สับขาหลอกเต็มที่ Game of Thrones ซีซัน 8 จะถ่ายตอนจบหลายแบบ เพื่อกันโดนสปอยล์ตอนจบ!

และในที่สุดซีรี่ส์ชื่อดัง Game of Thrones ก็จะเดินทางมาถึงซีซัน 8 ที่จะเป็นซีซันสุดท้ายของซีรี่ส์แล้ว  และในจุดนี้ที่ซีรี่ส์เดินเรื่องไปไกลกว่าหนังสือ  การเก็บความลับโดยเฉพาะตอนจบของซีรี่ส์จึงเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อการรักษาอรรถรสและยอดผู้ชม

ที่ผ่านมาซีรี่ส์และภาพยนตร์หลายเรื่องจะเจอปัญหาข้อมูลหลุดออกมาจากกองถ่าย  ไม่ว่าจะเป็นจากตัวนักแสดงเอง, ทีมงานที่เกี่ยวข้อง, หรือแม้กระทั่งประชาชนคนเดินถนนต่างๆ ที่ดันไปอยู่ในบริเวณที่กำลังมีการถ่ายทำอยู่ในขณะนั้น  ทำให้ทีมถ่ายทำ Game of Thrones ตัดสินใจแก้ปัญหานี้ด้วยการถ่ายตอนจบมันหลายๆ แบบเอาเสียเลย  โดยในทีมถ่ายทำรวมถึงตัวนักแสดงเอง  จะไม่มีใครรู้เลยว่าตอนจบแบบไหนที่จะถูกนำไปใช้จริง!

จริงๆ เรื่องนี้เป็นข่าวลือมาได้สักพักแล้ว  แต่นาย Casey Bloys ซึ่งเป็นประธานฝ่ายผังรายการของ HBO เพิ่งออกมายืนยันเรื่องดังกล่าว  โดยทีมถ่ายทำ Game of Thrones จะถ่ายทำตอนจบออกมาประมาณ 3 – 5 แบบ

การถ่ายทำตอนจบหลายแบบเพื่อป้องกันคนเอาไปสปอยล์นั้นถือเป็นธรรมเนียมที่ทำกันมาอย่างยาวนานในฮอลลีวูด (อย่างเช่นภาพยนตร์หลายๆ เรื่องที่มี Alternate ending ก็เป็นผลพวงมาจากการหลบสปอยล์นี้เช่นกัน) และซีรี่ส์หลายๆ เรื่องเช่น Breaking Bad, The Sopranos, และ Dallas ก็เคยทำลักษณะเดียวกันนี้มาก่อนแล้ว

อ้างอิง – Mashable