ผู้สร้าง PUBG เผยไม่ทำโหมด Single-Player พร้อมเดินหน้าผลักดันระบบ Cross-Play ระหว่าง PC กับ Xbox

ย้อนกลับไปช่วงต้นปีที่เคยมีกระแสออกมาว่าเกมส์ Playerunknown BattleGround จะทำโหมดเนื้อเรื่องหรือโหมด Single-player ออกมาให้ได้เล่นกัน แต่ดูเหมือนว่าประเด็นนี้คงต้องตกไปหลังนาย Bredan Greene ได้ให้สัมภาษณ์ในงาน PAX Aus 2017 ที่จัดขึ้นใรประเทศออสเตรเลียว่าติดปัญหาด้านทรัพยากรในการพัฒนา

ในงาน PAX Aus นาย Bredan Greene ผู้สร้างเกมส์แนว Survival ที่มีกระแสยอดฮิตไปทั่วทั้งโลกในขณะนี้อย่าง Playerunknown BattleGround หรือที่รู้จักกันในชื่อ PUBG ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเมื่อก่อนเขาเคยมีแนวคิดที่จะทำโหมด Campaign แบบ Single-player ที่เป็นการเล่าเนื้อเรื่องของเกาะที่เป็นสมรภูมิหลักในเกมส์นี้ แต่จำเป็นที่จะต้องพับความคิดเหล่านั้นลงไปด้วยเหตุผลด้านทรัพยากรและเวลา พร้อมยืนยันว่าไม่มีแผนที่จะพัฒนาโหมดผู้เล่นคนเดียวให้เกมส์ PUBG อย่างแน่นอน

นอกเหนือจากนี้นาย Bredan Greene ก็ได้เผยอีกว่าอยากนำระบบ Cross-play ระหว่าง PC และ Xbox มาลงในเกมส์ PUBG ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากให้เหล่าผู้เล่นได้เล่นร่วมกันได้ทุกแพลตฟอร์ม

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ถึงแม้ว่าจะไม่มีระบบ Single-player ออกมาก็ตาม แต่ก็ยังมีระบบ Cross-play จ่อรอพัฒนาอยู่ งานนี้เตรียมตัวรับมือผู้เล่นจากฝั่ง Xbox กันได้เลย

ที่มา www.gamespot.com