Lenovo เปิดตัว สมาร์ทดีไวซ์ starwars

Lenovo เปิดตัว สมาร์ทดีไวซ์ ใหม่ เปิดประสบการณ์โลกเสมือนผสานโลกจริงสุดล้ำ

เลอโนโว เปิดตัว 5 สมาร์ทดีไวซ์ สุดล้ำ ปลดล็อคพลัง และศักยภาพของเทคโนโลยีอัจฉริยะ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) การใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ รวมไปถึงเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกจริง (Augmented Reality) และโลกเสมือนจริง (Virtual Reality) ด้วยราคาที่เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น อุปกรณ์​หรือ สมาร์ทดีไวซ์ เหล่านี้ สามารถช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงเทคโนโลยีที่เรียกได้ว่าเป็น จุดเปลี่ยนของโลกในปัจจุบันได้มากยิ่งขึ้น และยังเป็นการท้าทายความสามารถ และขีดจำกัดของเทคโนโลยีในปัจจุบัน

ด้วย สมาร์ทดีไวซ์ สุดล้ำไม่ว่าจะเป็นชุดอุปกรณ์โลกเสมือนผสานโลกจริง Lenovo Mirage AR ชุดอุปกรณ์​โลกเสมือนจริง Lenovo Explorer Mixed Reality สมาร์ทโฟน Moto X ชุดอุปกรณ์ผู้ช่วยอัจฉริยะ Tab 4 Home Assistant และแล็ปท็อปพับได้รุ่นพิเศษ Yoga 920 ช่วยให้เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การใช้งานแบบ personalized ตรงตามไลฟ์สไตล์ของคุณ นอกจากนี้ยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในตระกูล PC เพิ่มทางเลือกใหม่ๆ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Yoga 720 แล็ปท็อปพับได้ใหม่ ขนาด 12 นิ้ว หรือ Miix 520 แท็บเล็ตที่แยกชิ้นส่วนได้ มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10® ทั้ง 2 รุ่น และยังมีมอนิเตอร์ ThinkVision P27u ใหม่อีกด้วย

สมาร์ทดีไวซ์ เทคโนโลยี VR/AR นำประสบการณ์จอเงินสู่คุณ​ – เปิดรอบพรีเมียร์ด้วย Star Wars: Jedi Challenges

Star Wars: Jedi Challenges เป็นผลิตภัณฑ์ Star Wars ล่าสุดที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ หนังได้สัมผัสประสบการณ์สงครามอวกาศในแบบที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน โดยผลิตภัณฑ์​ Jedi Challenge ประกอบด้วยชุดอุปกรณ์ Lenovo Mirage AR Headset ที่สามารถใช้สมาร์ทโฟนเป็นตัวสั่งการ เครื่องติดตามความเคลื่อนไหว (Tracking Beacon) ดาบ Lightsaber และเกม Star Wars ที่เล่นได้เป็นชั่วโมงเลยทีเดียว ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหมดสามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iPhone โดยผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Star Wars: Jedi Challenges ได้บนสมาร์ทโฟน และติดตั้งสมาร์ทโฟนเข้ากับชุดอุปกรณ์ได้​ Lenovo Mirage AR Headset ที่ถูกออกแบบมาให้บาง เบา และพกพาง่าย ในขณะเดียวกันก็สามารถสร้างประสบการณ์การเล่นเกมได้อย่างสมจริง สวมใส่สบายได้ตลอดทั้งเกม ชุดอุปกรณ์มาพร้อมกับเครื่องติดตามความเคลื่อนไหว (Tracking Beacon)​

Headset Lightsaber Beacon Light

ซึ่งสามารถวางที่พื้น เป็นฐานในการจับความเคลื่อนไหวของร่างกายระหว่างการเล่นเกม ในการใช้งานนั้นตัว ​headset จะทำการเชื่อมต่อกับดาบ Lightsaber ที่ออกแบบมาเป็นตัวควบคุมการดำเนินเกม โดยจะมีปุ่มบังคับ 2 ปุ่มบนตัวดาบ นอกจากนี้ตัว Lightsaber ยังถือว่าเป็นของสะสมสำหรับแฟนๆ Star Wars อีกด้วย เพราะออกแบบมาจากดาบจริงที่ถือโดยตัวละครหลักของ Star Wars ไม่ว่าจะเป็น Anakin Skywalker, Luke Skywalker และ Rey ด้วยแนวทางที่เปิดกว้างในความร่วมมือ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภค ผสมผสานความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเข้ากับเรื่องราว หรือ content ที่เป็นที่น่าสนใจ ทำให้เลอโนโวแตกต่างจากผู้ผลิตรายอื่น ซึ่งเราเชื่อว่าด้วยแนวทางนี้ จะทำให้เราสามารถสร้างประสบการณ์การเล่นเกมที่แตกต่าง และเป็นจุดเปลี่ยนของวงการได้

