Asus Zenfone 4 และ Zenfone 4 Pro ราคา

Asus Zenfone 4 และ Zenfone 4 Pro เด่นด้วยกล้องคู่เปี่ยมประสิทธิภาพ

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว กับเจนเนอเรชั่นที่ 4 ของสมาร์ทโฟนในตระกูล Zenfone ของทาง Asus โดยที่รุ่นหลักในครั้งนี้คือ Asus Zenfone 4 และ Zenfone 4 Pro ที่มีความเปลี่ยนแปลงจากรุ่นที่แล้วแบบที่ต้องร้องว้าวกันเลย ทั้งเรื่องรูปร่างหน้าตา วัสดุงานประกอบ ไปจนถึงเรื่องของการถ่ายภาพ ที่ต้องบอกว่าในครั้งนี Asus จัดเต็มเรื่องเทคโนโลยีของกล้องถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนได้ดีขึ้นไปอีกขั้น แถมสเปคภายในก็ให้แรมมาถึง 6GB

Asus Zenfone 4 และ Zenfone 4 Pro ราคา

Asus Zenfone 4 งานประกอบด้วยกระจกและโลหะ สวยงามพรีเมี่ยม

ตัวเครื่องของ Zenfone 4 นั้นใช้วัสดุเป็นกระจก Corning Gorilla Glass 5 แบบขอบโค้งมน 2.5D ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่กล้องของ Zenfone จะเนียนเรียบไปกับด้านหลังเครื่อง ไม่มีขอบนูนออกมา จึงดูเนียนเรียบสวยงาม ส่วนบริเวณเฟรมเครื่องใช้วัสดุเป็นโลหะที่ใช้เทคโนโลยี NMT (nano Molding Technology) ช่วยให้ทนต่อแรงกด บิดงอ และมีน้ำหนักเบา ดีไซน์ขอบข้างจะเป็นแบโค้งมนรับกับกระจกหน้าหลัง ทำให้ดูโค้งเนียนรับกันทั้งตัวเครื่อง โดยความหนาของเครื่องจะหนาเพียง 7.5 มิลลิเมตรเท่านั้น

หน้าจอของ Zenfone 4 จะมีขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD (1920 x 1080) พาเนลแบบ SUPER IPS+ ให้ความสว่างได้สูงสุด 600 นิท การออกแบบหน้าจอนั้นชิดขอบข้าง โดยเว้นเพียงแค่ 2.1 มิลลิเมตร ที่ด้านล่างของจอจะมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ ที่สแกนได้รวดเร็วเพียงแค่ 0.3 วินาทีส่วนเรื่องน้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 165 กรัม

ความสวยงามของฝาหลังในสมาร์ทโฟนของ Zenfone คือลวดลายโลหะขัดแบบ Graduated pattern ที่ยังคงมีใน Zenfone 4 เช่นกัน สีของเครื่องจะมีให้เลือก 3 สีคือ สีดำ Midnight Black, สีขาว Moonlight White และสีเขียว Mint Green

สเปคภายในทรงพลัง ทั้งประสิทธิภาพด้านเสียงและความบันเทิงครบครัน

สเปคภายในใช้ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 660 Octa-core 2.2 GHz (ในบางประเทศจะใช้เป็น Snapdragon 630) หน่วยประมวลผลเป็น Adreno 512 หน่วยความจำภายในเครื่อง 64 GB เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 256 GB แบตเตอรี่ในเครื่องให้มา 3300 mAh การเชื่อมต่อพอร์ตให้มาเป็น USB Type-C มีพอร์ตหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร รองรับระบบเสียง Hi-Res Audio เครือข่ายไร้สาย รองรับ CAT12/13, Wi-Fi 802.11ac (2.4 GHz / 5GHz), VoLTE, Bluetooth 5.0 ระบบปฎิบัติการในเครื่องจะเป็น Android 7.0 Nougat ครอบด้วย ZenUI 4.0 เวอร์ชั่นใหม่

เรื่องของกล้องถ่ายภาพ Asus Zenfone 4 จัดเทคโนโลยีแบบกล้องคู่มาให้ด้านหลังตัวกล้องหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Sony IMX362 รูรับแสงกว้าง F/1.8 ระบบโฟกัส Dual Pixel Phase Detection AF ส่วนกล้องเสริมจะเป็นแบบเลนส์มุมกว้าง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Omnivision 8856 รูรับแสง F/2.2 สำหรับกล้องหน้าเซลฟี่ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง F/2.0

ZenFone-4-Midnight-Black-(10)

รู้จักกับระบบกล้องคู่ของ Asus Zenfone 4

สิ่งที่ Asus เน้นเป็นพิเศษกับ Zenfone 4 คือเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยกล้องคู่ที่ทำให้ระบบการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนของ Asus ถูกยกระดับให้ดีขึ้นอย่างน่าประทับใจ

