Tencent ประกาศส่ง ROV ลง Nintendo Switch ใช้ชื่อ Arena of Valor

Tencent ประกาศส่ง ROV ลง Nintendo Switch ใช้ชื่อ Arena of Valor

Tencent ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ ลงในเครื่องพกพาอย่าง Nintendo Switch เป็นเกมแนว MOBA ชื่อว่า “Arena of Valor” บอกไปแบบนี้บางคนอาจจะไม่รู้จัก แต่จะบอกว่า นี่คือ Realm of Valor หรือ ROV เวอร์ชั่นตะวันตก นั่นเอง!! ถือว่าเป็นเกมที่น่าจับตามองมากที่สุดในการจัดงาน Nintendo Direct ครั้งล่าสุด

https://www.youtube.com/watch?v=fc44AW881V4&feature=youtu.be

Arena of Valor = ROV เวอร์ชั่นตะวันตก/ยุโรป

ROV นั้นถือว่าเป็นเกม MOBA ที่ฮิตนิยมกันไม่ใช่เฉพาะในฝั่งเอเซีย (รวมถึงในบ้านเรา) ทาง Tencent นั้นก็บุกตลาดในฝั่งยุโรปแล้วด้วยเช่นกัน โดยตอนแรกนั้นใช้ชื่อว่า Strike of Kings ล่าสุดได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น “Arena of Valor” เรื่องความฮิตนั้นถือว่าน่าสนใจ เกม ROV ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สามารถทำรายได้รวมสูงถึง 150 ล้านเหรียญสหรัฐ

ส่วนเกมในเวอร์ชั่น Nintendo Switch นั้น การแสดงผลจะคมชัดในระดับ Full HD แน่นอนคือคุณสามารถพกไปเล่นที่ไหนก็ได้ และอยู่บ้านต่อจอเล่นกับทีวีก็ได้ ในเกมจะมีฮีโร่ทั้ง 35 ตัวมาให้เล่น เลือกได้ทั้งโหมด 5v5, 3v3 และ 1v1 โดยที่จะเริ่มเปิดให้ทดสอบ Beta เล่นฟรีในช่วงปลายปี 2017 นี้

Tencent ประกาศส่ง ROV ลง Nintendo Switch ใช้ชื่อ Arena of Valor

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ถ้า ROV ลงกับเครื่องของ Nintendo แบบนี้ มีลุ้นว่าเราอาจจะได้เห็นฮีโร่จากเกมของฝั่งนินเทนโด อย่าง ลิงค์ (The Legend of Zelda) มาให้เล่นในเกมเวอร์ชั่นนี้ก็ได้ แต่คาดว่าจะไม่สามารถเชื่อมต่อกับผู้เล่นอื่นที่เป็นเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟนได้ เนื่องจากคงต้องเป็นเซิร์ฟเวอร์แยกต่างหากกัน แต่นี่ก็น่าจะทำให้ Nintendo Switch ของหลายๆ คนที่วางฝุ่นจำไว้ ได้มีเกมมันๆ เล่นกันแล้ว

 

ข้อมูลจาก : IGN