รีวิวกล้อง Galaxy Note8

DXOmark ให้คะแนน รีวิวกล้อง Galaxy Note8 94 คะแนน เท่า iPhone 8 Plus

DXOmark เว็บรีวิวกล้องระดับโลก ได้เผยแพร่ รีวิวกล้อง Galaxy Note8 ของทาง Samsung โดยให้คะแนนรวมอยู่ที่ 94 คะแนน เท่ากับ iPhone 8 Plus ที่มีรีวิวมาก่อนหน้านี้

รีวิวกล้อง Galaxy Note8 โดย DXOmark ได้ 94 คะแนน ในส่วนของการถ่ายภาพ ได้สูงถึง 100 คะแนน

เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทาง DXOmark ได้ทำการรีวิวกล้องของ iPhone 8 Plus พร้อมทั้งจั่วหัวว่า “เป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องที่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยทดสอบมา” โดยได้คะแนนเฉลี่ยที่ 94 คะแนน (การถ่ายภาพนิ่ง = 96 คะแนน / ถ่ายวิดีโอ = 89 คะแนน)

ล่าสุดกับการรีวิวกล้องของ Samsung Galaxy Note8 ทาง DXOmark ก็ได้ให้คะแนนเฉลี่ย 94 คะแนนเท่ากัน แต่ที่น่าสนใจก็คือ คะแนนในการถ่ายภาพนิ่งนั้นได้เต็ม 100 คะแนน ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่กล้องบนสมาร์ทโฟนสามารถทำคะแนนได้สูงขนาดนี้ ส่วนการถ่ายวิดีโออยู่ที่ 84 คะแนน

รีวิวกล้อง Galaxy Note8

DXOmark ให้คะแนน Galaxy Note8 เป็นพิเศษ ในส่วนของการซูมภาพที่เก็บรายละเอียดของภาพได้คมชัด, ค่ารูรับแสงที่เที่ยงตรง รวมถึงฟีเจอร์การทำ Bokeh ละลายฉากหลัง ก็สามารถทำออกมาได้อย่างสวยงาม

ส่วนด้านการถ่ายวิดีโอ Note8 ยังทำคะแนนได้น้อยกว่า iPhone8 Plus (รวมถึง Google Pixel) ซึ่งมีข้อติในส่วนของการถ่ายวิดีโอภาพ HDR ที่เก็บรายละเอียดได้ค่อนข้างจำกัด แต่ทว่าในส่วนของระบบลดการสั่นไหว OIS ทั้ง 2 กล้องนั้นถือว่าทำได้ดีและน่าประทับใจ

รีวิวกล้อง Galaxy Note8

รีวิวกล้อง Galaxy Note8

สามารถอ่านรีวิวพร้อมรูปภาพประกอบแบบเต็มๆ ได้ที่หน้าเว็บของ DXOmark

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ส่วนตัวทีมงานได้ลองใช้ Samsung Galaxy Note8 ในการถ่ายภาพและวิดีโอแล้ว ก็รู้สึกได้ว่า ความสามารถในการซูมภาพนั้นทำได้ดีมาก ในระดับที่ 2X นี่คมชัดมากๆ และในระยะ 3X และ 4X เอง ภาพก็ยังไม่สูญเสียรายละเอียดของภาพ และยิ่งการถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยนั้น ยังคงไม่ผิดหวังและทำได้ดีทั้งกล้องหน้าและหลัง

ถือว่าเป็นอีกครั้งที่ Samsung และ Apple ทำคะแนนรีวิวกล้องบนสมาร์ทโฟนได้เท่ากัน โดยก่อนหน้านี้ Galaxy S7 edge ก็ทำได้ 88 คะแนน เท่ากันกับ iPhone 7 Plus ก็ต้องรอดูว่า iPhone X จะทำคะแนนได้สูงขนาดไหน ซึ่งให้เดาตอนนี้ ยังไงก็ต้องสูงกว่า 94 คะแนนอย่างแน่นอน