รีวิว แอพ TrueID

รีวิว แอพ TrueID โฉมใหม่ ดูบอลสด คมชัดระดับ HD โหลดฟรีดูฟรีทุกเครือข่าย!

แอพ TrueID (ทรูไอดี) ปรับโฉมใหม่ อัดแน่นกับความบันเทิงหลากหลาย พลาดไม่ได้ตอนนี้ ดูบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาลใหม่ โหลดฟรีและดูฟรีได้ทุกเครือข่ายมือถือ เชียร์มันส์ ไม่สะดุด คมชัดสุดระดับ HD พิเศษลูกค้าทรู รับสิทธิ์ดู TrueID ฟรี 12 เดือน!

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของแอพพลิเคชั่น TrueID (ทรูไอดี) ปรับโฉมใหม่กับคอนเซปต์เท่ๆ ว่า “Your Extra-Tainment” ที่มีความบันเทิงหลากหลาย ทั้งชมกีฬา ดูหนัง ทีวี ฟังเพลง ในระดับ Premium HD ได้ครบจบในแอพเดียว ทีมงานล้ำหน้าโชว์ เราจะมาแนะนำกันว่า ในแอพ True ID โฉมใหม่นี้ มีอะไรเด็ดๆ ที่น่าสนใจ รวมถึงโปรโมชั่นแพ็คเกจต่างๆ ที่ต้องบอกว่ามีให้เลือกใช้กันได้แบบสุดคุ้ม แถมยังใช้งานได้หมดทั้ง Truemove H, AIS, dtac ฯลฯ ไม่มีจำกัดค่าย

TrueID ไม่จำเป็นต้องใช้ Truemove H ใช้ AIS หรือ dtac ก็ใช้ได้! มีทั้งใน iOS และ Android

ก่อนอื่นเลยขอเชิญทุกคนทำการโหลดตัวแอพ ทรูไอดี โฉมใหม่กันก่อน (สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดาวน์โหลด) โดยมีรองรับให้ใช้งานได้ทั้ง iOS และ Android สำหรับใครที่ไม่เคยใช้มาก่อน ให้ทำการลงทะเบียนสมาชิกเพื่อใช้งาน โดยที่ไม่จำเป็นว่าจะต้องใช้หมายเลขเบอร์มือถือของ Truemove H ในการสมัคร จะใช้ของ AIS, dtac, CAT ฯลฯ ก็สมัครใช้ได้ทั้งหมด นอกจากนี้พิเศษสำหรับการสมัครใหม่ตอนนี้ ลูกค้า Truemove H รับสิทธิ์ดูฟรี 12 เดือน (Premium HD 3 เดือน + Extra HD 9 เดือน) ส่วนลูกค้าค่ายอื่นก็ได้ดูฟรีเช่นกัน ได้เป็น Premium HD package ฟรี 1 เดือน

ในแอพ True ID มีคอนเทนท์และบริการอะไรน่าสนใจบ้าง?

หลายปีที่ผ่านมา ทาง True ถือว่าเป็นผู้ที่ริเริ่มและพัฒนาแพลตฟอร์มของคอนเทนต์บันเทิงในรูปแบบโมบาย ตั้งแต่ยุคที่เริ่มมี 3G ยุคแรกๆ เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข่าวสาร, กีฬา, ภาพยนตร์, เกม, เพลง ฯลฯ สำหรับ ทรูไอดีนั้น เป็นแอพที่มีคอนเซปต์ในการรวบรวมทุกบริการและคอนเทนต์บันเทิงของ True มาไว้ในทีเดียว พอมาถึงตอนนี้ เทคโนโลยีเครือข่ายในไทยพัฒนามาอยู่ในยุคของ 4G เต็มรูปแบบแล้ว Trumove H เองถือว่าเป็นเครือข่ายที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเรื่องนี้มาโดยตลอด ตอนนี้เครือข่าย Truemove H ก็พัฒนามาจนถึง 4.5 G 4X4 MIMO ที่มีศักยภาพในการดูภาพยนตร์ HD แบบสตรีมมิ่ง รวมถึงฟังเพลงสตรีมมิ่งได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด โฉมใหม่ของแอพ TrueID จึงออกมาเพื่อสอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน

ดูฟุตบอล ถ่ายทอดสด และ กีฬา กันแบบจุใจ!!

