ไมโครซอฟท์เปิดตัว Age of Empires IV พร้อมประกาศรีมาสเตอร์ภาค 2 และ 3

เป็นเวลาเกือบ 12 ปีหลังจากที่ไมโครซอฟท์เริ่มวางจำหน่ายเกมวางแผนการรบในตำนานอย่าง Age of Empires III ที่วางขายเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2005 ล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ประกาศทำภาคต่อ Age of Empires IV แล้วอย่างเป็นทางการ

Age of Empires IV จะถูกพัฒนาโดย Relic Entertainment ซึ่งมีผลงานชื่อดังมาแล้วหลายเกม เช่น Company of Heroes และซีรี่ส์ Dawn of War (AoE ภาคก่อนๆ พัฒนาโดย Ensemble Studios ก่อนที่จะถูกปิดตัวลงหลังจากไมโครซอฟท์เข้าซื้อกิจการ)

นอกจากตัวอย่างเปิดตัวแล้ว  ไมโครซอฟท์ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่น  ชนชาติต่างๆ  รวมไปถึงกำหนดการวางจำหน่าย  ทั้งนี้จากตัวอย่างเปิดตัว  จะมีภาพจากในแต่ละยุคในประวัติศาสตร์  ตั้งแต่กรีก/โรมันโบราณ  ยุคล่าอาณานิคม  ทหารกองกิสตาดอร์  ชนเผ่าพื้นเมืองอเมริกัน  ไปจนถึงเรื่องราวในญี่ปุ่นยุคโบราณ

ในตอนท้ายของตัวอย่างเปิดตัวนั้นเป็นโลโก้ของ Windows 10 ซึ่งคาดว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายผ่าน Windows Store อย่างแน่นอนแล้ว  แต่ยังไม่ทราบว่าจะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มอื่น (เช่นสตีม) และรองรับระบบปฏิบัติการรุ่นเก่ากว่าด้วยหรือไม่

พร้อมกับการเปิดตัว Age of Empires 4 นี้  ไมโครซอฟท์ยังได้ประกาศทำ Age of Empires II และ Age of Empires III ในรูปแบบ Definitive Edition เหมือนกับ Age of Empires ภาคแรกที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ด้วย  ส่วน Age of Empires: Definitive Edition (ภาคแรก) จะเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 19 ตุลาคมนี้

อ้างอิง – The Next Web