นินเท็นโดปรับข้อตกลง Nintendo Creators Program ห้ามทำการถ่ายทอดสดลง YouTube Live

โดยปกติแล้วการเผยแพร่เนื้อหาที่เป็นลิขสิทธิ์ของนินเท็นโดผ่านทางยูทูบนั้น  เงินค่าโฆษณาทั้งหมดที่ทำได้จะถูกจ่ายให้กับทางนินเท็นโด  ซึ่งในเวลาต่อมานินเท็นโดก็เปิดโครงการ Nintendo Creators Program ให้แชแนลต่างๆ มาลงทะเบียนเพื่อรับส่วนแบ่งโฆษณาได้ด้วย

อย่างไรก็ดี  ล่าสุดทางนินเท็นโดได้ออกมาปรับข้อตกลงของ Nintendo Creators Program ใหม่  ห้ามให้แชแนลต่างๆ ที่ลงทะเบียนกับ Nintendo Creators Program ทำการ Livestream เนื้อหาต่างๆ ของนินเท็นโดผ่านทาง YouTube Live โดยถ้าหากต้องการที่จะ Livestream เนื้อหาของนินเท็นโด  ผู้ใช้มีทางเลือกสองทางคือสร้างแชแนลใหม่สำหรับสตรีมเนื้อหาโดยเฉพาะ  หรืออีกทางคือสละสิทธิ์แชแนลปัจจุบันจาก Nintendo Creators Program แล้วลงทะเบียนเนื้อหารายวิดีโอแทน

หากเจ้าของแชแนลเลือกที่จะออกจากโปรแกรมแล้วลงทะเบียนเนื้อหารายวิดีโอแทน  แชแนลจะได้รับส่วนแบ่งค่าโฆษณาที่ 60% ในขณะที่สมาชิก Nintendo Creators Program จะได้ส่วนแบ่ง 70%

ทั้งนี้วิดีโอแนว Let’s Play ยังคงสามารถเผยแพร่ได้ตามปกติ

อ้างอิง – Engadget

ความเห็นของเรา

สำหรับใครที่ต้องการเข้าร่วม Nintendo Creators Program นั้น  ในขั้นแรกเลยคือต้องเข้าร่วม YouTube Partner Program ก่อน  นั่นหมายถึงแชแนลจำเป็นต้องมียอดวิวขั้นต่ำที่ 10,000 วิวจึงจะสามารถเข้าร่วมได้  ซึ่งด้วยเหตุนี้เองทำให้หลายแชแนลไม่พอใจกับการปรับนโยบายครั้งนี้อยู่พอสมควร