สรุปข้อมูล สเปค Samsung Galaxy Note 8 ราคา วันเปิดตัว

สรุปข้อมูล สเปค Samsung Galaxy Note 8 ราคา วันเปิดตัว

ใกล้เข้ามาแล้วกับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก ซัมซุง ที่ทั่วโลกรอคอย กับ Samsung Galaxy Note 8 ถือว่าเป็นรุ่นที่คนให้ความสนใจกันมาก หลังจากปีที่แล้ว Galaxy Note 7 ประสบปัญหาด้านการผลิตทำให้ต้องยกเลิกการขายไปอย่างน่าเสียดาย (แต่ก็มีออกมาขายเป็นเวอร์ชั่น Fan Edition แทน) เราจะมาสรุปข้อมูลคาดการณ์ จากข้อมูลหลุดในสื่อต่างประเทศที่มีความน่าเชื่อถือและมีความเป็นไปได้ เกี่ยวกับ สเปค Samsung Galaxy Note 8 รวมถึงราคา และวันเปิดตัว

ภาพหลุด Samsung Galaxy Note 8 Olixar case leak

สเปค Samsung Galaxy Note 8

  • ตัวเครื่องประกอบตามมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP68 เหมือนกับในสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy รุ่นเรือธงรุ่นก่อนๆ ทั้ง Galaxy S7, S8 และ Galaxy Note 7
  • หน้าจอแบบ Super AMOLED ขนาด 6.3 นิ้ว ดีไซน์แบบ Infinity Display ไร้ขอบ ไร้ปุ่มโฮม เหมือนกับ Galaxy S8
  • หน้าจอขนาดสัดส่วน 18.5:9 ความละเอียด 1440 x 2960 (UHD+) เท่ากับ Galaxy S8+ แต่จะมีความต่างตรงความโค้งมนที่มุมของจอจะน้อยกว่า ทำให้ดูเหมือนเป็นจอ 4 เหลี่ยมมากขึ้น
  • ขนาดมิติของเครื่อง กว้าง x ยาว = 74.6 x 162.5 มิลลิเมตร หนา 8.5 มิลลิเมตร
  • ชิปเซตที่ใช้จะเป็น Exynos 8895 ยกเว้นในสหรัฐอเมริกาจะใช้เป็น Qualcomm  Snapdragon 835
  • RAM ในเครื่องจะให้มามาตรฐานที่ 6 GB ต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นก่อนๆ ของ Samsung ที่รุ่นมาตรฐานจะให้ RAM ที่ 4 GB และจะมีบางประเทศที่จะมีรุ่น 6 GB)
  • หน่วยความจำภายในแบบ UFS ความจุ 64 GB เพิ่มความจุได้ด้วย microSD
  • กล้องด้านหลังเป็นแบบกล้องคู่ Dual Camera กล้องหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล แบบ DualPixel รูรับแสงกว้าง f/1.7 ทำงานคู่กับกล้องแบบเทเล ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/2.4 รองรับซูมแบบออพติคอลได้ 2x โดยทั้ง 2 กล้องนี้จะมีระบบกันสั่นไหวของภาพแบบ OIS (Optical image stabilisation)
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล f/1.7 แบบ ออโต้โฟกัส
  • มาพร้อมกับปากกา S Pen (ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเรื่องฟีเจอร์ใหม่ๆ แต่คาดว่าจะเหมือนกันกับใน Galaxy Note 8)
  • แบตเตอรี่ความจุ 3300 mAh
  • รองรับระบบชาร์จเร็วผ่านพอร์ต USB Type-C และชาร์จไร้สาย
  • มีทั้งหมด 4 สีคือ Midnight Black, Maple Gold, Orchid Grey และ Deep Sea Blue
  • ราคา เปิดตัวในยุโรป คาดว่าจะอยู่ที่ 1,000 ยูโร (หรือประมาณ 39,500 บาท) สำหรับในสหรัฐ คาดราคาจะถูกกว่าที่ 1,000 เหรียญดอลล่าร์ หรือประมาณ 35,000 บาท

สรุปข้อมูล สเปค Samsung Galaxy Note 8 ราคา วันเปิดตัว

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ถือว่า สเปค Samsung Galaxy Note 8 ที่มีข้อมูลหลุดออกมาตอนนี้ เป็นอะไรที่ไม่เกินจริงและมีความเป็นไปได้เกือบๆ 100% ตั้งแต่เรื่องของหน้าตา, ดีไซน์, และสเปคหลายๆ อย่าง ที่เรียกได้ว่าถอดมาจาก Galaxy S8 ที่ออกมาเมื่อช่วงต้นปี แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปและเพิ่มขั้นครั้งแรกสำหรับ ซัมซุง ก็คือ การใช้เทคโนโลยีกล้องแบบเลนส์คู่ Dual Camera หลังจากที่ปล่อยให้คู่แข่งทำกันไปก่อนอยู่เป็นปี ซึ่งต้องมาดูกันว่า กล้องคู่ของซัมซุง จะมีดีหรือของเด็ดอะไรซ่อนไว้บ้าง

ส่วนเรื่องของปัญหาแบตเตอรี่ เชื่อมั่นได้เลยว่าจะไม่มีปัญหาอีกแล้ว ที่ผ่านมาถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญที่ทำให้ ซัมซุง เพิ่มมาตรการในการควบคุมการผลิตแบตเตอรี่ให้ปลอดภัยมากขึ้น และจะเห็นได้ว่าความจุแบตเตอรี่ใน Galaxy Note 8 เองอยู่ที่ 3300 mAh น้อยกว่าตอน Note 7 ที่ 3500 mAh

ทาง Samsung ประกาศงาน Samsung Galaxy Unpacked 2017 เพื่อ เปิดตัว Galaxy Note 8 ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ คาดว่าจะเริ่มวางขายในสหรัฐอเมริกา, เกาหลีใต้, ยุโรป และออสเตรเลีย ในช่วงกลางเดือน- ปลายเดือน กันยายน และสำหรับประเทศไทยก็มีความเป็นไปได้ที่จะเริ่มจำหน่ายภายใน 1-2 อาทิตย์หลังจากเริ่มวางจำหน่าย ดังนั้นไทยเราอาจจะได้ขาย Galaxy Note 8 ในช่วงปลายเดือนกันยายน ซึ่งจะมีงานใหญ่อย่าง Thailand Mobile Expo หรืออย่างช้าคือกลางเดือนตุลาคม

สำหรับ ราคา Samsung Galaxy Note 8 นั้น คาดการณ์กันว่ายังไงก็ต้องแพงกว่า Galaxy S8+ อย่างแน่นอน โดยราคาของ S8+ ในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ $850 หรือประมาณ 28,500 บาท ถ้าเทียบแล้วราคา S8+ ของไทย (30,900 บาท) จะสูงกว่าราคาสหรัฐประมาณ 2,500 บาท

ตอนนี้การคาดการณ์ ราคา Galaxy Note 8 ในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ $1000 (35,000 บาท) จึงมีความเป็นไปได้ที่ราคา Note 8 ในไทยจะอยู่ที่ราวๆ 37,900 บาท

สรุปข้อมูล สเปค Samsung Galaxy Note 8 ราคา วันเปิดตัว

ข้อมูลจาก : Forbes | BGR