Rise of Nations: Extended Edition เตรียมวางขายบน Windows Store เล่นออนไลน์กับ Steam ได้

Rise of Nations เป็นเกมแนววางแผนการรบจากไมโครซอฟท์ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2003 ซึ่งนอกจากซีรี่ส์ Age of Empire แล้ว Rise of Nations ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกม RTS ของไมโครซอฟท์ที่มีแฟนๆ อยู่จำนวนมหาศาล

เมื่อปี 2014 ทางไมโครซอฟท์เคยนำเอา Rise of Nations: Extended Edition ไปวางจำหน่ายบน Steam มาก่อนแล้ว  ล่าสุดไมโครซอฟท์เตรียมนำเอา Rise of Nations: Extended Edition มาวางจำหน่ายบน Windows Store เพิ่มอีกที่หนึ่ง  และที่พิเศษคือ Rise of Nations: Extended Edition บน Windows Store จะรองรับ Xbox Play Anywhere ทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นกับผู้เล่นบน Xbox One ได้  และยังสามารถออนไลน์กับผู้เล่นที่ซื้อจาก Steam ได้อีกด้วย

สำหรับตัวเกมเวอร์ชันที่วางขายบน Windows Store นั้นจะได้ฟีเจอร์จากเวอร์ชันที่ขายบน Steam ทุกอย่าง  ทั้งระบบจัดอันดับออนไลน์ (ใช้ระบบ ELO), ระบบ Achievement, และ Cloud saves รวมถึงรองรับบริการ Xbox Live ด้วย

Rise of Nations: Extended Edition บน Windows Store จะเริ่มวางขายในวันที่ 14 กันยายนนี้  โดยจะมีราคาขายปกติที่ 19.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 660 บาท เท่ากับบน Steam แต่ไมโครซอฟท์จะจัดช่วงลดราคาพิเศษเหลือเพียง 4.99 ดอลลาร์สหรัฐ  หรือประมาณ 165 บาทเท่านั้น (ไมโครซอฟท์ไม่ได้ระบุว่าจะลดนานเท่าไหร่)

อนึ่ง Rise of Nations: Extended Edition ในสตีมไทย  ขายอยู่ที่ 365 บาท  หรือราว 11 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น

อ้างอิง – Neowin

ความเห็นของเรา

Rise of Nations ที่วางขายบน Windows Store นี้  หมายความว่าจะสามารถติดตั้งได้เฉพาะบน Windows 10 นั่นเอง  ดังนั้นถ้าใครใช้ Windows 10 อยู่แล้วอยากได้เกมนี้  แนะนำว่าให้ซื้อบน Windows Store ในช่วงลดราคาได้เลยครับ  แต่ใครที่ไม่ได้ใช้ Windows 10 อาจจะคิดหนักหน่อย  เพราะแม้จะกดมาราคาถูก  แต่ก็จะเล่นไม่ได้จนกว่าจะอัพไปใช้ Windows 10

ทั้งนี้ซื้อมาแล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเข้า Multiplayer ไปแล้วจะร้างสนิทแบบในกรณี Call of Duty: Infinite Warfare ครับ  เพราะผู้เล่นทั้งบนสตีมและบนวินโดวส์สโตร์ จะสามารถเล่นด้วยกันได้