เมืองสโตนเครสท์ในจอร์เจีย เสนอเปลี่ยนชื่อเมืองเป็น “Amazon” หากได้รับเลือกเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่

ในตอนนี้เมืองต่างๆ ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ในอเมริกาเหนือ  กำลังแย่งชิงกันเสนอเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซอย่าง Amazon

เมือง Stonecrest ในรัฐ Georgia สหรัฐอเมริกาก็เป็นหนึ่งในเมืองที่ต้องการให้ Amazon มาตั้งสำนักงานใหญ่แห่งที่สองในเมืองนี้  ซึ่งล่าสุดสภาเมืองสโตนเครสท์ได้มีมติโหวต 4 ต่อ 2 ที่จะเปลี่ยนชื่อเมืองเป็น Amazon หากได้รับเลือกให้เป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่แห่งที่สองของยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซ

นาย Jason Lary นายกเทศมนตรีเมืองสโตนเครสท์ระบุว่าในตอนนี้มีเมืองหลายเมืองในสหรัฐอเมริกาที่ต้องการให้ Amazon ไปตั้งสำนักงานใหญ่  แต่ยังไม่มีเมืองใดที่เสนอโอกาสในการสร้างทั้งเมืองให้เป็นแบรนด์อย่างที่สโตนเครสท์กำลังทำอยู่นี้

ทางด้าน Amazon นั้นได้ระบุความต้องการเอาไว้ตอนประกาศหาที่ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ว่าต้องการเมืองที่มีประชากรเกินหนึ่งล้านคน  มีความต้องการในเรื่องส่วนลดหรือข้อยกเว้นในด้านภาษีหรือค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจต่างๆ รวมถึงสิทธิ์ในการนำเข้าแรงงานด้วย

ทั้งนี้การที่ Amazon มาตั้งสำนักงานใหม่  น่าจะทำให้เกิดการจ้างงานกว่า 50,000 ตำแหน่ง  และยังรวมถึงเงินภาษีและค่าใช้จ่ายต่างๆ ของพนักงานต่อธุรกิจในท้องถิ่นอีกจำนวนมหาศาล  จึงทำให้หลายเมืองเห็นว่าคุ้มที่จะดึง Amazon ให้เข้ามาตั้งสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในเมืองของตนนั่นเอง

อ้างอิง – The Verge