Lucasfilm ปลด Colin Trevorrow ผู้กำกับ Star Wars 9 ลง ยังไม่ประกาศใครมากำกับแทน

Lucasfilm ประกาศปลดผู้กำกับ Colin Trevorrow จากตำแหน่งผู้กำกับ Star Wars 9 ที่มีกำหนดออกฉายปี 2019 นี้  โดยในตอนนี้ทาง Lucasfilm ยังไม่ได้ประกาศว่าจะให้ใครมากำกับแทนแต่อย่างใด

ทาง Lucasfilm ระบุว่า Colin Trevorrow นั้นทำงานได้อย่างน่าประทับใจตลอดช่วงเวลาที่ทำงานด้วยกัน  ทั้งนี้ในที่สุดแล้ววิสัยทัศน์ของทาง Lucasfilm กับ Colin Trevorrow นั้นไม่ตรงกัน  ทำให้ทาง Lucasfilm ตัดสินใจปลด Colin Trevorrow ในที่สุด

Colin Trevorrow มีผลงานเด่นคือ Jurassic World ในปี 2015 ที่ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามและสามารถกวาดรายได้ทั่วโลกไปได้กว่า 1,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  ซึ่งจากผลงานดังกล่าวทำใน Lucasfilm ตัดสินใจดึงตัว Colin Trevorrow เข้ามากำกับ Star Wars 9 ในที่สุด  หากแต่ว่าในช่วงหลังมานี้ผลงานของ Colin Trevorrow กลับไม่ค่อยดีนัก  ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ Lucasfilm ปลดเขาออกด้วย

โครงการสร้างภาพยนตร์ในแฟรนไซส์ Star Wars ช่วงหลังมานี้อาจจะไม่ราบรื่นเท่าไหร่นัก  โดยก่อนหน้านี้ทาง Lucasfilm ได้ปลด Phil Lord และ Christopher Miller ที่จะรับหน้าที่กำกับหนังภาคแยกของ Han Solo ที่มีกำหนดฉายในปี 2018 มาก่อนแล้ว  และให้ Ron Howard มารับหน้าที่กำกับแทน  อย่างไรก็ดี Star Wars 9 นั้นจะเริ่มถ่ายทำในช่วงต้นปี 2018 ทำให้ทาง Lucasfilm ยังพอมีเวลาในการหาตัวผู้กำกับมารับหน้าที่แทนอยู่อีกพักใหญ่ๆ

อ้างอิง – ArsTechnica