Silicon Power Mobile C50

Silicon Power Mobile C50 แฟลชไดร์ฟแบบ 3 in 1 เสียบ USB ได้ทุกแบบ

ในยุคที่ตอนนี้มาตรฐานช่องเสียบแบบ USB พัฒนากันมาจนปัจจุบันมีหัวเสียบออกมาหลายแบบหลายขนาด จะเสียบอแดปเตอร์เปลี่ยนก็วุ่นวาย จึงมีแฟลชไดร์ฟรุ่นใหม่ Silicon Power Mobile C50 ที่ออกแบบมาให้สามารถเสียบได้ทั้งแบบ USB-A, Micro USB และ USB Type-C ได้ ภายในตัวเดียว

Silicon Power Mobile C50

การออกแบบแฟลชไดร์ฟตัวนี้ จะเห็นว่าตัวพอร์ตเสียบแบบ USB-A จะเป็นแบบ 3.0 จะสามารถเปิดออกเพื่อใช้เสียบเป็นพอร์ตแบบ Micro USB เพื่อใช้กับสมาร์ทโฟน Android ที่รองรับ OTG และอีกด้านเมื่อเปิดตัวยางซิลิโคนออก จะมีพอร์ตแบบ USB Type-C ซ่อนอยู่ เอาไว้ใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ รวมถึงคอมพิวเตอร์ และ MacBook รุ่นใหม่ได้อีกด้วย

ความจุที่จะมีออกมาจะมีตั้งแต่ 32 GB, 64 GB และ 128 GB ความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูล เมื่อเสียบด้วย USB-A และ USB Type-C จะวิ่งได้ที่ 5 Gbps แต่ถ้าใช้เป็น Micro USB จะมีความเร็วที่ 480 Mbps สำหรับราคาตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล สำหรับข้อมูเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บของ Silicon Power

Silicon Power Mobile C50 3-type

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

พอร์ต USB นั้นอยู่คู่โลกนี้มาแล้วมากกว่า 20 ปี มีการปรับมาตรฐานและเปลี่ยนรูปแบบของหัวพอร์ตมาหลายแบบ แต่สุดท้ายบนโลกนี้ก็เหลือใช้หลักๆ อยู่ 3 แบบด้วยกัน และนี่ก็ถือว่าออกแบบตัวแฟลชไดร์ฟ ให้มีพอร์ตทั้ง 3 แบบได้อย่างค่อนข้างลงตัว ก็คงต้องดูเรื่องของราคาอีกทีว่าจะเป็นอย่างไร เพราะถ้าหากว่าสูงมาก อาจจะยอมพกอแดปเตอร์สำหรับแปลงหัวเสียบแทนก็ได้

ข้อมูลจาก : BGR