TrueID ดูทีวี ถ่ายทอดบอลสด ดูหนัง

TrueID ดูทีวี ถ่ายทอดบอลสด แอพบันเทิงครบรส ดูได้ทั้งบนมือถือและทีวี!

ถ้าให้พูดเรื่องการทำคอนเทนต์บันเทิงบนสมาร์ทโฟนแล้ว ทาง True นั้นถือว่าผลักดันและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ระบบแพลตฟอร์มในการเข้าถึงและรับชม รวมถึงการหาคอนเทนต์บันเทิงระดับพรีเมี่ยม ที่น่าสนใจจากทั่วทุกมุมโลก มาเสิร์ฟให้กับผู้ใช้งานได้รับชมกันอย่างจุใจ และล่าสุด TrueID แอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนจากทรู หลังจากประกาศปรับโฉมใหม่ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น อัดแน่นด้วยคอนเทนต์สดใหม่มากมาย ล่าสุดได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ TrueID ดูทีวี ดูถ่ายทอดบอลสด และคอนเทนต์บันเทิงต่าง ไม่จำกัดว่าจะต้องดูในสมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียว ตอนนี้ผู้ใช้สามารถสั่งไปยังอุปกรณ์ Apple TV และ Google Chromecast เพื่อรับชมผ่านทีวีจอใหญ่ได้แล้ว

TrueID ดูทีวี ถ่ายทอดบอลสด ชมขึ้นจอใหญ่ผ่าน Apple TV และ Chromecast ได้แล้ว

เป็นฟีเจอร์ใหม่ของ True ID ที่โดนใจมากๆ กับการ cast ภาพไปดูบนทีวีจอใหญ่ได้แล้ว ที่ผ่านมาการรับชมผ่านสมาร์ทโฟนนั้นจะว่าไปแล้วก็สะดวกดี เพราะคุณสามารถดูถ่ายทอดสดบอลพรีเมียร์ลีก หรือจะดูละครทีวีบนสมาร์ทโฟนจากที่ไหนเวลาไหนก็ได้ แต่ว่าในบางอารมณ์เวลาที่อยู่บ้าน เราเองก็อยากที่จะดูชัดๆ ระดับ Full HD 1080p  บนจอใหญ่บ้าง อย่างถ่ายทอดสดบอลนั้น อยู่บ้านดูจากจอทีวี เชียร์กับเพื่อนๆ นั้นย่อมสนุกกว่านั่งส่องดูในจอมือถือเล็กๆ อย่างแน่นอน

ระบบการ cast ขึ้นหน้าจอใน TrueID ได้ทำออกมารองรับทั้งระบบ iOS และ Android โดยใช้ได้ทั้ง Apple TV และ Chromecast นั่นคือถ้าหากที่บ้านของคุณมีอุปกรณ์อยู่แล้ว เพียงแค่อัพเดทตัวแอปพลิเคชั่น TrueID ให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ก็สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้เลย

เวลาที่ต้องการจะขึ้นจอใหญ่ เราจะต้องทำการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับ Wi-Fi เดียวกันกับ Apple TV หรือ Chromecast ใช้อยู่ จากนั้นเข้าใช้งานแอป TrueID เวลาที่เราเข้าเมนู ดูทีวี ดูหนัง ซีรี่ย์ หรือ จะดูถ่ายทอดสดฟุตบอล ให้สังเกตที่หัวมุมของภาพ จะเห็นสัญลักษณ์ Cast อยู่ ให้กดสั่ง cast ภาพไปได้เลย

