุ่มสตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์ชั้นนำของโลกที่ร่วมกันสร้างมาตรฐานให้กับระบบการฉายภาพยนตร์แบบดิจิทัล ความสว่างของหน้าจอสม่ำเสมอเกือบ 100% แสดงสัดส่วนของภาพอย่างถูกต้อง มีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลระดับสูง ช่วยป้องกันการคัดลอกภาพยนตร์ และตู้ล็อกที่จะช่วยป้องกันการขโมยหรือการสร้างความเสียหายให้แก่ระบบการควบคุมหน้าจอ ทั้งยังติดตั้งและดูแลรักษาง่าย ซึ่งซัมซุงมั่นใจว่านวัตกรรมซัมซุง ซีนีม่า แอลอีดี สกรีนจะยกระดับประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์และเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลก โดยซัมซุงตั้งเป้าที่จะติดตั้งหน้าจอ ซีนีม่า แอลอีดี สกรีนให้ได้ 10% ของหน้าจอภาพยนตร์ทั่วโลกภายในปี 2563

Samsung Cinema LED Screen