หลุด! Lenovo Thinkpad 25 โน๊ตบุ๊คดีไซน์ย้อนยุคสุดคลาสสิค ฉลองครบรอบ 25 ปี

เมื่อพูดถึงโน๊ตบุ๊คตระกูล Thinkpad หลายคนคงนึกถึงโน๊ตบุ๊คสีดำด้านที่มีดีไซน์สุดคลาสสิคพร้อมทั้งปุ่ม TrackPoint สีแดงอันเป็นเอกลักษณ์อย่างแน่นอน เป็นเวลากว่า 25 ปีที่ IBM ได้ผลิตโน๊ตบุ๊คตระกูล Thinkpad ตัวแรก

ภายหลัง Lenovo ได้ทำการเข้าซื้อธุรกิจ ThinkPad จาก IBM และดำเนินการผลิตโน๊ตบุ๊คในตระกูลนี้อย่างต่อเนื่องจวบจนปัจจุบัน และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีของ ThinkPad  บริษัท Lenovo ได้ออกแบบโน๊ตบุ๊ค ThinkPad 25 โน๊ตบุ๊คแนวโมเดิลสเปคแรงแต่ยังคงไว้ซึ่งดีไซน์ที่คลาสสิคเหมือนเดิม

ข่าวลือระบุว่า ThinkPad 25 ใช้สเปคภายในเหมือนกับ ThinkPad T470 ประกอบด้วย หน้าจอ IPS ขนาด 14 นิ้ว ความละเอียด 1080p, โปรเซสเซอร์ Core i7, แรม 16 GB, SSD ขนาด 512 GB, ชิปกราฟฟิก GeForce 940MX จาก Nvidia และรองรับ LTE ด้วย

ถึงแม้จะทำรูปร่างให้ดูเก่าแต่ก็เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น ช่อง USB-C, ช่องอ่านการ์ด SD, HDMI และ ช่องแลน Ethernet นอกจากนี้ยังมี เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือและกล้อง Webcam ที่รองรับ Windows Hello ที่สามารถ Login Windows ด้วยใบหน้าหรือลายนิ้วมือได้ด้วย

จนถึงตอนนี้ Lenovo ก็ยังไม่ได้ยืนยันวันเปิดตัวของ ThinkPad 25 แต่อย่างใด แต่คาดว่าอาจจะเป็นเดือนตุลาคมที่เป็นเดือนครบรอบ 25 ปีพอดีก็เป็นได้

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ถือว่าเป็นการเอาใจสาวก ThinkPad กันแบบเต็มที่เลยทีเดียว สำหรับสาวกตัวจริงไม่ควรพลาดเลย

ที่มา www.theverge.com