Microsoft เตรียมปล่อย Windows 10 Fall Creators Update วันที่ 17 ตาลาคมนี้!

Microsoft ได้วางแผนเตรียมที่จะปล่อยอัพเดต Windows 10 ครั้งต่อไปในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ โดยรอบนี้ Microsoft ได้ตั้งชื่อการอัพเดตว่า Windows 10 Fall Creators Update

ในการอัพเดต Fall Creators  รอบนี้ก็เหมือนกับการอัพเดต Creator Update ในครั้งก่อน นั่นก็คือเป็นการอัพเดตเพื่อเพิ่มความสามารถใหม่ให้กับ Windows 10 นั่นเอง

สำหรับความสามารถใหม่ Microsoft ได้ปล่อย Fall Creators Update เวอร์ชั่นทดลองให้กับผู้ใช้งาน Windows Insider ได้ทดสอบระบบกันแล้ว มาดูกันว่าจะมี ความสามารถใดเพิ่มเข้ามาบ้าง

สิ่งแรกที่เพิ่มเข้ามาในการอัพเดตรอบนี้อยู่ใน Action Center โดยจะเปลี่ยนวิธีแสดงการแจ้งเตือนใหม่ให้ดูดีกว่าเดิม และจัดประเภทแอพฯต่างๆเพื่อง่ายต่อการอ่าน

ความสามารถต่อมาคือสามารถ Pin หน้าเว็บไซต์ที่คุณชื่อนชอบไว้บน Taskbar ได้เลย

นอกจากนี้ Microsoft ยังมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาความสามารถในการรับปากกา Stylus ให้รองรับการเขียนตัวหนังสือด้วยการวาด สามารถวิเคราะห์เส้นที่วาดและเปลี่ยนเป็นตัวอักษรแทนการพิมพ์

สิ่งสุดท้ายที่ Microsoft เพิ่มเข้ามานั่นก็คือทำให้ส่ง Emoji ได้ง่ายกว่าเดิมไม่ว่าจะใน Email หรือ ในการตอบข้อความต่างๆ

ในตอนนี้ Windows 10 Fall Creators Update กำลังอยู่ในช่วงทดลองเพื่อแก้ไขบั๊กและทดลองระบบต่างๆอยู่ คาดว่าจะทดสอบแล้วเสร็จในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ เพื่อที่จะพร้อมปล่อยอัพเดตในวันที่ 17 ตุลาคมนี้

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

งานนี้เตรียมนับถอยหลังรอรับความสามารถใหม่กันได้เลย ใครรู้สึกอย่างไรกับความสามารถใหม่ที่ Microsoft เตรียมจะเพิ่มเข้ามาในเดือนตุลาคมนี้สามารถคอมเม้นท์กันได้เลย

ที่มา www.theverge.com