หลุดข้อมูลสเปค Razer Phone อัด RAM 8GB เปิดตัว 1 พ.ย.

มีข่าวร่ำลือมาสักพักแล้วว่า Razor แบรนด์สินค้าแนว Gaming Gear เตรียมจะทำ Razer Phone ที่ออกแบบและจัดสเปคมาเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ ตอนนี้มีข้อมูลสเปคผ่านการทดสอบด้วย GFXBench ออกมา เผยให้เห็นข้อมูลที่น่าสนใจหลายๆ อย่างของมัน

Razer Phone เมื่อผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์ จะทำมือถือสำหรับคอเกม

เมื่อช่วงต้นปี 2560 ที่ผ่านมา Razor ได้เข้าซื้อกิจการของ Nextbit ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพที่พัฒนาสมาร์ทโฟน Nextbit Robin มาเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน และเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ Razer ก็ได้เปิดหน้าแคมเปญเตรียมประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่ ที่ใช้คำว่า “Watch Listen Play” มีกำหนดการจะเปิดตัวในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

มาดูข้อมูลสเปคที่ทดสอบขึ้นมาบน GFXBench ของ RazerPhone กันดีกว่า โดยรวมถือว่าแรงใช้ได้เลย เริ่มด้วยตัวหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 1440p QHD (2560 x 1440 พิกเซล) จะเห็นได้ว่ายังเป็นจออัตราส่วน 16:9 แบบเดิม กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอได้ระดับ 4K ส่วนกล้องหน้าเซลฟี่ 8 ล้านพิกเซล

สเปคภายในใช้ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 835 Octa-core 2.4 GHz ชิปประมวลผล Adreno 540 พื้นที่หน่วยความจำข้อมูล 64GB และ RAM ให้มาเต็มที่ 8GB ระบบปฎิบัติการเป็น Android 7.1.1 Nougat

Razer Phone specs release date

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ดูจากสเปคแล้ว น่าจะเล่นเกมได้แบบลื่นๆ ไม่มีสะดุด ทั้งชิปเซตและ RAM ให้มาแบบเต็มที่ ต้องรอดูวา Razer จะใส่นวัตกรรมด้านเกมอะไรเข้าไปในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้หรือไม่ ให้มากกว่าแค่สมาร์ทโฟนสเปคแรงเพียงอย่างเดียว

ส่วนจะเข้ามาขายในไทยหรือไม่ ต้องลุ้นกันต่อไป เพราะว่าตอนนี้ในไทย Razer ก็เข้ามาเปิด Flagship Store แล้ว เราอาจจะได้เห็นสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เข้ามาขายในไทยก็เป็นได้

ข้อมูลจาก : Phandroid