Apple Watch Series 3 GPS + เซลลูล่าร์ Apple Watch Series 3 (GPS + Cellular)

Apple Watch Series 3 GPS + Cellular ผ่านการตรวจสอบ เตรียมขายในไทย

ก่อนหน้านี้ Apple Watch Series 3 ได้เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายคนแอบคิดในใจว่า แล้วตัว Apple Watch Series 3 GPS + Cellular ที่ใช้เป็น eSim นั้นจะเข้าไทยหรือไม่ ตอนนี้มีข้อมูลการตรวจสอบอุปกรณ์ของ กสทช. ระบุแล้วว่ารุ่น GPS + Cellular ผ่านการทดสอบเรียบร้อย พร้อมที่จะวางจำหน่ายในไทยได้แล้ว

Apple Watch Series 3 GPS + Cellular

Apple Watch Series 3 GPS + Cellular กับครั้งแรกที่เชื่อมต่อสัญญาณในตัว โดยไม่ต้องพ่วงกับ iPhone

จากข้อมูลระบบตรวจสอบเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ของ กสทช. มีปรากฎสินค้าของ Apple เพิ่มขึ้นมาอีก 4 ตัว เพิ่มเติมมาจาก iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X ที่ผ่านการทดสอบไปแล้วตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

โดยที่รหัส A1889 เป็นรหัสของ Apple Watch Series 3 รุ่น GPS + Cellular ขนาด 38 มม. ส่วนรหัส A1891 เป็นของรุ่นขนาด 42 มม. ส่วนอีก 2 รหัสที่ปรากฎ (A1969 และ A1972) คาดว่าจะเป็นรุ่น Edition กับรุ่น Nike+

ปัจจุบัน Apple Watch Series 3 รุ่น GPS นั้น เริ่มวางขายในไทยแล้ว โดยรุ่น 38 มม. ราคา 11,900 บาท และรุ่น 42 มม. ราคา 12,900 บาท ส่วนรุ่น GPS + Cellular ในต่างประเทศ ราคาเริ่มต้นที่ $399 หรือประมาณ 13,300 บาท ซึ่งถ้าเข้าวางจำหน่ายในไทย ราคาน่าจะอยู่ราวๆ 13,900-14,900 บาท

Apple Watch Series 3 GPS + Cellular

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ในตอนแรกนั้นไม่คิดว่ารุ่น GPS + Cellular จะได้เข้ามาจำหน่ายในไทย เพราะว่าการขายนั้นจะต้องผ่านทางโอเปอเรเตอร์ แต่ดูท่าทางงานนี้ Apple และโอเปอเรเตอร์ทั้ง 3 ค่ายเตรียมพร้อมในเรื่องของ eSim ที่ต่างจากซิมมือถือที่ใช้ในสมาร์ทโฟนทุกวันนี้ ตรงที่จะติดตั้งมาในตัวเครื่อง ถอดเปลี่ยนเบอร์ไม่ได้ และแน่นอนว่าเมื่อมาขายในไทย ก็ต้องมีการผูกแพ็กเกจรายเดือนกับโอเปอเรเตอร์อย่างแน่นอน

ความสะดวกของรุ่น GPS + Cellular ก็คือสามารถเชื่อมต่อออนไลน์ผ่านระบบเครือข่าย 3G/4G โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับ iPhone สามารถโทรออกและรับสายโทรเข้าจากตัวนาฬิกา สามารถฟังเพลงสตรีมมิ่งผ่าน Spotify ได้ ช่วยให้ใช้งานได้อิสระมากกว่าเดิม

ส่วนเรื่องที่ว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในไทยเมื่อไหร่นั้น ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัด คาดว่าน่าจะเป็นช่วงตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป และอาจจะถึงช่วงประมาณปลายปีหรือต้นปี 2561 เลยก็ได้

https://www.youtube.com/watch?v=jUvD80mNKBM