แอปเปิลทุ่มเงิน 33,000 ล้านบาทผลิตเนื้อหาด้านความบันเทิง

รายงานจาก Wall Street Journal ระบุว่าแอปเปิลมีแผนที่จะทุ่มเงินถึง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  หรือราว 33,000 ล้านบาท ในการผลิตเนื้อหาด้านความบันเทิงคุณภาพสูงของตัวเอง

หลังจากที่แอปเปิลเผยแผนทำรายการของตัวเองอย่าง Planet of the Apps และ Carpool Karaoke ไปเมื่อปีที่แล้ว  และในตอนนี้ก็เริ่มออกอากาศไปแล้วผ่านทางบริการ Apple Music แต่จากรายงานล่าสุดมีแววว่าแอปเปิลต้องการที่จะไปไกลกว่านั้น

ด้วยงบพันล้านดอลลาร์ดอลลาร์นั้น  สามารถใช้สร้างรายการและซีรี่ส์คุณภาพสูงระดับ Game of Thrones ได้นับสิบรายการ (Game of Thrones มีทุนสร้างตกที่ตอนละ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  ซีซันละ 10 ตอน  ก็ตกซีซันละ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ทั้งนี้ยังไม่มีรายละเอียดว่างบดังกล่าวจะถูกนำไปสร้างรายการหรือซีรี่ส์ในลักษณะใด

นอกจากนี้ยังไม่มีข้อมูลด้วยว่าแอปเปิลจะนำรายการดังกล่าวไปออกอากาศผ่านช่องทางใด  เพราะในตอนนี้แอปเปิลยังไม่มีบริการสตรีมวิดีโอเป็นของตัวเองอย่างเป็นทางการ (อาจจะปล่อยสตรีมผ่าน Apple Music เหมือนอย่างสองรายการข้างต้นก็เป็นได้)

การลงทุนของแอปเปิลครั้งนี้ถือเป็นการกระโดดเข้าไปแข่งขันกับผู้ผลิตเนื้อหาออนไลน์อย่าง Netflix และ Amazon อย่างเต็มตัว  ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ Netflix เคยออกมาประกาศว่าจะทุ่มงบกว่า 6,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการผลิตเนื้อหาป้อนเข้าสู่ Netflix ในปีนี้

อ้างอิง – Neowin