นาทีนี้แล้ว สิ่งที่ทำให้ฟินสุดๆ กับคอนเทนต์บน TrueID ก็คือ รับชมถ่ายทอดสดฟุตบอล ที่ตอนนี้ลีกดังจากทั่วโลกเริ่มเปิดฤดูกาลใหม่กันแล้ว โดยที่ปีนี้ ทางทรูยังคงจัดเต็มขนเอาฟุตบอลมาให้ชมกันแบบจุใจยิ่งกว่าเดิม ว่าแต่จะมีลีกไหนบ้าง ผมจะไล่ให้ชมกัน

รีวิว แอพ TrueID ฟุตบอล

  • Premier League (พรีเมียร์ ลีก) ลีกดังจากอังกฤษ ขวัญใจแฟนบอลชาวไทย ทางทรู ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บนช่องบีอิน สปอร์ตส์  ตั้งแต่ฤดูกาล 2016/2017 ถึง 2018/2019 ให้คุณตามชมตามเชียร์ได้ครบทุกนัดทุกสนามกันแบบสดๆ
  • La Liga (ลา ลีกา) ลีกดังจากสเปน รวมยอดทีมระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เรอัลมาดริด, บาร์เซโลน่า, เซบียา, บาเลนเซีย ฯลฯ
  • Calcio Serie A (กัลโซ่ เซเรีย อา) ลีกจากประเทศอิตาลี ตามเชียร์ทีมชั้นนำ ทั้ง ยูเวนตุส, โรมา, ลาซิโอ, ฟิออเรนตินา ฯลฯ
  • Ligue 1 (ลีก เอิง) ลีกดังจากฝรั่งเศส กับ 20 ทีมชั้นนำ อาทิ ปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง, ลียง, โมนาโก ฯลฯ
  • Major League Soccer (เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์) ศึกฟุตบอลจากทีมดังจากทั้งสหรัฐอเมริกา อาทิ แอลเอ กาแล็กซี่, นิวยอร์กเรดบูลส์, นิวยอร์กซิตี้, ซีแอตเทิล ซาวน์เดอร์ส ฯลฯ
  • Toyota Thai League (โตโยต้า ไทยลีก) ให้แฟนบอลเลือดไทยเข้มข้น ได้ตามชมตามเชียร์กันแบบสดๆ
  • J-League (เจลีก) ปีนี้ทรูเพิ่มลีกดังจากแดนอาทิตย์อุทัย ให้แฟนบอลตามเชียร์ “เมสซี่ เจ – ชนาธิป สรงกระสินธ์” ที่ตอนนี้ไปเตะอยู่กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร กันได้แบบสดๆ

ไม่ได้มีแค่ฟุตบอลลีก แต่ใน TrueID ยังมีถ่ายทอดสดฟุตบอลถ้วยชิงแชมป์ ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลได้ชมกันอีกถึง 5 ถ้วย

  • UEFA Champion League (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก)
  • Europa League (ยูโรป้า ลีก)
  • UEFA Super Cup (ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ)
  • Chang FA Cup (ช้าง เอฟเอ คัพ)
  • Toyota League Cup (โตโยต้า ลีก คัพ)

เรียกได้ว่ามีบอลดังจากทั่วทุกมุมโลก และบอลไทยก็มีให้ชม ซึ่งทาง TrueID ก็จัดเนื้อหาเกี่ยวกับ ฟุตบอล และกีฬาต่างๆ เอาไว้อย่างหลากหลายให้เลือกรับชมตามสะดวก

  • คลิปวิดีโอชมแมทช์เด็ดย้อนหลัง มีทั้งแบบคลิปเด็ดไฮไลท์นัดสำคัญ และแบบชมย้อนหลังทั้งแมทช์เลยก็ยังได้
  • ข่าวสารในวงการลูกหนัง มีให้อัพเดทกันแบบสดใหม่ ใครย้ายไปทีมไหน, พรีวิวก่อนระเบิดแข้ง, ดราม่าหลังเตะ ฯลฯ
  • LIVE ดูบอลสด และรายการกีฬาสดๆ ผ่านทางช่องกีฬาของ BEIN Sport 1-5 , True Sport HD 2,3 , True Sport 2, 6, 7

