iPhone 8 Plus หน้าจอหลุด

พบปัญหา iPhone 8 Plus หน้าจอหลุด ระหว่างเสียบชาร์จ! Apple เร่งหาสาเหตุ

หลังจากที่ Apple ได้เริ่มวางจำหน่าย iPhone 8 และ iPhone 8 Plus เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานข่าวในต่างประเทศบอกว่า ที่ประเทศไต้หวัน และญี่ปุ่น พบปัญหา iPhone 8 Plus หน้าจอหลุด ออกมาระหว่างที่ทำการเสียบชาร์จแบตเตอรี่ ที่ถือว่าเป็นความผิดปกติที่น่าตกใจ ซึ่งตอนนี้ทาง Apple ได้รับเรื่องปัญหาของทั้ง 2 กรณีนี้เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของปัญหาแล้ว

พบปัญหา iPhone 8 Plus หน้าจอหลุด ระหว่างเสียบชาร์จถึง 2 ราย ในไต้หวันและญี่ปุ่น

สำหรับรายแรก เป็นผู้ใช้เป็นหญิงสาวจากไต้หวัน ได้แชร์ภาพของ iPhone 8 Plus สีโรสโกลด์ ขนาดความจุ 64GB หลังจากที่ซื้อมาใช้งานได้ 5 วันก็พบปัญหา หลังจากที่ทำการเสียบชาร์จไฟไปได้ไม่นาน ปรากฎว่าตัวหน้าจอของ iPhone 8 Plus ค่อยๆ โค้งงอและหลุดออกมาจากตัวเครื่อง โดยเธอได้ติดต่อกับตัวแทนจำหน่ายและได้รับการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เรียบร้อย

ส่วยอีกรายที่พบปัญหาที่คล้ายกัน เป็นชาวญี่ปุ่น ก็คือ iPhone 8 Plus หน้าจอหลุดเผยอออกมาจากตัวเครื่อง แต่ครั้งนี้ต่างกับตรงที่ไต้หวันตรงที่ ลูกค้าซื้อเครื่องมาใหม่แล้วเปิดกล่องออกมาก็พบสภาพเครื่องหน้าจอหลุดออกอยู่แล้ว

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ถึงตอนนี้เป็นเวลาประมาณเกือบครึ่งเดือนแล้วหลังจากที่ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus เริ่มวางขาย กรณีปัญหาเรื่องหน้าจอหลุดตอนนี้มีข่าวออกมาในโลกออนไลน์ทั้งหมด 2 กรณีด้วยกัน และตอนนี้ทาง Apple ก็ได้รับทราบปัญหาและกำลังตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งเราก็อาจจะต้องรอคำตอบอย่างเป็นทางการจาก Apple อีกครั้งหนึ่ง

ถึงเวลานี้ นอกจาก 2 กรณีที่หน้าจอหลุดออก ยังไม่พบรายงานปัญหาร้ายแรงของ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus เช่น แบตเตอรี่ลุกไหม้ระหว่างชาร์จ หรือเกิดระเบิด แต่อย่างใด

ข้อมูลจาก : The Next Web | mashable