  • ถ่ายภาพได้สว่างกว่าเดิม 5 เท่า ด้วยเซนเซอร์ของกลัองหลักขนาดใหญ่ 1.4 um, รูรับแสงกว้าง F/1.8 จึงช่วยให้รับแสงได้มากกว่าเดิม ผสานกับระบบ OIS แบบ 4 แกนช่วยให้เลือกความเร็วชัตเตอร์ได้นานขึ้นกว่าเดิมโดยที่ภาพไม่สั่นไหว จึงช่วยให้เก็บภาพในเวลากลางคืนได้สีสันสวยงาม และได้สภาพแสงที่ดียิ่งขึ้น
  • ระบบกันสั่นไหวของภาพแบบ OIS 4 แกน ทำให้สามารถถ่ายภาพด้วยการเลือกความเร็วชัตเตอร์ได้นานกว่าเดิม 4 Stop โดยภาพไม่สั่นไหว ทำให้เราถ่ายภาพได้ออกมาคมชัดแม้ว่าจะเลือกความเร็วชัตเตอร์ช้ามากๆ ได้
  • มีเซนเซอร์ Color Correction ที่ช่วยในการวิเคราะห์และปรับสีของภาพให้มีความตรงและสมจริงเป็นธรรมชาติมากขึ้น
  • Dual Pixel Phase Detection AF ทาง Asus ได้นำเทคโนโลยีนี้ที่มีลักษณะการทำงานคล้ายกับในกล้อง DSLR มาใช้กับในสมาร์ทโฟน ทำให้ Zenfone 4 สามารถทำความเร็วในการจับภาพโฟกัสได้เร็วเพียงแค่ 0.03 วินาทีเท่านั้น และช่วยให้จับโฟกัสภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวได้ดียิ่งขึ้น
  • ถ่ายวิดีโอ 4K ได้ที่ 30FPS ส่วนในการถ่ายวิดีโอระดับ Full HD จะมีระบบกันสั่นของภาพวิดีโอแบบ EIS 3 แกน
  • โหมดถ่ายภาพโปร เลือกเปิดชัตเตอร์ได้นานสูงสุดถึง 32 วินาที เรียกได้ว่านานเพียงพอสำหรับการถ่ายภาพเทคนิคสูง อย่างเช่น การถ่ายภาพดาวในเวลากลางคืน ได้อย่างสบาย
  • รองรับการถ่ายภาพ RAW File เพื่อนำไปปรับแต่งภาพระดับสูง
  • ถ่ายวิดีโอ Slow-motion ถ่ายได้ 120 FPS หรือ 60 FPS ในความละเอียด Full HD
  • ถ่ายวิดีโอ Time Lapse ได้นานขึ้นด้วยโหมดประหยัดพลังงาน
  • โหมด Super Resolution ที่เก็บภาพความละเอียดสูงสุดถึง 48 ล้านพิกเซล ด้วยการถ่ายภาพ 12 ล้านพิกเซล 4 ภาพมาต่อกัน
  • โหมด Beauty ที่ปรับแต่งเมคอัพสีผิว, ความเนียนใส, ปรับสี รวมถึงปรับโครงหน้าได้ เพื่อให้ได้ภาพเซลฟี่ที่สวยงาม
  • โหมดพาโนรามาที่เลือกได้ทั้งถ่ายภาพแพนกล้อง หรือถ่ายภาพหลายๆ ภาพมาเชื่อมต่อกันเป็นภาพมุมกว้าง
  • มีโหมดทำภาพเคลื่อนไหวแบบ GIF

ประสบการณ์ด้านเสียงที่ดีขึ้น

Zenfone 4 นอกจากจะพัฒนาเรื่องของกล้องคู่ให้ดีขึ้นแล้ว เรื่องของเสียงก็จัดให้เต็มที่เช่นกัน ตัวลำโพงเป็นแบบคู่ มี NXP Smart Amp ที่ช่วยให้เสียงเบสที่หนักแน่น ให้เสียงที่เคลียร์และดังกังวาน พร้อมทั้งยังรองรับระบบเสียง Hi-Res Audio ที่ระดับ 24-bit/96kHz หรือ 24-bit/192kHz

ในการดูภาพยนตร์ Asus ได้ใส่ระบบ DTS Headphone X ที่จำลองมิติเสียงในการฟังด้วยหูฟัง ให้มีมิติเสียงแบบ 7.1 เพิ่มระบบ AudioWizard ที่จะช่วยปรับจูนระบบเสียงได้อย่างอิสระ และสร้างโปรไฟล์เสียงที่เหมาะสำหรับการฟังของผู้ใช้ได้ดีที่สุด

ZenFone 4 Pro_ZS551KL_Pure Black (12)