TrueID ดูทีวี ถ่ายทอดบอลสด ดูหนัง

ข้อดีของการรับชม True ID ผ่าน Apple TV หรือ Chromecast

การแคสขึ้นหน้าจอนั้น นอกจากจะได้รับชมทีวีหรือถ่ายทอดสดผ่านจอใหญ่แล้ว ความสะดวกที่จะได้ก็คือ เราสามารถใช้งานสมาร์ทโฟนของเราได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดแอป TrueID ค้างเอาไว้ อยากจะเปิดดูละครแล้วแชทคุยกับเพื่อนก็สามารถทำได้ และถ้าต้องการเปลี่ยนช่องหรือรายการ ก็กลับไปในแอป TrueID เพื่อสั่งเปลี่ยนเหมือนเป็นรีโมททีวีเอาได้เลย

TrueID ดูทีวี ถ่ายทอดบอลสด ดูหนัง

TrueID TV เน้นพิเศษสำหรับดูทีวีออนไลน์โดยเฉพาะ

ทาง True ID เองยังมีทำแอปอีกตัวขึ้นมาชื่อว่า TrueID TV ซึ่งพัฒนาแยกในส่วนของการรับชมทีวี, ภาพยนตร์, ซีรี่ย์, ถ่ายทอดสดบอล และกีฬา ออกมาเป็นเหมือนแอพสำหรับดูทีวีโดยเฉพาะ พร้อมทั้งในส่วนของทีวี ในบางช่องก็มีผังรายการในแต่ละวันให้เราดูได้อีกด้วย ที่สำคัญรองรับการชมไปยังทีวีจอใหญ่ ผ่าน Apple TV หรือ Chromecast ได้ด้วยเช่นกัน

TrueID ดูทีวี ถ่ายทอดบอลสด ดูหนัง

คอนเทนต์บันเทิงต่างๆ ที่น่าสนใจใน TrueID

พูดเรื่องฟีเจอร์ใหม่กันไปแล้ว หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าในแอป TrueID นั้นมีอะไรเด็ดๆ ที่น่าสนใจบ้าง เราจะรวบรวมสรุปทั้งหมดมาให้ดูว่า สิทธิ์ของผู้ใช้งาน TrueID นั้น มีอะไรเด็ดๆ ให้รับชมกันบ้าง

TrueID ดูทีวี ทีวีดิจิตอล รายการบันเทิง จุใจถึง 87 ช่อง

ใช่แล้วครับ นับไม่ผิดหรอก TrueID ให้คุณสามารถรับชมรายการทีวีช่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นดิจิตอลทีวี รายการข่าว, ช่องการ์ตูนชื่อดัง, ช่องกีฬา, สารคดี, สาระความรู้ ฯลฯ ที่นับรวมๆ แล้วมีให้เลือกชมได้ถึง 87 ช่อง คุณกดเลือกดูได้ตามใจชอบ สั่งให้ฉายขึ้นภาพบนจอทีวี ผ่าน Chromecast หรือ Apple TV แล้วเปลี่ยนสมาร์ทโฟนในมือคุณให้กลายเป็นรีโมททีวีเลือกชมช่องทีวีต่างๆ ได้เลย

TrueID ดูทีวี ถ่ายทอดบอลสด ดูหนัง

ถ่ายทอดสด กีฬา ฟุตบอลลีกดัง จากทั่วโลก ครบทุกแมทช์

ณ เวลานี้ ต้องบอกว่า ไม่มีที่ไหนที่จะถ่ายทอดสด ฟุตบอลจากลีกดังทั่วโลก ได้เยอะและครบทุกแมทช์ ได้เท่ากับในแอปพลิเคชั่น TrueID อีกแล้ว ทางทรูจัดมาให้ชมกันแบบเต็มอิ่ม ไม่ว่าจะเป็น

  • Premier League (พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ) ยิงครบทุกคู่ พร้อมพากษ์กันแบบสดๆ ให้ชมกัน
  • La Liga (ลา ลีกา สเปน)
  • Calcio Serie A (กัลโซ่ เซเรีย อา อิตาลี)
  • Ligue 1 (ลีก เอิง ฝรั่งเศส)
  • Major League Soccer (เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา)
  • J-League (เจลีก ญี่ปุ่น)
  • Toyota Thai League (โตโยต้า ไทยลีก)

