กูเกิลเตรียมหยุดให้บริการแอพ Google Drive บนคอมพิวเตอร์ ให้ใช้แอพ Backup and Sync แทน

เมื่อวานนี้กูเกิลได้ประกาศเตรียมหยุดให้บริการแอพ Google Drive สำหรับแมคและพีซีอย่างเป็นทางการ  และให้ผู้ใช้หันไปใช้งานแอพ Backup and Sync ที่เพิ่งออกมาใหม่แทน

ตามกำหนดการ  กูเกิลจะหยุดซัพพอร์ตและปิดดาวน์โหลด Google Drive สำหรับแมคและพีซีในวันที่ 11 ธันวาคมนี้  และจะปิดให้บริการแอพดังกล่าวโดยสมบูรณ์ในวันที่ 12 มีนาคม 2018 โดยผู้ใช้จะต้องดาวน์โหลดแอพ Backup and Sync มาใช้งานแทน  ส่วนผู้ใช้ G Suite สำหรับองค์กร  กูเกิลแนะนำให้ใช้งาน Drive File Stream แทน

Backup and Sync เป็นแอพใหม่ที่จะมาแทนแอพ Google Drive เดิมบนแมคและพีซี  โดยแอพนี้จะเป็นการรวมฟีเจอร์กันระหว่างแอพ Google Drive เดิม  และแอพ Google Photos Uploader เข้าด้วยกันเป็นแอพเดียว

สำหรับ Drive File Streamer ที่เปิดให้ผู้ใช้ G Suite แบบองค์กรใช้งานนั้นจะมีฟีเจอร์พิเศษอย่างเช่นการเข้าถึงไฟล์ต่างๆ ใน Google Drive ได้โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดลงมาในเครื่องก่อน

อ้างอิง – The Verge

ความเห็นของเรา

Google Drive นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน  คือส่วนที่เป็นบริการเก็บไฟล์ออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านหน้าเว็บ https://drive.google.com  กับอีกส่วนที่เป็นแอพสำหรับเข้าถึงไฟล์เหล่านั้นจากบนอุปกรณ์ต่างๆ  ในกรณีนี้ที่ปิดให้บริการคือส่วนของแอพ Google Drive ที่อยู่บนแมคและพีซี  ซึ่งไฟล์ที่ผู้ใช้เคยอัพโหลดขึ้นไปจะยังคงอยู่ดีมีสุขไม่มีผลกระทบใดๆ  เพียงแค่เปลี่ยนแอพที่ใช้งานเท่านั้น

บล็อกเกอร์ไอที คนทำเว็บ ทาสแมว ถ่ายรูปได้ เสพติดหนังและซีรี่ส์เป็นชีวิตจิตใจ