ไมโครซอฟท์เริ่มทดสอบ Microsoft Launcher โฮมสกรีนสำหรับแอนดรอยด์

พร้อมกับการเปิดตัวเว็บเบราเซอร์ Microsoft Edge บน iOS และแอนดรอยด์  ไมโครซอฟท์ยังได้เปิดตัว Microsoft Launcher แอพโฮมสกรีนสำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ด้วย

Microsoft Launcher นั้นถูกออกแบบมาแบบ Fluent Design ที่จะถูกใช้ใน Windows 10 อัพเดทถัดไปนี้  และตัวลอนเชอร์ยะงรองรบการซิงค์รูปภาพและเอกสารต่างๆ เพื่อเอาไปเปิดทำงานต่อบนพีซี Windows 10 ผ่านฟีเจอร์ Continue on PC ด้วย

Microsoft Launcher นั้นสามารถปรับแต่งได้ค่อนข้างเยอะ  รวมถึงสามารถสำรองและกู้คืนการตั้งค่าได้ด้วย  นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่นอีกอย่างหนึ่งนั้นคือหน้าจอ Feed ที่จะแสดงอยู่เป็นหน้าจอซ้ายสุดตลอดเวลา  โดยมันจะแสดงข้อมูลต่างๆ เช่นข่าวสารที่น่าสนใจ  ปฏิทิน  แอพที่ใช้บ่อย  หรือรูปถ่ายล่าสุด  ซึ่งแน่นอนว่าผู้ใช้สามารถปรับแต่ง Feed นี้ได้ด้วยเช่นกัน

Microsoft Launcher นั้นพัฒนาต่อมาจาก Arrow Launcher ที่เคยเป็นโปรเจ็กท์ในโครงการ Microsoft Garage มาก่อน  ซึ่ง Microsoft Launcher นั้นได้จุดเด่นของ Arrow Launcher มาอย่างครบถ้วน  โดยเฉพาะในเรื่องของความเร็วในการทำงาน  และการใช้ทรัพยากรเครื่องที่น้อยกว่าคู่แข่งหลายๆ ตัว

ผู้ที่สนใจทดสอบใช้งาน Microsoft Launcher สามารถทำได้การเข้าร่วม App Testing ของ Microsoft Laucnher และถ้าต้องการใช้งานฟีเจอร์ Continue on PC ด้วย  ผู้ใช้จำเป็นต้องเข้าร่วมโครงการ Insider Preview และอัพเดท Windows 10 เป็นแพทช์ Redstone 3 ก่อนจึงจะสามารถตั้งค่าใช้งานได้

อ้างอิง – Microsoft Blogs