นอกจากบอลลีกดังจากทั่วโลก ใน True ID มีถ่ายทอดสดฟุตบอลถ้วยชิงแชมป์ เด็ดๆ ให้ได้ชมกันอีกถึง 5 ถ้วย

  • UEFA Champion League (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก)
  • Europa League (ยูโรป้า ลีก)
  • UEFA Super Cup (ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ)
  • Chang FA Cup (ช้าง เอฟเอ คัพ)
  • Toyota League Cup (โตโยต้า ลีก คัพ)

TrueID ดูทีวี ถ่ายทอดบอลสด ดูหนัง

เนื้อหาส่วนของกีฬาใน TrueID นั้น นอกจากถ่ายทอดสดแล้ว ยังมี คลิปวิดีโอไฮไลท์แมทช์ต่างๆ, ข่าวสารในวงการลูกหนังทั่วโลก ฯลฯ ให้เลือกชมเลือกเสพกันแบบเต็มที่ ชนิดที่ว่าคอกีฬาต้องไม่พลาด บอลคู่ไหนเตะดึกดูไม่ไหว ตื่นเช้าก็เข้ามาดูไฮไลท์การยิงประตู หรือดูย้อนหลังเต็มแมทช์ได้เลย

ด้วยความครบครันของการถ่ายทอดสดลีกฟุตบอลดังทั่วโลก ในระดับคุณภาพ HD คมชัด แถมยังมีพากษ์สดระหว่างแมทช์ให้ บอกเลยว่า ใครที่โหลดพวกแอพดูบอลเมืองนอกพากษ์เสียงต่างด้าว หรือหาลิงค์เถื่อนดูจากเว็บใต้ดิน เลิกเสียเถอะครับ เพราะว่าใน TrueID นั่นมีครบ ไม่ต้องไปมุดไปหาให้เหนื่อย แถมยังชัดและคุณภาพดีกว่าของเถื่อนมากมาย

ดูหนังกันแบบจุใจ

อีกสิ่งที่ไม่อยากให้พลาดและคุ้มมากๆ สำหรับ TrueID ก็คือ มีภาพยนตร์ดังระดับ Box Office ทั้งจากฮอลลีวู้ด ภาพยนตร์แอนิเมชั่น มีซับไตเติ้ลภาษาไทยให้ด้วย รวมถึงหนังไทย มาให้คุณดูกันได้ฟรีๆ ด้วยคุณภาพคมชัดระดับ HD นับรวมๆ แล้วมีให้เลือกชมได้มากมายกว่าพันเรื่อง!!! ตัวหน้าตาแอพก็มีการจัดหมวดหมู่ประเภทของภาพยนตร์เป็นหมวดหมู่ ซึ่งประเภทของหนังใน TrueID นั้น จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ

  • หนัง Premium  ที่จัดเอาหนังดังสดใหม่ ชนิดที่ว่าเพิ่งลาโรงไม่นาน ก็มาให้เลือกชมได้แล้วผ่านแอป TrueID อย่างล่าสุดในเดือนกันยายน ก็มีเรื่องดังๆ อย่าง Baywatch , Wonder woman และ Pirate of the Caribbean ภาคล่าสุดให้ชมกันได้แล้ว แถมยังมีอีกหลายเรื่องดังจ่อคิวในเดือนต่อๆ ไปอย่าง Transformer 5, CARS 3, Annabelle, Dunkirk ซึ่งหนังในหมวด Premium นี้ ถ้าเป็นสิทธิ์แบบ Premium HD จะเลือกชมได้ 5 เรื่องต่อเดือน และแบบ Extra HD จะดูได้ 1 เรื่องต่อเดือน
  • หนัง Buffet อันนี้มีให้เลือกดูกันได้แบบไม่มีอั้น มีหนังดังๆ น่าดูตั้งแต่ระดับคลาสสิคที่ยังน่าดูซ้ำมากมายหลายเรื่อง หรือจะเป็นพวกหนังภาคต่อยาวๆ ก็มีให้ดูกันได้แบบเพลินๆ ไม่จำกัด จะดูกี่เรื่องก็ได้