นอกจากนี้ เลอโนโวยังได้จับมือกับไมโครซอฟท์ เพื่อสร้างโลกเสมือนจริงที่แตกต่างด้วยชุดอุปกรณ์​ Lenovo Explorer Mixed Reality Headset ที่ถูกออกแบบมาให้เชื่อมต่อการใช้งานกับเครื่อง PC ได้อย่างลื่นไหล ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานโปรแกรมทั่วไปอย่าง Microsoft Office suite อินเตอร์เน็ตหรือดูรายการต่างๆ หรือจะเป็นเล่นเกมเสมือนจริง และไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ กับ holo tour บนโลกเสมือนจริง นอกจากนี้ยังสามารถยกระดับประสบการณ์การชมวิดิโอ ด้วยเทคโนโลยีที่รองรับภาพ 3D, 360 องศา และ 4K โดยการติดตั้งก็สามารถทำได้อย่างง่ายๆ เพียงแค่ใช้เคเบิลในการเชื่อมต่อกับเครื่อง PC เท่านั้น

บริการสั่งงานด้วยเสียงล้ำหน้าสู่โมบายล์ – พบกับ moto x4 ใหม่

เลิกทักทายสมาร์ทโฟนด้วย “hello moto x” อีกต่อไป พบกับสมาร์ทโฟน moto x4 รุ่นที่ 4 น้องใหม่ล่าสุดของตระกูลที่มาพร้อมกับฟีเจอร์อัจฉริยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกล้องอัจฉริยะที่ทำได้มากกว่าการถ่ายภาพ ด้วยฟีเจอร์ Landmark Detection ทำให้กล้องของ moto x4 เป็นเสมือนดวงตาสู่โลกของคุณ เพียงแค่ส่องกล้องไปยังวัตถุต่างๆ กล้องจะตรวจจับวัตถุนั้น เพื่อนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ฟีเจอร์โลกเสมือนผสานจริงในกล้อง moto x4 จะทำให้ภาพเซลฟี่ของคุณล้ำสุดๆ ด้วยการตกแต่งภาพและวิดีโอแบบแอนิเมชัน และที่มากไปกว่านั้นคือ moto x4 จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Motorola ที่จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ผู้ช่วยส่วนตัว Amazon Alexa เป็นการเพิ่มทางเลือกในกับการใช้งานผู้ช่วยส่วนตัวผ่านทางมือถือ  โดยสามารถใช้งานได้ทุกเวลา โดยไม่ต้องปลดล็อคเครื่องก่อน ไม่ว่าจะอยู่ที่โรงแรม บ้านเพื่อน หรือที่ไหนก็ตาม คุณก็จะสามารถใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ Amazon Alexa ได้ เรียกได้ว่าเป็นเทคโนโลยีจุดเปลี่ยนสำหรับสมาร์ทโฟนเลยทีเดียว

ยกระดับแท็บเล็ต ด้วย Lenovo Home Assistant Pack

นอกจากการใช้งานบนสมาร์ทโฟนแล้ว ฟีเจอร์ผู้ช่วยส่วนตัว Alexa ยังทำให้การใช้งานอุปกรณ์อื่นๆ ฉลาดขึ้นอีกด้วย โดยเริ่มจาก tablet เป็นอย่างแรก คือ เป็นอุปกรณ์​ผู้ช่วยส่วนตัวในบ้านตระกูล Tab 4 ตัวใหม่ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์​ Alexaสามารถดูข่าว ฟังพยากรณ์อากาศ เช็คปฏิทิน ซื้อของ ฟังเพลง หรือสั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ในบ้านได้ด้วยการสั่งการทางเสียง โดยผลการค้นหาต่างๆ จะถูกแสดงผ่านบนหน้าจอขนาด 10 หรือ 8 นิ้ว ชุดอุปกรณ์และซอฟต์แวร์​ Home Assistant Pack ที่มาพร้อมกับ Tab 4 นั้นประกอบด้วยแอพพลิเคชัน ‘Home Assistant,’ ลำโพง 3W เครื่องตรวจจับเสียงระยะไกล และไมโครโฟน 2 ตัวที่สามารถจับเสียงได้จากทุกทิศทาง เพียงแค่เชื่อมต่อ Tab 4 เข้ากับ Home Assistant Pack ก็สามารถใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ของคุณ​ และด้วยน้ำหนักที่เบาเพียง 320 กรัม คุณสามารถเคลื่อนย้ายตัวแท็บเล็ต Tab 4 ไปได้ทุกที่ นอกจากนี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของ Tab 4 ได้ด้วยซอฟต์แวร์ Kid’s Pack และProductivity Pack สามารถปรับเปลี่ยนใช้งานได้หลากหลาย และคุ้มค่าเป็นอย่างมาก

สร้างอัตลักษณ์​ให้กับการใช้งาน PC ด้วยปากกาอิเล็กทรอนิกส์ และการยืนยันตัวตนด้วยเสียง และ Biometrics บนแล็ปท็อป Yoga 920

