ผู้รับชมทีวี เริ่มหันมาดูรายการจาก Netflix เป็นที่แรกกันมากขึ้น

ในยุคที่บริการสตรีมมิ่งอย่าง Netflix และบรรดาคู่แข่งอีกหลายรายต่างแข่งกันเติบโตนั้น  พฤติกรรมของผู้รับชมก็เริ่มเปลี่ยนไปด้วย  และเริ่มหันมาพึ่งพาบริการสตรีมมิ่งเป็นที่แรกในการรับชมรายการต่างๆ แทนทีวีแบบเดิม

Hub Entertainment Research ได้ทำการสำรวจพฤติกรรมของผู้รับชมในสหรัฐอเมริกาที่รับชมรายการต่างๆ มากกว่า 5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์  และพบว่าผู้ชมกว่า 19% หันมารับชมรายการต่างๆ จากทาง Netflix เป็นที่แรก  เทียบกับปีที่แล้วที่ 15% ที่ผู้ใช้จะเลือกดูรายการจาก Netflix ก่อนดูจากทีวีปกติ

แม้ว่าการรับชมจากรายการโทรทัศน์ปกติจะยังคงนำอยู่เป็นอันดับหนึ่ง  หากแต่ว่าผู้ใช้กว่า 31% ก็มีบัญชี Netflix ด้วย  และเริ่มเปลี่ยนไปรับชมรายการจาก Netflix ก่อนกันมากขึ้น  โดยผู้ใช้กลุ่มนี้ส่วนมากจะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่  เช่นวัยรุ่นและกลุ่มเริ่มทำงาน  ในขณะเดียวกันกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นผู้ใหญ่และผู้สูงอายุก็เริ่มลดน้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งเป็นเหตุทำให้บริการเคเบิลทีวีต่างๆ ในสหรัฐ พยายามผันตัวเข้าสู่บริการสตรีมมิ่งกันมากขึ้น (เช่น HBO ที่หันมาเปิด HBO Now ของตัวเอง)

ข้อมูลอีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจคือในกลุ่มผู้ใช้ที่ดูรายการผ่านบริการสตรีมมิ่งเหล่านี้  มักจะเลือกดูผ่าน Netflix เป็นหลักมากกว่าบริการคู่แข่งอย่าง Hulu หรือ Amazon Prime Video อย่างมีนัยสำคัญ

อ้างอิง – TechCrunch