รีวิว กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE

รีวิว กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE เต็มจอ ขอบแข็ง ลงโค้ง !!

ทีมงานล้ำหน้าโชว์ เราได้สินค้าใหม่จากทาง Commy มารีวิวกัน ในครั้งนี้เป็น กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE สำหรับสมาร์ทโฟน ที่มีจุดเด่นในการออกแบบและใช้วัสดุ เพื่อให้สามารถปกป้องหน้าจอมือถือของเราให้ปลอดภัยจากการกระแทกหรือรอยขีดข่วนต่างๆ ที่มีจุดเด่นหลายอย่างที่น่าสนใจกับ กระจกกันรอย COMMY แบบใหม่ตัวนี้

กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE

หลายคนเชื่อว่า จะคุ้นชื่อของ คอมมี่ (Commy) ในเรื่องของแบตเตอรี่สำหรับสมาร์ทโฟน ที่มีออกมาตั้งแต่สมัยที่สมาร์ทโฟนยังไม่เฟื่องฟู และในปัจจุบัน คอมมี่เองก็ยังมีสินค้าอื่นๆ เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย นอกจากแบตเตอรี่แล้ว ยังมีอุปกรณ์เสริมอย่างเช่น สายเดต้า, แฟลชไดร์ฟ, อุปกรณ์เชื่อมต่อ ฯลฯ และอีกผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจก็คือ กระจกกันรอย ที่ตอนนี้ถือว่าเป็นอีกสิ่งที่จำเป็นสำหรับการใช้งานสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน แม้ว่าหลายๆ รุ่นจะบอกว่าใช้กระจก Gorilla Glass ที่มีคุณสมบัติคงทนกว่ากระจกทั่วๆ ไป ทั้งทนแรงตกกระแทกหรือรอยขีดข่วน แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามันจะ “ไม่แตก”

ปกติแล้วแต่ก่อนจะมีกันรอยแบบฟิล์ม พอมาถึงทุกวันนี้ สมาร์ทโฟนกระจกไม่ได้เรียบๆ อีกแล้ว เพราะเปลี่ยนมาใช้กระจกหน้าแบบขอบด้านข้างโค้ง 2.5D ที่ดูสวยงามโค้งมนไม่เหลี่ยมๆ แข็งๆ แต่นั่นก็ทำให้เกิดอุปสรรคกับการหากันรอยมาแปะเพื่อปกป้องหน้าจอได้ลำบากกว่าเดิม จนกลายเป็นว่าทั้งฟิล์มกันรอย หรือฟิล์มกระจก ต่างต้องใช้เป็นแบบไม่เต็มจอเพื่อหลบส่วนโค้งมนด้านข้าง เวลาติดก็เลยเหมือนมีอะไรลอยๆ แปะอยู่ที่หน้าจอดูไม่ค่อยสวยสักเท่าไหร่

หลังๆ มาตัวฟิล์ม กระจกกันรอย ก็มีการพัฒนาต่อตามรุ่นของมือถือที่มีออกมาต่อเนื่อง และของ Commy เองก็มีรุ่นใหม่ๆ ตามออกมาแบบไม่ขาดสาย รุ่นที่เราได้มาลองกันครั้งนี้คือ กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE ตัวกระจกนั้นมีความแข็งแกร่งกว่ากระจกกันรอยทั่วไปถึง 2 เท่า ที่มีระดับความแข็งของกระจกอยู่ที่ระดับ 9H อบกระจกทั้งแผ่นด้วยความร้อนสูงมากกว่า 5 ชั่วโมง ทำให้เนื้อกระจกแข็งแกร่งมากกว่ากระจกทั่วไป

ตัวฟิล์มกระจกที่เราได้มาทดสอบเป็นของ iPhone 7 Plus ที่มีขนาดจอใหญ่ 5.5 นิ้ว ตัวฟิล์มออกแบบมาให้เป็นแบบเต็มใบครอบทั้งหมด โดยมีสีเข้ากับตัวกระจกหน้าของเครื่องให้เรียบร้อย รวมถึงขอบกระจกก็มีความโค้งมน เมื่อติดกับสมาร์ทโฟนแล้วก็ยังคงให้ความรู้สึกที่ไม่สะดุดมือจากขอบของกระจกแต่อย่างใด