TrueID ดูทีวี ถ่ายทอดบอลสด ดูหนัง

ทีวีซีรี่ย์

สำหรับคอซีรี่ย์เกาหลี ในแอป TrueID เองก็มีให้เลือกชมได้เพียบ มากมายกว่า 50 เรื่อง หรือซีรี่ย์ของไทยก็มีให้เลือกชมได้ด้วยเช่นกัน

TrueID ดูทีวี ถ่ายทอดบอลสด ดูหนัง

ฟังเพลง

บริการฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งของ True Music อันนี้ก็มีเพลงทั้งไทย, สากล, เกาหลี จากหลายค่ายทั้ง GMM Grammy , Universal music , Warner music , K digital , SM true จัดเป็นเพลย์ลิสต์ให้เลือกฟังกันได้แบบไม่อั้น แถมยังมีบริการเช็คดวง ดูดวงรายวัน ให้เปิดฟังกันได้ด้วย

TrueID ดูทีวี ถ่ายทอดบอลสด ดูหนัง

ดูคอนเทนต์บันเทิง วาไรตี้ พิเศษ Exclusive สำหรับ TrueID เท่านั้น

พิเศษยิ่งกว่าพิเศษ ทางทรูยังมีการทำคอนเทนต์พิเศษ ที่จัดให้พิเศษสำหรับรับชมผ่านแอป TrueID เท่านั้น ส่งตรงมาให้ชมอยู่เรื่อยๆ สำหรับใครที่ตอนนี้เป็นแฟนของ น้องเจ้านาย ทางทรูมีทำวิดีโอคอนเทนต์แบบ exclusive เป็นเรื่องราวพิเศษ 12 ตอนของน้องเจ้านาย ตั้งแต่เด็กจนเติบโตขึ้นมาเป็นศิลปิน หาชมที่ไหนไม่ได้ ให้แฟนคลับได้ตามชมตามกรี้ดผ่านแอป TrueID ได้ที่นี่ที่เดียว

TrueID ดูทีวี ถ่ายทอดบอลสด ดูหนัง

รวมข้อมูลสิทธิพิเศษ สำหรับครอบครัวทรู

TrueID ดูทีวี ก็มีช่องให้เลือกเพียบ ดูหนังก็มีเยอะ ฟังเพลง, ดูซีรี่ย์ ดูบอล ดูกีฬา ฯลฯ ความบันเทิงสารพัดมาเต็มเปี่ยม แต่ไม่พอแค่นั้น ยังมีในส่วนของสิทธิพิเศษ ที่ทางทรูมอบให้กับสมาชิก True You ที่ถือบัตร true black card และ true red card อีกด้วย รวบรวมเอาโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษจากร้านค้าต่างๆ, ตั๋วหนัง, ร้านอาหาร, เบเกอรี่ ฯลฯ พิเศษสำหรับลูกค้า True You โดยเฉพาะ

TrueID ดูทีวี ถ่ายทอดบอลสด ดูหนัง

เริ่มต้นใช้แอพ TrueID ได้ง่ายๆ ลองใช้ฟรี ไม่มีข้อผูกมัด และไม่จำกัดค่าย!

