ปัญหา iPhone 8 Plus ปริ หน้าจอหลุดออก

พบปัญหา iPhone 8 Plus ปริ หน้าจอหลุดออก เพิ่มอีก 4 เครื่อง

ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานข่าว พบผู้ที่ซื้อ iPhone 8 Plus รุ่นใหม่มาตั้งแต่ช่วงแรกที่วางขาย ประสบปัญหา iPhone 8 Plus ปริ และหน้าจอหลุดออกจากตัวเครื่อง เป็นจำนวน 2 ราย ล่าสุดมีผู้ที่เจอปัญหาลักษณtเดียวกันนี้เพิ่มขึ้นอีก 4 ราย สรุปแล้ว iPhone 8 เริ่มขายผ่านไป 2 อาทิตย์ มีคนเจอปัญหา iPhone 8 Plus หน้าจอปริ หลุดจากเครื่องรวมแล้วทั้งสิ้น 6 รายด้วยกัน (ข้อมูลถึงวันที่ 4 ตุลาคม)

iPhone 8 Plus ปริ มีข้อมูลเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ตรวมแล้วทั้งหมด 6 ราย

ในกรณี 2 รายแรกนั้น พบที่ประเทศไต้หวัน และ ญี่ปุ่น ตอนนี้มีข้อมูลที่พบปัญหาเดียวกันนี้ มาจากประเทศกรีซ, แคนนาดา, ฮ่องกง และจีน ซึ่งทั้งหมดจะเจอปัญหาลักษณะเดียวกัน คือ ชิ้นส่วนหน้าจอนั้นหลุดออกจากเฟรมเครื่อง โดยจะแยกเป็น 2 ลักษณะด้วยกันคือ

  • แกะกล่องเครื่องออกมาก็พบว่าตัวเครื่องมีการเสียหาย หน้าจอปริหลุดออกมา
  • ตัวเครื่องเมื่อแกะกล่องใช้งานไม่พบปัญหา แต่เมื่อทำการชาร์จไฟตามปกติครั้งแรก หน้าจอก็จะปลิออกมา

เบื้องต้นปัญหานี้ทาง Apple รับทราบและกำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร สำหรับประเทศไทยตอนนี้มีข่าวยืนยันแล้วว่า iPhone 8 และ iPhone 8 Plus จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2560 ที่จะถึงนี้

ปัญหา iPhone 8 Plus ปริ หน้าจอหลุดออก

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ตอนนี้ยังไม่มีคำตอบจากทาง Apple เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ แต่มีหลายคนตั้งข้อสังเกตไปที่ แบตเตอรี่ ภายในเครื่อง ที่น่าจะเป็นส่วนดันให้หน้าจอเด้งหลุดออกมาจากตัวเครื่อง เพราะว่ามีบางคนที่เจอปัญหานี้ ตัวเครื่อง iPhone 8 Plus เกิดทันทีปริออกทันที เมื่อทำการชาร์จแบตเตอรี่เครื่องในครั้งแรก ต้องมาดูกันต่อไปว่าถ้าปัญหาเกิดจากแบตเตอรี่จริงๆ ตัวแบตเตอรี่ล็อตนี้ถูกผลิตจากผู้ผลิตรายใด และนำไปใช้กับสินค้าล็อตใดบ้าง

ปัญหา iPhone 8 Plus ปริ หน้าจอหลุดออก

ปัญหา iPhone 8 Plus ปริ หน้าจอหลุดออก

ข้อมูลจาก : Slashgear | Mac Rumor