รีวิว แอพ TrueID ฟุตบอล

ก่อนหน้านี้ ทีมงานล้ำหน้าเราเคยรีวิวตัวแอพ TrueID เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ ที่มีถ่ายทอดสดฟุตบอลเช่นกัน ในเวอร์ชั่นใหม่นี้ปรับเปลี่ยนหน้าตาให้ดูใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม และมีเพิ่มเนื้อหาคอนเทนต์เกี่ยวกับฟุตบอลมาให้ด้วยแบบเต็มอิ่ม ที่สำคัญคือคุณภาพของวิดีโอทั้งแบบชมย้อนหลังและ ชมถ่ายทอดสดนั้น ภาพและเสียงคมชัดในระดับ HD ไม่ว่าจะดูผ่านอินเทอร์เนตบนเครือข่ายของ Truemove H หรือจะต่อสัญญาณ WiFi ก็ดูได้ลื่นไหล ไม่มีมีสะดุดให้รำคาญอารมณ์ระหว่างกำลังรับชม

ส่วนตัวแล้วชอบเนื้อหาส่วนของฟุตบอลใน TrueID โฉมใหม่นี้มาก เพราะว่าใช้ง่ายขึ้น มีฟุตบอลลีกดังทั่วโลก ถ่ายทอดสดครบทุกคู่ โดยเฉพาะพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มีทีมพากษ์ภาษาไทยให้ด้วย ที่สำคัญตอนนี้ไม่ต้องซื้อเป็นแพ็คเกจเสริมแล้ว เพียงแค่ใช้แพ็คเกจที่ได้สิทธิ์ Premium HD คุณก็สามารถรับชมบอลทุกลีกในแอพ TrueID ที่นับรวมๆ มีมากกว่า 1000 แมทช์ ให้ชมกันแบบจุใจไปเลย

รีวิว แอพ TrueID ฟุตบอล

ดูหนัง Premium HD คมชัด

อีกไฮไลท์เด็ดของ TrueID เพราะว่ามีภาพยนตร์มาให้ชมใน พรีเมี่ยม เอชดีอย่างเยอะมากๆ แถมแต่ละเรื่องยังเป็นหนังดังระดับ Box Office ทั้งนั้น มีจัดเป็น Collection ให้เลือกดูกันแบบจุใจ อย่างเช่น รวมหนังฮีโร่มาร์เวล, Transformers ทุกภาค, แฮรี่ พอตเตอร์ทุกภาค, หนังฮีโร่ค่าย DC หรือจะสำหรับเด็กก็มีภาพยนตร์, การ์ตูนแอนนิเมชั่น รวมถึง โปเกม่อน ก็มีให้ดูกันจุใจทุกซีรี่ย์ และอัพเดทตอนล่าสุดให้ชมกันอีกด้วย

รีวิว แอพ TrueID หนังพรีเมี่ยม

โดยในแอพจะมีหนังบุฟเฟ่ต์ เลือกดูได้ไม่อั้น ไม่จำกัดอย่างเพียบ ทั้งหนังฮอลลีวู้ด, หนังไทย, หนังเอเซีย, ซีรี่ย์เอเซีย, สารคดี, รายการทีวีโชว์ และยังมีรายการแบบ Original หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Red Velvet LEVEL UP PROJECT และ True ID Extra-Tainment Short Film ฯลฯ

ส่วนในหมวดหนังพรีเมี่ยมในแอพ True ID นั้น มีอัพเดทเพิ่มใหม่ให้ทุกเดือน โดยที่สิทธิ์ในการชมภาพยนตร์พรีเมี่ยมในแอพนั้น สมาชิกสามารถรับชมได้ฟรี 5 เรื่องต่อเดือน(ตั๋วสำหรับดูหนัง 1 เรื่องสามารถดูได้ 48 ชั่วโมง)  ซึ่งหนังจะรับชมได้ในระดับความคมชัด HD พร้อมทั้งมี Subtitle ภาษาไทยมาให้ด้วย

รีวิว แอพ TrueID หนังพรีเมี่ยม

รายการทีวี มีให้ดูเพียบ

ในแอพของ True ID จะมีช่องทีวีให้รับชมผ่านแอพได้มากมาย ทั้งฟรีทีวี ดิจิตอล, ช่องฟรีทีวีของทางทรู และช่องเอ็กซ์คลูซีฟของทรู อาทิ True Sport HD, NBA TV มีทุกแนว ทั้งรายการข่าว, สารคดี, รายการเด็ก, การ์ตูน, บันเทิง, ทีวีซีรี่ย์ ฯลฯ

