iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ราคา เครื่องหิ้ว Pantip

iPhone 8 และ 8 Plus อัพเกรดสเปค ดีไซน์กระจก เพิ่มชาร์จไร้สาย

สรุปแล้วไอโฟนรุ่นใหม่ของปี 2017 ไม่ได้ชื่อ iPhone 7s และ 7s Plus ตามธรรมเนียม แต่คราวนี้ Apple กระโดดข้ามและเปิดตัวเป็น iPhone 8 และ 8 Plus ไปเลย โดยที่เพิ่มเรื่องสเปคภายในให้แรงขึ้น ดีไซน์ด้านหลังใช้วัสดุเป็นกระจก และรองรับการชาร์จไฟแบบไร้สายได้แล้ว

https://youtu.be/k0DN-BZrM4o

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ราคา เครื่องหิ้ว Pantip

iPhone 8 และ 8 Plus กลับไปสู่การใช้กระจกในการออกแบบอีกครั้ง

ในอดีต Apple ได้เริ่มเอาวัสดุเป็นกระจกบริเวณฝาหลังของเครื่องไอโฟน ในรุ่น iPhone 4 และ 4s จากนั้นตั้งแต่ iPhone 5 เป็นต้นมา ก็ออกแบบให้ไอโฟนใช้วัสดุเป็นโลหะอลูมิเนียมทั้งเครื่อง ยาวนาต่อเนื่องถึง 5 ปี และในปีนี้ก็ได้หวนกลับมาใช้กระจกที่ด้านหลังตัวเครื่องอีกครั้ง

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ราคา เครื่องหิ้ว Pantip

ถ้าให้ดูโครงสร้างหน้าตาแล้ว ทุกคนคงบอกเลยว่า หน้าตามันเหมือนกับ iPhone 7 และ 7 Plus แทบจะทุกอย่าง จนแอบรู้สึกว่า เฮ้ย! นี่แค่เอากระจกมาแปะที่ด้านหลัง ก็ตั้งให้เป็นการเปลี่ยนโฉมใหม่ก็ได้เหรอ? เอาล่ะ Apple บอกว่า นี่คือ All-new design ที่ผสานกันระหว่างอลูมิเนียมเกรดเดียวกับยานอวกาศกับวัสดุได้อย่างลงตัว โดยที่ตัวเครื่องจะมีสีให้เลือก 3 สีด้วยกันคือ Silver, Gold และ Space Grey

หน้าจอยังคงใช้เป็น Retina HD display ขนาด 4.7 นิ้ว (ไอโฟน 8) และ 5.5 นิ้ว (ไอโฟน 8 พลัส) รองรับการสัมผัสแบบ 3D Touch มีปุ่มโฮมที่เป็นเซนเซอร์ TouchID,

ชิปประมวลผลใหม่ A11 Bionic แบบ 6 คอร์

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ราคา เครื่องหิ้ว Pantip

เป็นการพัฒนาด้านความแรงของชิปไปอีกขั้น ที่คราวนี้มากันแบบ 6 คอร์ สถาปัตยกรรม 64-bit ที่แยกการทำงานเป็น 2 คอร์ในการทำงานระดับประสิทธิภาพสูง (แรงกว่า A10 25%) ส่วนอีก 4 คอร์ในการทำงานระดับทั่วไป (แรงกว่า A10 70%) ส่วนตัวประมวลผลกราฟิค GPU ก็แรงขึ้น 30%

กล้องเท่าเดิม เพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น

ความละเอียดกล้องของ ไอโฟน 8 และ 8 พลัสนั้น ยังคงอยู่ที่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล แต่เปลี่ยนระบบเซนเซอร์ใหม่ มีระบบ Deeper pixels และฟิลเตอร์สีแบบใหม่ โดยที่รูรับแสงยังคงอยู่ที่ f/1.8 เท่าเดิม และในรุ่น 8 Plus ที่เป็นกล้องคู่ก็ยังเป็นระบบเดิมที่เป็นกล้อง f/1.8+f/2.8 แบบกว้าง+เทเล พร้อมทั้งมีระบบ OIS (Optical Image Stabilization) ป้องกันการสั่นไหวของภาพมาให้ด้วย

