Google เปิดตัว Android Wear beta ใหม่! ใช้ Android 8 เป็นพื้นฐาน

ในยุคปัจจุบันนี้อุปกรณ์ที่เป็นนาฬิกาอัจริยะหรือ SmartWatch กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ค่ายผู้ผลิตมือถือแต่ละค่ายต่างพากันคิดค้นและผลิต SmartWatch ของตัวเอง แม้ว่า SmartWatch ของค่ายมือถือยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung และ Apple จะไม่ได้ใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Android Wear แต่ก็ยังมีอีกหลายๆค่ายที่ยังคงต้องพึ่งพิง Google อยู่

Google ได้ทำการเปิดตัว Android Wear beta ใหม่แล้ว โดย ณ ตอนนี้สามารถทดลองใช้ได้ผ่านช่องทางการแฟลชรอมของนาฬิกาด้วยตัวเองกับการใช้โปรแกรมจำลองเท่านั้น

ใน Android Wear เวอร์ชั่น beta ใหม่นี้ Google ได้เพิ่มความสามารถใหม่เข้ามานั่นก็คือ Notification Channels ซึ่งจะสามารถจัดการการแจ้งเตือนต่างๆ ทำให้ลดภาระการประมวลผลในพื้นหลังและช่วยลดการใช้พลังงานด้วย

สำหรับผู้ที่จะพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับ Android Wear สามารถทดสอบระบบปฏิบัติการณ์ผ่านการแฟลชรอม ซึ่งตอนนี้มีรองรับเพียงรุ่นเดียวนั่นก็คือ LG Watch Sport หรือผ่านโปรแกรม Emulator เท่านั้น

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

สำหรับความสามารถใหม่ที่ Google กำลังพัฒนาใน Android Wear เวอร์ชั่นใหม่ ถือเป็นความสามารถที่น่าสนใจมาก เนื่องจากผู้ใช้งานหลายๆคนต่างพบเจอกับปัญหาแบตเตอร์รี่ของนาฬิกาหมดเร็วอยู่เป็นประจำ ซึ่งถ้าหากความสามารถใหม่นี้สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้คงได้ใจของผู้ใช้งานไปเต็มๆแน่นอน

ที่มา www.gsmarena.com