รีวิว กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE

ฟิล์มกระจกกันรอย ที่พร้อมรับแรงกระแทกทั้ง 5 ด้าน

คำว่า 5D Hard Edge ที่ติดมานั้น บอกถึงคุณสมบัติของกันรอยกระจก Commy รุ่นนี้ว่าสามารถรับแรงกระแทกได้จาก 5 ทิศทาง คือไม่ใช่แค่จากด้านหน้าอย่างเดียว แต่จากขอบทั้ง 4 ด้านก็มีความแข็งแกร่งและไม่เปราะบางจากการกระแทกด้วยเช่นกัน หลายคนที่เคยใช้ฟิล์มกันรอยแบบกระจก อาจจะเคยประสบปัญหาที่ใช้ๆ ไปสักพักปรากฎว่า ขอบกระจกอยู่ดีๆ ก็บิ่นหรือแตกอย่างไม่มีสาเหตุ ทั้งๆ ที่ไม่เคยตกแต่อย่างใด สาเหตุนี้เกิดได้จากการใส่ในกระเป๋ากางเกงที่หยิบเข้าหยิบออกบ่อยๆ หรือการกระแทกในกระเป๋าที่มีของแข็งอย่างเช่น เหรียญ, กุญแจ ฯลฯ

ดังนั้นด้วยความแข็งแกร่งระดับ 9H ก็ช่วยให้เราใช้งานได้อย่างสบายใจว่า ตัวฟิล์มกระจกจะไม่แตกหรือบิ่นเพราะการใช้งานทั่วไปได้ง่ายๆ อีกต่อไป และตัวกระจกที่เป็นแบบ Tempered Glass รุ่นนี้ถือว่าดีไซน์ออกมาเข้ากับตัวสมาร์ทโฟนได้เป็นอย่างดี ติดแล้วไม่รู้สึกว่าทำให้เครื่องดูสวยงามน้อยลง

กระจกใสกิ๊ง Crystal Clear

อีกคุณสมบัติที่ดีของ ฟิล์มกระจกกันรอย ก็คือ ความใสของกระจก เพราะว่าถ้าตัวกระจกเกรดทั่วๆ ไป เวลามาติดกับหน้าจอแล้ว จะเจอปัญหาคือสีของภาพหน้าจอมีความผิดเพี้ยน เนื่องจากตัวเนื้อกระจกมีความขุนมัวหรือเนื้อมีสีทำให้แสงจริงๆ ของหน้าจอมีความเปลี่ยนไป สำหรับ กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE ผลิตด้วยกระจกแก้วใสคุณภาพสูง  HIGH  ALUMINA  SILICON  GLASS  จึงไม่บดบังความคมชัด สดใสของหน้าจอ ใช้งานแล้วไม่รู้สึกกวนสายตาแต่อย่างใด

รีวิว กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE

ติดแล้วแนบสนิทกับตัวเครื่อง ขอบโค้งสวยงาม

ด้วยการออกแบบให้เป็นแบบกระจกเต็มจอ ใช้วิธีการเจียระไนกระจกทีละแผ่นด้วยเทคโนโลยี CNC  ทำให้ได้กระจกที่เข้ารูปตัวสมาร์ทโฟนแบบเป๊ะๆ ลงตัวสวยงาม รวมถึงขอบของกระจกก็มีความโค้งมน เมื่อติดแล้วจะแนบสนิททุกโค้งตามหน้าจอโทรศัพท์

Anti finger  double  protection

อีกกรรมวิธีที่ผลิตกระจกกันรอยรุ่นนี้ของ Commy ก็คือ เป็นการนำกระจกมาอัดน้ำมันด้วยระบบ Oil Vacuum Plating Technology  ทำให้น้ำมันเข้าถึงเนื้อกระจกด้านใน ช่วยให้เวลาสัมผัสกระจก จะให้ความรู้สึกลื่นสูงกว่ากระจกทั่วไป รวมถึงช่วยปกป้องรอยนิ้วมือได้นานมากกว่า 2 เดือน

แกะแพ็กเกจ แล้วลองแปะกันจริงๆ เลยดีกว่า

ในแพ็กเกจของ กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE เมื่อแกะออกมาด้านใน ตัวกระจกนั้นจะใส่ไว้ในซองกันรอยพร้อมแปะซีลด้านที่ติดกับตัวจอเครื่องเอาไว้ และยังมีซองใส่ของอำนวยความสะดวกในการติดมาให้ด้วย นอกจากนี้ยังมีฟิล์มกันรอยสำหรับแปะที่ด้านหลังเครื่องแถมมาให้ด้วยอีก 1 แผ่น

รีวิว กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE

วิธีการติดนั้นถือว่าไม่ยากมาก แต่ก็ต้องมีสมาธิแล้วก็ใจเย็น อย่างตัว iPhone 7 Plus ที่เราทดสอบนี้ถือว่าติดยากนิดหน่อย เพราะว่าหน้าจอขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่ถึงกับลำบาก โดยมีขั้นตอนในการติดแนะนำดังนี้

รีวิว กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE

เริ่มต้นเลยด้วยการทำความสะอาดหน้าจอให้ใสกิ้งและไม่มีคราบไขมันติดอยู่ ในแพ็คเกจจัดการฉีกซองกระดาษที่แถมให้มา ด้านในจะมีซองของผ้าชุบแอลกอฮอล์ให้มาด้วย ฉีกออกแล้วเอาผ้าเช็ดหน้าจอให้ทั่ว

