Blizzard เตรียมเปิดสนามแข่ง eSports แห่งใหม่ในลอสแอนเจลิส

เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Blizzard ผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Starcraft และ Overwatch ได้เปิดตัวสนามกีฬา eSports แห่งแรกไปแล้วในประเทศไต้หวัน  ล่าสุด Blizzard มีแผนเปิดสนาม eSports เพิ่มอีกแห่งในนครลอสแอนเจลิส

Blizzard Arena Los Angeles ถูกสร้างขึ้นที่ Burbank Studios ที่อยู่ใกล้กันกับสำนักงานของ Blizzard ในลอสแอนเจลิส  และมีกำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 7 ตุลาคมนี้  โดยจะประเดิมการแข่งขันแรกด้วยรอบ Playoff แรกของซีซันสำหรับการแข่งขัน The Overwatch Contenders

Burbank Studios ที่เป็นสถานที่ตั้งของสนามแข่งนี้เป็นสตูดิโอรายการทีวีที่ใช้จัดรายการทีวีชื่อดังต่างๆ มากมายรวมไปถึง The Tonight Show ที่จัดมาเป็นเวลากว่า 40 ปี  นั่นทำให้สนามแข่งแห่งนี้จะถูกใช้สำหรับจัดการแข่งขันที่มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกไปสะดวกยิ่งขึ้นด้วย

และเช่นเดียวกันกับสนามแข่งในไต้หวัน  สนามแข่งแห่งนี้ก็จะมีร้านขายของที่ระลึกของ Blizzard ที่จะมีสินค้าต่างๆ หมุนเวียนมาขายตามเกมที่มีการแข่งขันอยู่ในขณะนั้นด้วย

หลังจากการแข่งขันรอบ Playoff ของ The Overwatch Contenders จบลง  ก็จะมีการแข่งขัน Hearthstone’s Championship Tour ในรอบซัมเมอร์ตามมาในวันที่ 13 ตุลาคมนี้  และหลังจากนั้นสนามก็จะถูกใช้แข่งขันรอบคัดเลือกของเกมอื่นๆ อย่างเช่น Heroes of the Storm และ World of Warcraft เพื่อคัดตัวผู้เข้าร่วมแข่งขันในงาน BlizzCon ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนต่อไป

อ้างอิง – Engadget