Google ร่วมถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพผ่านทาง YouTube

Google ร่วมถ่ายทอดสด พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ผ่านทาง YouTube

Google น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความอาลัย ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ร่วมถ่ายทอดสด พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ผ่านทาง YouTube ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560

ทาง Google ร่วมมือกับพันธมิตรในการจัดทำเนื้อหาเกี่ยวกับพระราชประวัติ พร้อมทั้งให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่เป็นประโยชน์ และเข้าถึงได้ง่ายผ่านช่องทางต่างๆ ของ Google

ทั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านทาง YouTube ตั้งแต่คืนของวันที่ 25 ไปจนถึงวันที่ 29 ตุลาคม Google ร่วมมือกับไทยพีบีเอสเพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนจะได้รับชมพระราชพิธีอันสำคัญยิ่งนี้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม นอกจากนี้คุณยังสามารถเข้าชมการถ่ายทอดสดได้โดยคลิกที่ Doodle ที่จัดทำขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในหน้าแรกของ Google ประเทศไทย หรือจากหน้าผลการค้นหา

นอกจากการถ่ายทอดสดแล้ว วิดีโอที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชจะปรากฏในหน้าแรกของ YouTube เพื่อให้สามารถรับชมกันได้โดยตรง ตั้งแต่วันที่ 13 ถึง 29 ตุลาคมนี้ด้วย

เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะเข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในวันที่ 26 ถึง 29 ตุลาคม Google Maps จะแสดงเส้นทางขบวนพระบรมราชอิสริยยศในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงเส้นทางที่มีการปิดการจราจร

Google พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

เมื่อปีที่ผ่านมา ทาง Google ได้จัดทำ Map of Memory แผนที่ดิจิทัลที่ทุกคนทั่วโลกสามารถลงนามแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมติดริบบิ้นสีดำลงบนแผนที่ เพื่อเป็นสิ่งที่ช่วยย้ำเตือนถึงความรักของประชาชนชาวไทยที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสืบต่อไป

ข้อมูลจาก : GoogleBlog