เปลี่ยนสมาร์ทโฟน Android ให้จอแหว่งเหมือน iPhone X ได้ด้วย XOutof10

iPhone X เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานด้วยค่าตัวสูงลิบลิ่วถึง 999 ดอลลาร์สหรัฐ  โดยเจ้า iPhone X นี้นอกจากจะมีพร้อมดีไซน์หน้าจอสุดขอบแล้ว  จุดเด่นอีกจุด (ที่ไม่แน่ใจว่าเข้าท่าหรือเปล่า) นั้นคือรอยแหว่งหน้าจอสำหรับกล้องหน้าและเซ็นเซอร์ Face ID บริเวณด้านบนของหน้าจอนั่นเอง

ทั้งนี้สำหรับผู้ใช้มือถือแอนดรอยด์ที่มีความรู้สึกอยากแหว่งตามแบบ iPhone X บ้าง  วันนี้เรามีของเล่นตัวหนึ่งมานำเสนอ  นั่นคือแอพ “XOutof10” ที่จะช่วยให้หน้าจอแอนดรอยด์ของคุณนั้นมีรอยแหว่งด้านบนเช่นเดียวกับจอของ iPhone X

การทำงานของแอพ XOutof10 นั้นง่ายมาก  คือมันจะโชว์แถบดำๆ เหมือนกับแถบเซ็นเซอร์และกล้องหน้าของ iPhone X ขึ้นมาที่ขอบบนของหน้าจอ  ซึ่งใครที่ใช้มือถือแบบหน้าจอสุดขอบอยู่แล้ว  รับรองได้เลยว่าเนียน!

ใครสนใจอยากจอแหว่งแบบนี้  สามารถไปดาวน์โหลดแอพ XOutof10 ได้โดยตรงจาก Play Store หรือใครต้องการ APK หรือซอร์สโค้ดโปรแกรมเพื่อเอาไปพัฒนาต่อ (?) สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้จาก GitHub

แอพทำงานบน Android 6.0 Marshmallow ขึ้นไป  ส่วนผู้ที่ใช้ Android 8.0 Oreo จะพบว่ารอยแหว่งจะหายไปเมื่อผู้ใช้ขยาย status bar อันเนื่องมาจากข้อจำกัดด้าน API ของระบบปฏิบัติการเอง

อ้างอิง – XOutof10