กูเกิลอาจมีแผนพัฒนาหูฟังอัจฉริยะของตัวเอง

เมื่อปีที่แล้วแอปเปิลได้เปิดตัวหูฟัง AirPods ที่มาพร้อมกับความสามารถในการใช้งานผู้ช่วย Siri ออกมา  และทำให้ผู้ผลิตสนใจทำหูฟังพร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะกันมากขึ้น  เช่นหูฟัง Dash Pro ของ Bragi หรือคู่แข่งอย่างซัมซุงเองก็มีข่าวลือว่ากำลังทำหูฟังดังกล่าวอยู่ด้วยเช่นกัน

รายงานล่าสุดระบุว่ากูเกิลเองที่มีบริการผู้ช่วย Google Assistant อยู่  และมีลำโพงอัจฉริยะ Google Home ที่มาพร้อมกับ Google Assistant อยู่แล้วนั้น  ก็มีแผนที่จะพัฒนาหูฟังที่มาพร้อมกับผู้ช่วย Google Assistant ด้วยเช่นกัน  และมีชื่อที่เรียกกันภายในว่า “Bisto” โดยแหล่งข่าวอีกแหล่งระบุว่าหูฟังดังกล่าวนั้นจะมีปุ่ม Google Assistant อยู่บน “earcup” ข้างหนึ่ง  ดังนั้นอาจจะเป็นไปได้ว่า Bisto จะเป็นหูฟังแบบใส่ครอบหู  ต่างจาก AirPods ที่เป็นลักษณะ earbud ที่ใส่เข้าไปในหู

ฟีเจอร์หลักๆ ของ Bisto คือการทำงานร่วมกับ Google Assistant บนมือถือ  ผู้สามารถให้ Google Assistant อ่านการแจ้งเตือนต่างๆ ให้ฟัง  และสามารถตอบกลับด้วยเสียงได้ทันที

ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า Bisto จะออกมาวางขายจริงเมื่อไหร่  ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ว่ากูเกิลอาจจะมีขายแบบบันเดิลพร้อมกับมือถือ Pixel 2 ด้วย

อ้างอิง – Engadget