ไมโครซอฟท์เตรียมดัน Microsoft Teams แทน Skype for Business สู้ศึก Slack

ช่วงหลังมานี้แอพแชทสำหรับการทำงานโดยเฉพาะอย่างเช่น Slack นั้นเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในตลาดองค์กร  ไมโครซอฟท์เองที่เป็นผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดองค์กรก็ไม่พลาดที่จะส่งคู่แข่งอย่าง Microsoft Teams ลงมาแข่งขันด้วย

ทั้งนี้ก่อนที่แอพแชทเฉพาะทางอย่าง Slack หรือ Microsoft Teams จะเป็นที่นิยม  ไมโครซอฟท์ก็มีบริการ Skype for Business ที่มีการทำงานคล้ายๆ กันให้บริการกับลูกค้าในองค์กรอยู่ก่อนแล้ว (และย้อนไปก่อนหน้านั้นก็มี Microsoft Lync อีกตัวหนึ่งที่ถูกรวมเข้าไปใน Skype for Business ในเวลาต่อมา)

ล่าสุดในงาน Ignite Conference ที่จัดขึ้นในฟลอริด้า  ไมโครซอฟท์ได้ประกาศแผนเตรียมรวมทีม Skype for Business เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft Teams และจะผลักดัน Microsoft Teams สู้ศึกแอพแชทสำหรับการทำงานเป็นตัวหลัก

ไมโครซอฟท์ระบุว่าระบบโครงสร้างพื้นฐานตัวใหม่ของ Skype ที่กำลังพัฒนาอยู่นั้นสามารถพัฒนาไปได้อย่างรวดเร็ว  และไมโครซอฟท์มีแผนที่จะเอาโครงสร้างพื้นฐานนี้มาใช้สำหรับฟีเจอร์ด้านเสียง วิดีโอ และมีตติ้งใน Microsoft Teams ด้วย  ทั้งนี้สำหรับผู้ใช้ Skype for Busniess ไมโครซอฟท์จะเปิดให้ใช้เซิร์ฟเวอร์ระบบใหม่นี้ภายในครึ่งหลังของปี 2018

ทั้งนี้ไมโครซอฟท์มีแผนที่จะผลักดันให้ผู้ใช้ Office 365 หันไปใช้ Microsoft Teams ในฐานเครื่องมือสื่อสารหลักแทน Skype for Business ด้วย

อ้างอิง – The Verge