ประกาศผล LINE STICKERS AWARDS 2017 พร้อมเปิดตัว LINE Creators Studio ทำสติกเกอร์ขายได้ง่ายๆ

LINE ผลักดันอาชีพครีเอเตอร์ให้คนไทยสามารถสร้างรายได้จากความคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำเสนอผลงานสู่ระดับโลก เตรียมจัด “LINE STICKERS REGIONAL WORKSHOP” ใน 4  หัวเมืองสำคัญทั่วประเทศ เปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาและบุคคลทั่วไปเรียนรู้พื้นฐานในการก้าวสู่การเป็นครีเอเตอร์ระดับมืออาชีพ พร้อมจัดโครงการ “LINE CREATORS STICKER CONTEST” ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Express Your Love via LINE” เพื่อเฟ้นหาดาวดวงใหมให้แก่วงการครีเอเตอร์ของเมืองไทย อีกทั้งยังมีการประกาศ LINE STICKERS AWARDS 2017  ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อมอบรางวัลสุดยอดสติกเกอร์ที่มีความโดดเด่นใน 8สาขา สร้างแรงบันดาลใจให้ครีเอเตอร์ไทยได้พัฒนาผลงานตัวเองอย่างสุดขีดความสามารถ

LINE STICKERS AWARDS 2017

มิสเตอร์นาโอโตโมะ วาตานาเบ ผู้จัดการฝ่ายผลิตและวางแผนสติกเกอร์ LINE ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “LINE ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น LINE เพื่อเป็นเครื่องมือติดต่อสื่อสารกับผู้คนทั่วโลกและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นภายใต้พันธกิจ ‘Closing the Distance’ ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้ LINE แตกต่างจากแอพพลิเคชั่นแชทอื่นๆ คือ สติกเกอร์’ ที่สามารถใช้สื่อแทนความรู้สึก  คำพูด หรือข้อความ ควบคู่กับการแชทเพื่อเพิ่มความรู้สึกให้ใกล้ชิดกันได้มากยิ่งขึ้น

โดยปัจจุบัน LINE มีสติกเกอร์ครีเอเตอร์ที่เปิดให้ดาวน์โหลดรวมกว่า 530,000 ชุด ใน 230 ประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสติกเกอร์ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยครีเอเตอร์ ซึ่งสร้างรายได้ให้ครีเอเตอร์ทั่วโลกไปแล้วกว่า 400 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยประเทศที่มีการดาวน์โหลด Creators Sticker สูงสุดคือประเทศญี่ปุ่น ตามมาด้วยประเทศไทย และไต้หวัน ปัจจุบัน LINE ได้นำเสนอสติกเกอร์รูปแบบใหม่ต่างๆ อาทิ 

  • Animated Sticker ที่สามารถเคลื่อนไหวได้ Pop-up Sticker ที่ขยายได้ใหญ่เต็มจอ 
  • Music Sticker ที่มีเสียงเพลงประกอบ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้มีทางเลือกและเพิ่มความสนุกในการสื่อสารให้มีมากยิ่งขึ้น 

ขณะเดียวกันยังมีการสนับสนุนให้ครีเอเตอร์ในแต่ประเทศได้มีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อออกสู่ตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง

ความสำเร็จของ LINE CREATORS MARKET ในประเทศไทย มาจากการเปิดกว้างให้นักคิด นักออกแบบ และผู้ใช้งานทั่วไปได้มีโอกาสในการสร้างสรรค์สติกเกอร์ได้ด้วยตนเอง จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานชาวไทยได้อย่างตรงจุด โดยนายกณพ ศุภมานพ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจ B2C LINE ประเทศไทย กล่าวว่า นับตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน LINE ประเทศไทย ได้เปิดให้ดาวน์โหลดสติกเกอร์ใน Creator Sticker Shop  48,000 ชุด โดยได้เปิดโอกาสให้นักออกแบบรวมถึงผู้ใช้งานทั่วไปได้นำเสนอไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ผ่าน LINE Creators Sticker  ในรูปแบบแบบของตนเอง เพื่อแบ่งปันให้กับผู้ที่มีความชื่นชอบได้ดาวน์โหลดไปใช้งาน ในขณะเดียวกันยังสร้างรายได้ให้กับครีเอเตอร์อีกด้วย โดยในปัจจุบันมีครีเอเตอร์ทั่วโลกมากกว่า 850,000 รายซึ่งตลาด LINE CREATORS MARKET ของไทย มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ ของประเทศผู้ใช้งาน LINE ทั่วโลก