 คอมพิวเตอร์ PC จะไม่เป็นเพียงคอมพิวเตอร์ส่วนตัว (Personal Computer) และถูกจำกัดด้วยปฏิสัมพันธ์เพียงทางเดียวอีกต่อไป ต่อไปนี้คอมพิวเตอร์ PC จะเอื้ออำนวยการใช้งานแบบ Personalized Computing เพื่อให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้แต่ละคนโดยแท้จริง ด้วยเทคโนโลยี AI ที่จะสามารถเรียนรู้ความต้องการของผู้ใช้งาน เชื่อมต่อและปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานได้โดยตรง แล็ปท็อปรุ่น Yoga 920 ใหม่ล่าสุดจากเลอโนโวได้ผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะ ไม่ว่าจะเป็นทางฟังก์ชันรองรับการทำงานของปากกาอิเล็กทรอนิกส์ ระบบ Voice Recognition จากเสียงระยะไกล ตัวเลือกในการใช้งานแบบโลกผสานเสมือนจริง (Mixed Reality)  ระบบรักษาความปลอดภัยด้วย Biometrics จาก Windows Hello และฟีเจอร์ต่างๆ อีกมากมาย ทำให้การใช้งานแล็ปท็อปฉลาดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยความที่เรายังมีความต้องการ และความเคยชินในการใช้คีย์บอร์ด หรือปากกาในการสร้างสรรค์งาน แล็ปท็อปรุ่น Yoga 920 จึงถูกพัฒนามาเพื่อรองรับการใช้งานปากกาอิเล็กทรอนิกส์ Lenovo Active Pen 2 เหมาะสำหรับการใช้งานกับ Windows Ink™ ซึ่งมีระดับความละเอียดในการตรวจจับน้ำหนักลายเส้นสูงถึง4,096 ระดับ ทำให้การสร้างสรรค์ผลงานที่ละเอียดได้โดยไม่สะดุด นอกจากนี้ตัว Yoga 920 จะมาพร้อมกับ เทคโนโลยีการตรวจจับเสียง (Voice Recognition) ของ Cortana ซึ่งเป็นเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ปกติจะใช้งานบนสมาร์ทโฟนและลำโพง โดยจะสามารถตรวจจับเสียงระยะไกลได้ถึง 4 เมตร ไม่ว่าจะเป็นการลิสรายการซื้อของเพิ่ม ฟังเพลง ตรวจสภาพการจราจร ส่งอีเมล เช็คพัสดุ หรือกิจกรรมอื่นๆ ก็สามารถทำได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งเทคโนโลยี Voice Recognition จาก Cortana นี้ยังถูกสร้างมาด้วยระบบ AI สามารถเรียนรู้ความต้องการของผู้ใช้งานได้ ทำให้ Yoga 920​ ฉลาด และเข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้งานได้มากขึ้นเรื่อยๆ โดยทั้งหมดทำงานด้วยขุมพลังจาก Intel® Core™ i7 processor รุ่นที่ 8 บนระบบปฏิบัติการ Windows 10® และแสดงผลแบบคมชัดบนจอสัมผัส 4K IPS ขนาด 13.9 นิ้ว

ด้วยน้ำหนักเพียง 1.37 กิโลกรัม (3.02 ปอนด์​) Yoga 920 สามารถแปลงร่าง 360 องศา จากแล็ปท็อปไปเป็นแท็บเล็ตได้อย่างสบายๆ นอกจากนี้เปิดตัวใหม่พร้อมกับดีไซน์สุดพิเศษ​จาก Gorilla® Glass ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์เท่ๆ อย่างรุ่น Yoga 920 Vibes หรือจะเป็นดีไซน์รุ่นพิเศษ Star Wars Special Edition ทั้งแบบ Rebel Alliance และ Galactic Empire สำหรับใครที่ต้องการการแสดงผลบนหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น สามารถเชื่อมต่อเข้ากับมอนิเตอร์ ThinkVision P27u ใหม่ล่าสุด ที่มีจอแสดงผล 4K ไร้ขอบ สีสมจริง และมีการตอบรับ Response Time) เร็ว มาพร้อมกับช่องเชื่อมต่อ USB Type-C และชุดตั้งวางแบบครบเซ็ท รองรับการติดตั้งลำโพง

นอกจากนี้ เลอโนโวยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่นๆ อาทิ แล็ปท็อป Yoga 720 ขนาด 12 นิ้ว ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นแล็ปท็อปในตระกูล Yoga 720 ที่กะทัดรัด และพกพาได้สะดวกที่สุด ด้วยความบางเพียง 0.62 นิ้ว หนักเพียง 2.53 ปอนด์​ มาพร้อมกับปากกาอิเล็กทรอนิกส์Active Pen ระบบอ่านลายมือ และผู้ช่วยส่วนตัว Cortana ในตัว อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ คือ แท็บเล็ต Miix 520 ใหม่ กับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ตอบโจทย์การใช้งานที่สะดวก ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Contentหรือรับชมความบันเทิงต่างๆ ด้วยปากกาดิจิทัล และอุปกรณ์เสริมกล้อง WorldView สำหรับการรังสรรค์ภาพแบบ 3 มิติ