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ราคา เครื่องหิ้ว Pantip

แต่ว่าเรื่องประสิทธิภาพนั้น กล้องของ iPhone 8 และ 8 Plus สามารถถ่ายวิดีโอคมชัดได้ถึงระดับ 4K 60fps และถ่ายวิดีโอเคลื่อนไหวช้าได้ 1080p 240fps สำหรับกล้องหน้า FaceTime HD ความละเอียด 7 ล้านพิกเซล รูรับแสง F/2.2

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ราคา เครื่องหิ้ว Pantip

ในส่วนกล้องหลังคู่ของ iPhone 8 Plus จะมีความสามารถมากขึ้นในด้านการถ่ายภาพ Portrait ที่สามารถแยกบุคคลออกจากฉากหลังได้ดีกว่าเดิม และการปรับแต่งแสงของภาพได้เป็นธรรมชาติ และปรับฉากหลังให้ได้ภาพถ่ายแบบสตูดิโอได้อย่างง่ายดาย

รองรับเทคโนโลยี AR กับคอนเทนต์ใหม่ผสานกับโลกความเป็นจริง

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ราคา เครื่องหิ้ว Pantip

ใครทำ VR Apple ไม่สนใน และผลักดันในเรื่องของ AR หรือ Augmented Reality แทน โดยที่ตัวกล้องเองก็ถูกพัฒนาให้ช่วยการทำงานของ AR ได้อย่างแม่นยำ ผสานกับเซนเซอร์ Gyro+Accelerometer แบบใหม่ โดยที่ AR นั้นไม่ได้เน้นไปที่เกม แต่ยังช่วยให้แอพอีกหลายๆ อย่างมีมิติในการนำเสนอที่แตกต่างไป เช่น แอพแผนที่ดาวที่เมื่อเราส่องขึ้นไปบนฟ้าก็จะมีแผนที่ซ้อนขึ้นมาทันที

รองรับ Wireless Charge ได้แล้ว

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ราคา เครื่องหิ้ว Pantip

ความสามารถที่แฟนๆ ไอโฟนอยากให้มีมานานแสนนาน สุดท้าย Apple ก็เห็นเวลาอันเหมาะสมที่จะนำระบบการชาร์จไฟแบตเตอรี่แบบไร้สายมาใช้กับไอโฟนเสียที โดยเลือกใช้มาตรฐาน Qi ซึ่งใช้กันทั่วโลก นั่นคือเอาไปใช้กับแท่นชาร์จของสมาร์ทโฟนอื่นๆ ก็ได้ (แต่แอปเปิ้ลก็แอบมีทำของตัวเองด้วยเช่นกัน) ซึ่งจากนี้ Apple ก็เตรียมผลักดันให้สถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม, สนามบิน หรือผู้ผลิตรถยนต์ต่างๆ ติดตั้งตัวชาร์จไร้สายให้ใช้งานได้อย่างทั่วถึง รวมถึงยังมีพาร์ทเนอร์ที่จะมาผลิตแท่นชาร์จไร้สายให้กับ iPhone อีกด้วย

ราคา iPhone 8 และ 8 Plus รุ่นต่างๆ พร้อมวันวางจำหน่าย

การแบ่งรุ่นของ iPhone8 และ 8 Plus นั้น เรื่องของความจุจะมีแค่รุ่น 64 GB กับ 256 GB เท่านั้น ซึ่ง Apple จะเปิดให้ทำการจองในต่างประเทศวันแรก 15 กันยายนนี้ และจะเริ่มวางจำหน่าย tier แรก 22 กันยายนนี้

  • iPhone 8 64 GB ราคา $699 หรือ ประมาณ 23,000 บาท
  • iPhone8 256 GB ราคา $849 หรือ ประมาณ 28,200 บาท
  • iPhone 8 Plus 64 GB ราคา $799 หรือ ประมาณ 26,500 บาท
  • iPhone8 Plus 256 GB ราคา $949 หรือ ประมาณ 31,500 บาท

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ราคา เครื่องหิ้ว Pantip

นอกจากนี้ Apple ยังได้เปิดตัวไอโฟนอีกรุ่น ในโอกาสครบรอบ 10 ปี ของไอโฟน นั่นคือ iPhone X ที่ปรับโฉมการออกแบบใหม่ ใช้หน้าจอแบบ OLED ไร้ขอบ ระบบเซนเซอร์สแกนใบหน้า FaceID และกล้องคู่ด้านหลังที่ประสิทธิภาพสูงกว่าเดิม