นอกจากนี้ LINE ยังจัดงานมอบรางวัล LINE STICKERS AWARDS 2017 ให้กับสุดยอดสติกเกอร์ที่มีความโดดเด่นสูงสุดใน สาขา ได้แก่

LINE STICKERS AWARDS 2017

1.  รางวัลสติกเกอร์ขวัญใจคอเพลง (Best Music Sticker Award) ได้แก่ สติกเกอร์ชุด GMM HIT SONGS FOR DAILY LIFE

LINE STICKERS AWARDS 2017

2.  รางวัลสติกเกอร์ยอดนิยมแห่งปี 2016 (Best Seller 2016 Award) ได้แก่ สติกเกอร์ชุด TUAGOM

LINE STICKERS AWARDS 2017

3. รางวัลดาวรุ่งหน้าใหม่แห่งปี 2017 (Best Newcomer 2017 Award) ได้แก่ สติกเกอร์ชุด CIRCLE DOOKDIK

LINE STICKERS AWARDS 2017

4.  รางวัลดาวค้างฟ้าตลอดกาล (Best Sales Ever Award) ได้แก่ สติกเกอร์ชุด JAMBOOKA

LINE STICKERS AWARDS 2017

5. รางวัลฮาไม่จำกัดแห่งปี (Best Comedy TV Show Award) ได้แก่ สติกเกอร์ชุด TOEY TIEW THAI

LINE STICKERS AWARDS 2017

6. รางวัลสุดยอดสติกเกอร์ภาษาถิ่น (Best Dialect Sticker) ได้แก่ สติกเกอร์ชุด NOO HIN NOUNE HIN HAE

LINE STICKERS AWARDS 2017

7.  รางวัล CREATORS สุดปัง (Best Rising Star Award) ได้แก่ สติกเกอร์ชุด NOM YEN

LINE STICKERS AWARDS 2017

8. รางวัลสติกเกอร์ขวัญใจมหาชน (People’s Choice Award) ได้แก่ สติกเกอร์ชุด PAO PAO

LINE Creators Studio สร้างสติกเกอร์ LINE เองได้ง่ายๆ ผ่านมือถือ

ล่าสุด LINE ได้เปิดตัว LINE Creators Studio ซึ่งถือเป็นอีก ช่องทางที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์สติกเกอร์ ​LINE ด้วยตนเองได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยผู้ที่มาร่วมงานในวันนี้ จะได้ทดลองทำสติกเกอร์ของตัวเองผ่านแอพ LINE Creators studio อีกด้วย   และนอกจากผู้ใช้จะทำสติกเกอร์ได้ง่ายขึ้นแล้ว ในอนาคต LINE STICKERS ได้ร่วมกับทีมนักพัฒนาและพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศไทย ในการเพิ่มช่องทางการซื้อสติกเกอร์แบบใช้เงินสดเป็นครั้งแรกของโลกเพื่อความสะดวกสบายและตอบสนองพฤติกรรมของผู้ใช้งานในประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าสามารถเพิ่มจำนวนผู้ซื้อสติกเกอร์รายใหม่ได้อย่างมาก เรียกได้ว่า LINE คิดค้นและพัฒนาบริการเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกๆ ด้าน” นายกณพ กล่าวสรุป

LINE STICKERS AWARDS 2017