รีวิว กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE

จากนั้นใช้ผ้า Micro-Fiber ที่แถมมาเช็ดแอลกอฮอล์ออก แนะนำให้เช็ดก่อนที่มันจะระเหย เพราะมันจะเหลือเป็นคราบที่จอซึ่งต้องออกแรงเช็ดเพิ่มขึ้น

รีวิว กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE

เช็ดหน้าจอให้แห้ง คราวนี้ลอกตัวสติกเกอร์ใสสีฟ้า เพื่อเอามาแตะเอาฝุ่นเล็กฝุ่นน้อยที่อาจจะมีหล่นติดอยู่ออกไป แนะนำว่าตอนที่ติดควรติดในห้องที่ไม่มีลมพัด (ปิดพัดลมไปเลย ห้ามเปิดเด็ดขาด)

รีวิว กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE

ลอกฟิล์มที่ติดด้านหลังของฟิล์มกระจกออก จากนั้นก็ทาบลงกับที่หน้าจอ ให้วางเล็งในส่วนหัวด้านบนก่อนให้พอดีกับตำแหน่งช่องลำโพง, กล้อง และเซนเซอร์ต่างๆ จากนั้นก็ค่อยๆ ปล่อยกระจกลงติดกับตัวเครื่อง ทีละนิด ไล่ลงมาด้านล่าง หากรู้สึกว่าเบี้ยวหรือติดแล้วอาจจะไม่พอดีกับตำแหน่ง ก็ให้งัดกระจกขึ้นมาแล้วค่อยๆ ติดลงไปใหม่ก็ได้ แต่ไม่แนะนำให้ทำหลายครั้ง เพราะตัวน้ำมันเคลือบอาจจะเสื่อมประสิทธิภาพในการยึดติดกระจกกับตัวเครื่อง แนะนำให้ใจเย็นๆ แล้วค่อยๆ ติด ใช้ผ้า Micro-Fiber ที่แถมมาค่อยๆ ไล่คราบอากาศระหว่างให้ติด จากนั้นก็เช็ดกระจกให้ทั่วทั้งแผ่นเพื่อให้ติดแนบสนิท เท่านี้ก็เรียบร้อย

รีวิว กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE

ถ้าห่วงเรื่องด้านหลังเครื่องจะเป็นรอย ในชุดของ กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE มีแถมฟิล์มกันรอยสำหรับแปะด้านหลังมาให้ด้วย ก็ลอกแปะได้เลย ไม่ยาก

ติดแล้วรู้สึกอย่างไร?

หลังจากติดและลองใช้งานแล้ว ถือว่าดีอย่างที่คุยไว้ ตั้งแต่เรื่องของความใส ไม่รู้สึกว่าสีของหน้าจอผิดเพี้ยนจากตอนที่ไม่ได้ติด ตัวกระจกที่แนบสนิทกับจอสมาร์ทโฟน เพราะว่าไม่ได้เป็นแบบขอบติดกาว และกระจกแนบสนิทกับหน้าจอทั้งแผ่น ทำให้เวลาทัชหน้าจอไม่มีผิดเพี้ยนแต่อย่างใด ตัวเคลือบกระจกด้านหน้ามีรอยนิ้วรอยติดไม่มากนัก และใช้ผ้าเช็ดก็สะอาดใสได้ง่ายๆ

ความหนาของกระจกถือว่าไม่ได้หนามากจนทำให้เครื่องดูไม่สวยงาม ขอบด้านข้างที่โค้งมนรับกับตัวเครื่อง และยังสามารถเอาเคสกันรอยใส่ได้อยู่ แต่ตรงบริเวณปุ่ม Home ใช้ตอนแรกอาจจะรู้สึกสะดุดนิ้วมือบ้างเพราะมีตัวกระจกหนาขึ้นมา แต่ใช้ไปสักพักก็เริ่มชินได้อยู่

รีวิว กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE

รีวิว กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE

โดยรวมแล้วถือว่า กระจกกันรอย COMMY 5D HARD EDGE ทำออกมาได้สวยงามพรีเมี่ยมสมราคา และคุณภาพในการใช้งานถือว่าโอเคเลย นอกจากนี้ ตัวฟิล์มกระจก 5D HARD EDGE นั้นไม่ได้มีเฉพาะแค่ iPhone 7 หรือ 7 Plus เท่านั้น ของทาง Commy ยังมีรุ่นสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นยอดนิยมอื่นๆ อีกหลายรุ่น อาทิ Samsung Galaxy S8, S8+ หรือแม้แต่ Galaxy Note8 ที่เพิ่งเปิดตัวไป หรือ iPhone 8 ที่ตอนนี้ยังไม่เปิดตัว (อุ๊บ!!!!) สนใจรุ่นไหนสามารถเข้าไปเช็คข้อมูลเพิ่มเติมทาง www.commy4u.com หรือเลือกดูสินค้ากระจกกันรอย ได้ที่นี่