Lenovo เปิดตัวแท็บเล็ตวินโดวส์ Miix 520 รองรับ LTE และกล้อง 3 มิติ คู่ปรับใหม่ Surface

โดยปกติ Lenovo จะออกผลิตภัณฑ์ในตระกูลแท็บเล็ตวินโดวส์เป็นประจำทุกๆปี ปีละ 1 รุ่น ซึ่งปีนี้เองทาง Lenovo ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตวินโดวส์ตัวใหม่มาในตระกูล Miix เช่นเคย ออกมาเพื่อเป็นคู่แข่งกับ Microsoft Surface โดยเฉพาะเลยก็ว่าได้

สำหรับแท็บเล็ต Miix ในรุ่นก่อน Lenovo ได้ใช้ตัวประมวลผล Core M ซึ่งอาจทำให้ประสิทธิภาพลดลงไปบ้าง แต่ว่าคราวนี้ Lenovo ได้อัดสเปคที่จัดเต็มลงไปในแท็บเล็ต Miix 520 โดยใช้ตัวประมวลผล Core-i7 เจนเจอร์เรชั่นที่ 8 จำนวน 4 คอร์ เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุดนั่นเอง

ในส่วนของสเปคอื่นๆในแท็บเล็ต Miix 520 มีแรมมาทั้งหมมด 8 GB, หน่วยความจำแบบ SSD จำนวน 256 GB, หน้าจอ 12.2 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1200, มาพร้อมช่อง USB-C, ปากกา Stylus และยังมีกล้อง 3D ให้เลือกซื้อเพิ่ม สำหรับถ่ายภาพอีกด้วย

เรื่องดีไซน์ภายนอกไม่ค่อยต่างกับแท็บเล็ต Miix เวอร์ชั่นของปีที่แล้วมากนัก แต่ปีนี้ Lenovo ได้ออกสีใหม่เรียกว่าสี “iron grey” ที่มีความใกล้เคียงกับสี Surface Pro ของ Microsoft

เรื่องของราคา Miix 520 พร้อมคีย์บอร์ดและปากกา Stylus จะมีราคาเริ่มต้นที่ 999.99 USD (ประมาณ 33,160 บาท) นอกจากนี้ Lenovo ยังออก Miix 520 เวอร์ชั่น LTE อีกด้วย มีแผนเตรียมวางจำหน่ายช่วงเดือนตุลาคมปีนี้

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ใครที่กำลังมองหาแท็บเล็ตวินโดวส์ดีๆสักตัว ที่มาพร้อมคีย์บอร์ดและปากกา Stylus สำหรับ Lenovo Miix 520 เองก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ที่มา www.theverge.com