WD เปิดตัว SSD เทคโนโลยีชิป 3D NAND แบบ 64 เลเยอร์ เริ่มขายในไทยแล้ว

WD เปิดตัว SSD เทคโนโลยีชิป 3D NAND แบบ 64 เลเยอร์ เริ่มขายในไทยแล้ว

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น (หรือเรียกว่า “เวสเทิร์น ดิจิตอล”) ผู้นำด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่นการเก็บข้อมูลระดับโลก ประกาศเปิดตัว WD Blue 3D NAND SATA SSD และ SanDisk Ultra 3D SSD ในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นโซลิดสเตตไดรฟ์ (SSD) ตัวแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยีชิป 3D NAND ที่จัดเก็บข้อมูลได้แบบแนวตั้ง 64 เลเยอร์ ของเวสเทิร์น ดิจิตอล โดย SSD รุ่นใหม่นี้ให้ในเรื่องของการประหยัดพลังงาน ประสิทธิภาพในการทำงาน ความทนทาน ประสิทธิภาพความจุที่สูงขึ้น

“ไม่ว่าจะใช้สำหรับเล่นเกม ตัดต่อรูปภาพและวิดีโอ หรือแม้กระทั่ง การเก็บ ประมวลผล และเรียกใช้ข้อมูลจากที่ไหนและเมื่อไหร่ก็ได้ที่มีคุณภาพสูง (computing applications) ปัจจุบันลูกค้าคาดหวังให้คอมพิวเตอร์พีซีและแล็ปท็อปของพวกเขาให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า พร้อมความทนทานที่เพิ่มสูงขึ้น แต่ต้องใช้พลังงานที่น้อยลง” คุณมากาเร็ต โค้ว ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น กล่าวและเสริมว่า “SSD ที่ใช้เทคโนโลยีชิป3D NAND ที่จัดเก็บข้อมูลแบบแนวตั้ง 64 เลเยอร์นี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการต่างๆ เหล่านั้น โดยนำเสนอภายใต้แบรนด์ Sandisk และ WD ซึ่งเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งทั้งสองของเรา โดยที่จะดึงความสนใจจากผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในวงกว้างที่กำลังมองหาประโยชน์ต่างๆ จากเทคโนโลยีล่าสุดที่มีอยู่ในยุคปัจจุบัน”

WD เปิดตัว SSD เทคโนโลยีชิป 3D NAND แบบ 64 เลเยอร์ เริ่มขายในไทยแล้ว

WD Blue 3D NAND SATA SSD

เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง ผู้ค้าปลีก และผู้สร้างระบบ ซึ่งมีค่าเวลาเฉลี่ย MTTF เป็น 1,750,000 ชั่วโมงที่ยาวนานที่สุดในอุตสาหกรรม และผ่านการรับรองมาตรฐานของ WD Functional Integrity Testing Lab (F.I.T.Lab™)

WD เปิดตัว SSD เทคโนโลยีชิป 3D NAND แบบ 64 เลเยอร์ เริ่มขายในไทยแล้ว

SanDisk Ultra 3D SSD

เหมาะสำหรับใช้เพื่อเล่นเกมและกลุ่มครีเอทีฟที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพคอมพิวเตอร์พีซีของตน โดยจะให้ความทนทาน และความน่าเชื่อถือที่เพิ่มขึ้น ไม่ต้องรอเครื่องบูต เวลาในการโหลดแอปพลิเคชั่นที่สั้นลง และการถ่ายโอนข้อมูลที่เร็วขึ้น

การจัดจำหน่ายและราคาจำหน่าย

WD Blue3D NAND SATA SSD มีขนาดความจุตั้งแต่ 250GB 500GB 1TB และ 2TB ในขนาดมาตรฐาน 2.5 นิ้ว/7 มม. และแบบ M.2 ที่มีความกว้าง 22 มม. ยาว 80 มม. ที่มาจากโรงงาน ส่วน SanDisk Ultra3D SSD ขนาดความจุ ตั้งแต่ 250GB 500GB 1TB และ 2TB ที่ใช้งานได้กับช่องติดตั้งมาตรฐานขนาด 2.5 นิ้ว ที่มาจากโรงงาน

WD Blue™3D NAND SATA SSD และ SanDisk Ultra™3D SSD มีการรับประกันเป็นระยะเวลา 3 ปี และพร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ในร้านค้าชั้นนำทั่วไป สำหรับราคาจัดจำหน่าย WD Blue 3D NAND SATA SSD และ SanDisk Ultra 3D SSDs ขนาด 2.5 นิ้ว/7 มม. จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 4,290 บาท ส่วน WD Blue รุ่น M.2 ขนาด 2280 มม. จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 4,390 บาท

WD เปิดตัว SSD เทคโนโลยีชิป 3D NAND แบบ 64 เลเยอร์ เริ่มขายในไทยแล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ WD Blue 3D NAND SATA SSD สามารถดูได้ที่ https://www.wdc.com/wd-blue-3d.htm และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SanDisk Ultra 3D SSD สามารถดูได้ที่ https://ww.sandisk.com/home/ssd/ultra-3d-ssd