LINE FINANCE เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ LINE FINANCE ออมทอง กระตุ้นคนไทยสนใจการออมให้มากขึ้น

LINE FINANCE เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ออมทอง กระตุ้นคนไทยสนใจการออมให้มากขึ้น

หลังจากเปิดตัว LINE FINANCE ไปเมื่อปลายปี 2559 ด้วยจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 4.3 ล้านคน วันนี้ LINE FINANCE พร้อมเผยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด ออมทอง โดย LINE  ได้ร่วมมือกับ “ฮั่วเซ่งเฮง” ผู้นำธุรกิจค้าทองคำแบบครบวงจรในประเทศไทย เพื่อช่วยให้การออมทองสำหรับคนไทยง่ายดายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายออนไลน์แบบเรียลไทม์และปลอดภัยผ่าน LINE

การเปิดตัว LINE FINANCE ผู้ช่วยทางการเงินในยุคดิจิตอล เพื่อกระตุ้นให้คนไทยรู้จักการออมเพื่ออนาคตมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีการเปิดบัญชีเพื่อการลงทุนหรือการออมเพียง 1.4 ล้านคน (ในปี 2558 มูลค่าการซื้อขายหุ้นอยู่ที่ 2,036 พันล้านบาท) โดยมีคนไทยไม่ถึง 2 ล้านคนซื้อกองทุน LTF/RMF (ในปี 2558 ที่ผ่านมา อยู่ที่ 351 ล้านบาท) ซึ่งมีจำนวนน้อยกว่า 3% ของประชากรที่ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์

สำหรับตลาดการออมในประเทศไทยนั้น นอกเหนือจากหุ้นและกองทุนแล้ว ทองนับเป็นสินทรัพย์เชิงกลยุทธ์ที่จะสามารถช่วยขยายตลาดการออมในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากทองเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกถึงคุณภาพ บ่งบอกถึงความมั่งคั่งในระยะยาว อีกทั้งยังเป็นสินทรัพย์ที่ใช้สำรองทางการเงิน

LINE FINANCE ออมทอง ออนไลน์ แค่ 1,000 บาท ก็เริ่มต้นได้แล้ว

อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “ ทองคำถือเป็น ‘Safe Haven’ ที่ได้รับการยอมรับ ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก คนไทยถือว่าทองคำเป็นเสมือนสัญลักษณ์ของความร่ำรวย โดยนิยมมอบทองคำให้กันในโอกาสสำคัญต่างๆ ในวันนี้ LINE ได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความน่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักในธุรกิจการค้าทองคำ มาอย่างยาวนานกว่า 60 ปีในประเทศไทยอย่าง “ฮั่วเซ่งเฮง” เพื่อเพิ่มทางเลือกในการออมทอง โดยเพิ่มฟีเจอร์ การออมทองผ่าน LINE ตอบโจทย์คนทั่วไปได้มากขึ้น ทั้งด้านการลงทะเบียนและการซื้อขายแบบเรียลไทม์รวมถึงในเรื่องปลอดภัย โดย ‘ฮั่วเซ่งเฮง’ ได้เปิดให้ออมทองเริ่มต้นที่ 1,000 บาท ผ่านฟีเจอร์การอออมทองในออฟฟิเชียลแอคเคาท์ LINE FINANCE”

ธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร ฮั่วเซ่งเฮงกรุ๊ป กล่าวว่า “ผมมองว่าตลาดทองคำเฉพาะเมืองไทยเองยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ระดับน้อยถึงปานกลางหรือลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัดอีกจำนวนมากที่อยากลงทุนทองหรือเก็บออมทองของฮั่วเซ่งเฮง เนื่องจากเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าและชื่อเสียงของฮั่วเซ่งเฮง  แต่ไม่สะดวกในการเดินทาง โดยเราเองให้ความสำคัญกับฟินเทค และต้องการที่จะดึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถซื้อทองคำได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งการจับมือกับ LINE ในครั้งนี้เพื่อออกฟีเจอร์การออมทองผ่าน LINE FINANCE จะช่วยให้ตลาดทองคำสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มนี้ได้ และช่วยให้พวกเขาซื้อทองได้สะดวกรวดเร็วและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น”

LINE FINANCE เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ LINE FINANCE ออมทอง กระตุ้นคนไทยสนใจการออมให้มากขึ้น

ผู้ใช้สามารถสัมผัสทางเลือกการออมทองรูปแบบใหม่นี้ผ่าน LINE FINANCE ได้โดยการเพิ่มออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ LINE FINANCE เป็นเพื่อนใน LINE (ค้นหาไอดี: @linefinance หรือคลิก https://lin.ee/fAIzPes) จากนั้น ลงทะเบียนง่ายๆ ด้วยการกรอกรายละเอียดส่วนตัว ถ่ายรูปบัตรประชาชนและหน้าสมุดบัญชีธนาคารผ่านห้องแชตดังกล่าวเพื่อยืนยันตัวตน โดยสามารถเริ่มการออมทองโดยสามารถซื้อได้ในราคา ณ วันที่ต้องการ ด้วยเงินทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท และสูงสุด 200,000 บาทต่อวัน ทั้งนี้ จำเป็นต้องมีการแจ้งเตือนและยืนยันการซื้อขาย/ถอนทองด้วยอีเมลล์และรหัส PIN เสมอเพื่อความปลอดภัยด้านธุรกรรม ยอดเงินจะถูกโอนเข้าบัญชีของผู้ใช้ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ภายใน 1 วันทำการหลังจากกดยืนยันคำร้องในระบบเป็นที่เรียบร้อย

LINE FINANCE เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ LINE FINANCE ออมทอง กระตุ้นคนไทยสนใจการออมให้มากขึ้น

“ในฐานะที่เป็นพันธมิตรร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจทองคำในประเทศไทย LINE มั่นใจว่า โปรแกรมออมทอง ผ่าน LINE FINANCE จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับการออมทองของคนไทย การันตีด้วยคุณภาพจากฮั่วเซ่งเฮง โดยความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับคนไทยโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอล ให้หันมาตระหนักถึงความสำคัญของการออมมากขึ้น รวมถึงยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจการออมทองในประเทศไทยให้เติบโตขึ้นหลังจากนี้อีกด้วย” อริยะกล่าวสรุป