เอาล่ะ!! สาธยายทุกสิ่งความบันเทิงที่อัดแน่นเอี้ยดอยู่ในแอป TrueID กันไปแล้ว ทีนี้มาดูเรื่องของเงื่อนไขว่า จะได้รับสิทธิการใช้งาน TrueID นั้นจะต้องทำอย่างไรบ้าง โดยสิทธิ์ของ TrueID จะแบ่งเป็น 2 แบบด้วยกันคือ Premium HD และ Extra HD โดยจะได้สิทธิ์ในการรับชมต่างกันดังนี้

Premium HD

  • ชมถ่ายทอดกีฬาสด ฟุตบอล 7 ลีก 5 ถ้วย (เช่น พรีเมียร์ลีก ลาลีกา ไทยลีก กัลโช่ซีเรียอา ลีกเอิง เจลีก เมเจอร์ลีก), บาส NBA, กอล์ฟ, เทนนิส
  • ชมภาพยนตร์หนังใหม่พรีเมียมได้ 5 เรื่องต่อเดือน
  • ชมภาพยนตร์และซีรี่ส์ไม่อั้น
  • ดู TV ได้ 87 ช่อง
  • ฟังเพลงใน True ID music ไม่อั้นทั้งไลบรารี่

Extra HD

  • ชมถ่ายทอดฟุตบอลสด ไทยลีก
  • ชมภาพยนตร์หนังใหม่พรีเมียมได้ 1 เรื่องต่อเดือน
  • ชมภาพยนตร์และซีรี่ส์ไม่อั้น
  • ดู TV ได้ 72 ช่อง
  • ฟังเพลงใน True ID music ไม่อั้นทั้งไลบรารี่

คราวนี้การจะได้สิทธิ์ของการใช้งาน TrueID นั้น สำหรับลูกค้าของ True ก็จะมีเงื่อนไขดังนี้

  • ลูกค้า truemove h แบบรายเดือน ที่สมัครแพ็กเกจ 4G+ FUN Unlimited เดือนละ 699 บาทขึ้นไป จะได้สิทธิ์ดู Premium HD ฟรี!!! เป็นเวลา 12 เดือน
  • ลูกค้า truemove h แบบเติมเงิน เปิดซิม Super FUN จะได้สิทธิ์ดู Premium HD ฟรี 1 เดือน พร้อมเน็ตเต็มสปีด ถึง 2GB สำหรับทรูไอดีโดยเฉพาะ แล้วถ้าเติมเงินสะสมครบ 150 บาทต่อเดือนขึ้นไป ก็จะได้สิทธิ์ดู Premium HD ฟรี พร้อมเน็ต 2 GB ต่อไปอีก 30 วัน โดยรับสิทธิ์นี้ได้นานถึง 12 เดือน
  • ลูกค้า truemove h แบบรายเดือนแพ็คอื่นๆ หรือลูกค้า truemove h แบบเติมเงิน รวมถึงลูกค้าทรูออนไลน์ หรือทรูวิชั่นส์  จะได้สิทธิ์ดู Premium HD ฟรี เป็นเวลา 3 เดือน และจะเปลี่ยนเป็น Extra HD ฟรีอีก 9 เดือน
  • ลูกค้า truemove h ที่นอกเหนือจากนี้ ถ้าอยากได้สิทธิ์ Premium HD จะได้ ส่วนลดพิเศษในการรับสิทธิ์เหลือเพียงแค่เดือนละ 99 บาท จากราคาเต็ม 500 บาทต่อเดือน

TrueID ดูทีวี ถ่ายทอดบอลสด ดูหนัง

ลูกค้าค่ายอื่น AIS, dtac, CAT ถ้าอยากใช้ TrueID ดูทีวี ดูหนัง ดูบอลสด ก็ดูได้นะ!!

เรียกได้ว่าใจป้ำมากๆ สำหรับทางทรู เพราะบริการบันเทิงผ่านมือถือดีๆ แบบนี้ ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นลูกค้าของทรูเท่านั้น จะเป็นค่ายอื่นก็ดูได้ แถมมีให้ดูฟรีๆ ก่อนอีกด้วย โดยไม่ว่าจะใช้ค่ายไหนก็สามารถนำเบอร์โทรศัพท์มาสมัครรับสิทธิ์ใช้ TrueID ได้เลย

