Game of Thrones A Pencil Microsculpture in Bangkok

AIS จัดแสดงงานแกะสลักปลายดินสอขนาดจิ๋ว จากซีรี่ย์ดัง Game of Thrones

AIS จับมือ HBO ASIA นำสุดยอดงานศิลป์ระดับโลก Game of Thrones A Pencil Microsculpture in Bangkok (#GOTPencilArt) เป็นครั้งแรก และครั้งเดียวในเมืองไทย พบกับผลงานแกะสลักปลายดินสอขนาดจิ๋วเป็นรูปสัญลักษณ์ และตัวละครจากซีรีส์ Game of Thrones โดยศิลปินนักแกะสลัก Salavat Fidai ชาวรัสเซีย ซึ่งเดินทางไปจัดแสดงตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก สำหรับประเทศไทยเปิดให้แฟนๆ Game of Thrones และประชาชนทั่วไปเข้าชมฟรี! ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฏาคม – 31 สิงหาคม 2560 AIS D.C. ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม

Game of Thrones A Pencil Microsculpture in Bangkok

งานนิทรรศการนี้ เป็นผลงานแกะสลักประติมากรรมขนาดจิ๋ว ลงบนไส้ดินสอกราไฟต์ จำนวน 16 แท่ง โดยคุณซาลาวัต ฟิได ศิลปินชั้นนำชาวรัสเซีย ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลกถึงฝีมือการแกะสลักงานศิลป์ขนาดย่อส่วน โดยประติมากรรมจิ๋วที่นำมาจัดแสดงได้ถูกรังสรรค์ขึ้นมาให้เป็นขนาดย่อส่วนความยิ่งใหญ่อลังการ และทรงพลังของมหากาพย์ซีรีย์เรื่องนี้ ให้เล็กระดับเท่าปลายดินสอ แต่ยังคงความละเมียดละไม และซับซ้อนเอาไว้ อาทิ บัลลังก์เหล็ก (Iron Throne), เครื่องหมายแห่งตระกูลสตาร์ค (Stark Sigil), เครื่องหมายแห่งตระกูลบาราเธียน (Baratheon Sigil), ดรอกอน เดอะ ดรากอน (Drogon the Dragon), ดาบแห่งบริเอน ออฟ ทาร์ท องครักษ์หญิงผู้รักสัตย์ (Brienne of Tarth Oathkeeper)

นอกจากนี้ยังมี เครื่องหมายแห่งตระกูลทาร์แกเรียน (Targaryen), เครื่องหมายแห่งตระกูลแลนนิสเตอร์ (Lannister), เครื่องหมายแห่งตระกูลเกรย์จอย (Greyjoy), มงกุฎใหม่แห่งเซอร์ซี่ (Cersei’s new crown), นกเรเวนสามตา (the Three Eyed Raven), กษัตริย์แห่งราตรี (the Night’s King), ต้นเวียร์วูด (the Weirwood tree), หมุดแห่งพระหัตถ์กษัตริย์ (Hand of the King), รูปปั้นยักษ์ไททันแห่งบราวอส (the Titan of Braavos), ผีดิบแห่งความเย็นยะเยือก (the White Walker) และดาบกรงเล็บของจอห์น สโนว์ (John Snow’s Long Claw)

ซาลาวัต ฟิไดเป็นหนึ่งในศิลปินชั้นนำ ซึ่งเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกถึงฝีมือการแกะสลักงานศิลป์ขนาดย่อส่วนอันซับซ้อน และมากด้วยรายละเอียดลงบนปลายดินสอซึ่งมีเส้นผ่าศูนย์กลางเพียง 2-5 มิลลิเมตร โดยเขาใช้มีดที่มีความแม่นยำในการตัดสูง หรือที่เรียกว่า X-Acto knife กล้องจุลทรรศน์ และแว่นขยายพร้อมไฟส่องสว่าง งานแต่ละชิ้นของซาลาวัตใช้เวลาไม่เท่ากัน เริ่มตั้งแต่ 12 ชม. ไปจนถึง 14 วัน

บัลลังก์เหล็กเป็นหนึ่งในงานแกะสลักที่ท้าทายที่สุดเท่าที่ผมเคยทำมาฟิไดกล่าวผมใช้เวลาเกือบสองสัปดาห์กว่าจะแกะมันเสร็จสมบูรณ์ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกรายละเอียดอันซับซ้อนถูกสร้างขึ้นอย่างถูกต้องสมบูรณ์ไร้ที่ติ” เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่าผมเป็นแฟนตัวยงของ Game of Thrones ผมชอบเพราะโครงเรื่องยากที่จะคาดเดา และผมเองก็เป็นคนที่หลงใหลในเรื่องราวเกี่ยวกับสงคราม และอัศวิน ผมตื่นเต้นสุดๆ เมื่อรู้ว่า เอชบีโอ เอเชีย ขอให้ผมร่วมสร้างผลงานอันเป็นที่จดจำจากซีรีส์ยอดนิยมชุดนี้

เป็นความภูมิใจของเอไอเอส ในฐานะของพาร์ทเนอร์กับ HBO ที่ได้รับสิทธิ์ฉายสุดยอดซีรีส์นี้ในเมืองไทย ที่ต้องการต่อยอดประสบการณ์ เปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับแฟนๆ ชาวไทยผู้ชื่นชอบซีรีส์ Game of Thrones นอกจากนำสุดยอดความบันเทิงระดับโลกมามอบให้แล้ว ยังมาพร้อมกับศิลปะ ที่ย่อส่วนความยิ่งใหญ่อลังการ และทรงพลังของมหากาพย์เรื่องนี้ ที่แม้จะเล็กระดับเท่าปลายดินสอ แต่ยังคงความละเมียดละไม และซับซ้อนเอาไว้ ซึ่งเราเชื่อว่าจะเสริมแรงบันดาลใจให้แก่แฟนชาวไทย ที่ได้เชื่อมต่อกับโลกของซีรีส์ยอดนิยมนี้ไปด้วยกันคุณพงษกรณ์ คอวณิช ผู้อำนวยการสำนักตลาดด้านผลิตภัณฑ์ เอไอเอส กล่าว

ถือเป็นการต้อนรับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของซีรีส์ Game of Thrones” Game of Thrones ซีซั่น 7 ล่าสุดที่กำลังออกอากาศบนมือถือผ่านแอป AIS PLAY (#AISPLAY) และบนทีวีผ่านกล่อง AIS PLAYBOX (#AISPLAYBOX) ซึ่งเอไอเอส ยังมอบความพิเศษให้ชมฟรี! 1 เดือน สำหรับลูกค้าที่สมัครแพ็กเกจ Premier Full HD บนแอป AIS PLAY กด *678# โทรออก และ Platinum Full HD บนกล่อง AIS PLAYBOX โทร 1185 ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2560 และ Platinum Full HD ตั้งแต่วันนี้  – 31 .. 60