Asus Zenfone 4 Pro สุดยอดของระดับเรือธง กับกล้องหลังซูมได้ 2X ประสิทธิภาพสุดยอด

ทาง Asus นำเสนอ Zenfone 4 Pro ที่ถือว่าเป็นตัวท็อปสุดของสมาร์ทโฟน Zenfone ปี 2017 นี้ ตัวเครื่องวัสดุหน้าหลังเป็นกระจก Gorilla Glass 5 ขอบโค้ง 2.5D ส่วนตัวเฟรมโลหะโค้งมนรับกับกระจก พร้อมมีลวดลาย Sandblast เพิ่มความหรูหรา ตัวเครื่องบางเพียงแค่ 7.6 มิลลิเมตร หนัก 175 กรัม สีเครื่องมีให้เลือก 2 สีคือ สีดำ Pure Black และ Moonlight White

หน้าจอของ Zenfone 4 Pro ขนาด 5.5 นิ้ว Full HD (1920 x 1080) แบบ AMOLED ที่ให้สีสันคมชัด ชิปเซตใช้ Qualcomm Snapdragon 835 ชิปกราฟฟิค Adreno 540 หน่วยความจำภายในเครื่องให้มาใหญ่ถึง 128 GB (เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 256 GB) และ RAM 6 GB ระบบปฎิบัติการเป็น Android 7.1 Nougat ครอบด้วย ZenUI 4.0 (รองรับอัพเกรดเป็น Android O)

แบตเตอรี่ให้มาถึง 3600 mAh ระบบเสียง Hi-Res Audio ลำโพงคู่, DTS Headphone X 7.1 Virtual Surround, ระบบไมค์ตัดเสียงรบกวน 3 ตัว เครือข่าย CAT16 4CA / CAT12 3CA, Wi-Fi 802.11ac 2.4GHz/5GHz Dual-band 2*2 MIMO (ในรุ่น 2 ซิม) Bluetooth 5.0 พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C และมีช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร

เรื่องของกล้อง Zenfone 4 Pro เรียกได้ว่าจัดเต็มยิ่งขึ้นไปอีก เป็นกล้องคู่ด้านหลังที่สเปคดีมากๆ กล้องหลัก ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Sony IMX362 ขนาด 1/2.55” (พิกเซลใหญ่ 1.4um) รูรับแสงกว้างถึง f/1.7 มีระบบจับโฟกัสแบบ Dual Pixel AF, Laser AF และ Subject tracking AF มีเพิ่มเทคโนโลยี SuperPixel Engine ของ Asus ช่วยการประมวลผลภาพที่ดียิ่งขึ้น มีระบบกันสั่น OIS แบบ 4 แกน ช่วยให้ตั้งสปีดชัตเตอร์ได้ช้าลงถึง 4 stop แล้วยังเก็บภาพได้อย่างคมชัด

สำหรับกล้องเสริมใน Zenfone 4 Pro จะต่างจากรุ่นปกติ ตรงที่เป็นกล้องเทเล ซูม 2x (50mm) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ใช้เซนเซอร์ Sony IMX351 (พิกเซลใหญ่ 1.0um) รูรับแสง f/2.6

กล้องหน้าเซลฟี่ก็ไม่ธรรมดา เพราะใช้เป็น เซนเซอร์ Sony IMX319 (พิกเซลใหญ่ 1.4um) ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.9 มุมกว้าง 88 องศา มีเพิ่มตัว SuperPixel Engine ที่ช่วยการประมวลผลภาพถ่ายเซลฟี่ให้ออกมาสวยงาม

ZenFone 4 Pro_ZS551KL_Moonlight White (8)

จุดเด่นของ Asus Zenfone 4 Pro

Zenfone 4 Pro ดูจากสเปคแล้วจะเห็นได้ว่า จัดเต็มทุกอย่างทั้งเรื่องสเปคของชิปเซต, หน้าจอ, ROM, RAM, Wireless Chip ฯลฯ ให้กันแบบไม่เกรงใจกันเลย ส่วนเรื่องของการถ่ายภาพก็ต้องยอมรับว่า กล้องคู่ของ Zenfone 4 Pro นั้นเรื่องคุณภาพของการถ่ายภาพระดับสูงได้อย่างดีเยี่ยม การเพิ่มกล้องเสริมที่เป็น Optical Zoom 2x เข้ามาช่วยให้เก็บภาพในระยะไกลได้คมชัด มีเพิ่มระบบประมวลผลภาพ SuperPixel Engine และ OIS 4 Axis ทำให้ได้ภาพถ่ายที่คมชัดสวยงาม สีสันสมจริง

ราคาและวันวางจำหน่าย Asus Zenfone 4 และ Zenfone 4 Pro

Asus Zenfone 4 และ Zenfone 4 Pro มีกำหนดที่จะวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เป็นครั้งแรกที่งาน Thailand Mobile Expo 2017 วันที่ 28 กันยายน 2560 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์