  • สมัครเข้ามาครั้งแรก รับสิทธิ์ Premium HD ฟรี ไปเลย 1 เดือนเต็มๆ ดูหนังพรีเมี่ยม ดูทีวีได้ครบทุกช่อง สารคดี กีฬา เชียร์บอลสด ฯลฯ
  • หลังจากครบ 1 เดือน สิทธิ์จะถูกปรับลงมาเป็นแบบ Basic HD ที่ดูฟรีได้น้อยลงกว่าเดิม
  • ถ้าใครติดใจอยากดูแบบ Premium HD ไม่ยากครับ ก็แค่ย้ายค่ายมาอยู่กับ Truemove H 😀

TrueID ดูทีวี ถ่ายทอดบอลสด ดูหนัง

สรุป

จากที่ผ่านๆ มาได้ใช้งานตัวแอป TrueID มาสักพักใหญ่ สิ่งแรกที่รู้สึกได้คือความตั้งใจของทรูในการพัฒนาแพลตฟอร์มคอนเทนต์บันเทิงบนสมาร์ทโฟนตัวนี้อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด มีการเพิ่มเนื้อหาใหม่ๆ เข้ามา แอป TrueID ดูทีวี ที่มีช่องให้เลือกได้เหลือเฟือ ช่องดังทั้งดิจิตอลทีวี รายการทีวีของทรู หรือจะเป็นสารคดี กีฬา ฯลฯ ก็มีให้ชมได้มากมาย

คนชอบฟุตบอล และกีฬาต่างๆ ถือว่าคุ้มค่ากับการได้ชมถ่ายทอดบอลสดจากลีกดังได้ครบทุกแมทช์ แบบคมชัด HD ถูกลิขสิทธิ์ ดีกว่าหาดูจากลิงค์เมืองนอก, เว็บเถื่อน หรือแอปผิดกฎหมายต่างๆ ที่มีโอกาสเสี่ยงที่จะถูกติดตั้งไวรัสพวกมัลแวร์ได้

คอหนังก็มีภาพยนตร์ดังระดับพรีเมี่ยม มาให้ดูกันแบบเยอะแยะและเพิ่มเรื่องใหม่ๆ ให้ได้รับชมตลอด มีซีรี่ย์, ละคร และอีกมากมายให้ชมกันอย่างจุใจ โดยที่ลูกค้าของทรูที่ใช้บริการแพ็กเกจที่กำหนดก็ดูฟรีๆ กันไปได้เลย ส่วนแพ็กอื่นๆ ก็ซื้อเพิ่มสิทธิ์ได้ในราคาพิเศษ หรือถ้าใช้ค่ายอื่น ก็มีให้ลองใช้แบบพรีเมี่ยมฟรี 1 เดือนอีกด้วย

และการพัฒนาล่าสุดที่ประทับใจมากๆ ก็คือสามารถทำงานรวมกับ Apple TV และ Chromecast ในการสั่งให้แสดงภาพขึ้นทีวีจอใหญ่ได้แล้ว ถือว่าเปิดประชมการรับชมทีวีภายในบ้านให้ได้อรรถรสสมบูรณ์แบบมากกว่าการชมบนสมาร์ทโฟน ด้วยภาพที่คมชัดระดับ HD มีคอนเทนต์ให้เลือกชมมากมาย สะดวกสบายมากสำหรับคนที่ไม่สะดวกในการติดเคเบิ้ลทีวีในบ้าน และไม่ต้องวุ่นวายกับการติดกล่องหรือจานรับดาวเทียมให้วุ่นวาย แค่ที่บ้านมีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง กับ Apple TV หรือ Chromecast เพียงเท่านี้ก็สามารถเต็มอิ่มด้วย TrueID ดูทีวี ดูหนัง เชียร์บอล ชมกีฬา ดูซีรี่ย์ ฯลฯ ได้แบบเต็มตาเต็มอารมณ์ได้แล้ว

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TrueID ได้ที่นี่