รีวิว แอพ TrueID TV

 

ฟังเพลง

คลังเพลงนับหมื่นเพลงที่มีใน True ID Music ก็สามารถเปิดฟังแบบสตรีมมิ่งผ่านแอพ True ID ได้ด้วยเช่นกัน มีทั้งเพลงใหม่ล่าสุด และเพลงฮิตจากหลากหลายศิลปินทั่วโลก ทั้งไทย, สากล, เกาหลี ฯลฯ มีจัดเป็นเพลย์ลิสต์ให้เลือกฟังได้หลากหลาย ล่าสุดตอนนี้มีคลิปดูดวงรายสัปดาห์ให้ฟังกันด้วยนะ

รีวิว แอพ TrueID

สิทธิพิเศษ

อันนี้จะสำหรับลูกค้าทรู ก็จะมีรวบรวมสิทธิพิเศษ True You ที่ทรูมอบให้ ทั้งร้านอาหาร, แหล่งช็อปปิ้ง ฯลฯ ใครที่ใช้ซิมค่ายอื่นอันนี้หมดสิทธินะจ๊ะ

คอนเทนต์ต่างๆ

ในแอพยังมีเนื้อหาข่าวสารที่น่าสนใจในอีกหลายหมวดหมู่ที่น่าสนใจ อย่างเช่น เรื่องเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว, ร้านอาหารนั่งชิล, เกม, เรื่องราวบันเทิงดารา และคอนเทนต์ไลฟสไตล์สำหรับผู้หญิงและผู้ชาย

แพ็กเกจใหม่ 4G+ FUN unlimited หรือเปิดซิมเติมเงินใหม่ Super Fun รับสิทธิ์  True Premium HD ฟรีนาน 12 เดือน

เมื่อมีการปรับโฉมบริการของแอพ True ID ใหม่ ทางทรูมูฟ เอช ก็จัดแพ็กเกจโปรโมชั่นใหม่ ทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน เพื่อให้ลูกค้าได้เต็มอิ่มกับคอนเทนต์บันเทิงต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ สำหรับลูกค้าแบบรายเดือนจะมีแพ็กเกจ 4G+ FUN unlimited ที่จะเลือกได้ตั้งแต่เดือนละ 699 บาทขึ้นไป ก็จะได้รับสิทธิ True Premium HD นานถึง 12 เดือน

สำหรับลูกค้าแบบเติมเงิน ก็จะมีซิมเติมเงินใหม่ Super Fun ราคา 49 บาท เพียงแค่เติมเงินยอดสะสมต่อเดือนที่ 150 บาท รับสิทธิใช้บริการแอปพลิเคชั่น TrueID Premium HD ฟรีนาน 12 เดือน

จุดเด่นที่น่าสนใจของ 2 แพ็กเกจนี้คือ มีจำนวนเน็ตพิเศษสำหรับเอาไว้ดูบอล ดูหนังใน TrueID แยกต่างหาก ช่วยให้ไม่เปลืองเน็ตในแพ็คเกจหลัก ยกตัวอย่าง ดูหนัง HD 1 เรื่อง จะใช้ปริมาณเดต้าประมาณ 800 MB – 1 GB ซึ่งแพ็กเกจ 4G+ FUN unlimited ถือว่าตอบโจทย์สำหรับใครที่อยากจะเอาไว้ดูหนัง ดูบอลบนมือถือได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

นอกจากนี้ลูกค้าของทรูอีกหลายกลุ่ม ก็สามารถรับสิทธิใช้แอปพลิเคชั่น TrueID แบบ Premium HD ได้ฟรี 12 เดือนเช่นกัน

  • ลูกค้าทรูมูฟ เอช แบบรายเดือนที่ใช้แพ็กเกจ True SmartChoice ตั้งแต่ 999 ขึ้นไป
  • ลูกค้า ทรูวิชั่น แพ็คเกจ โกลด์ และ แพลทตินั่ม

ลูกค้าอื่นๆ ของทรู ก็ได้สิทธิ True Premium HD ฟรีเหมือนกัน!

คราวนี้สำหรับลูกค้าอื่นๆ ของทรู ไม่ต้องน้อยใจ เพราะว่าก็มีสิทธิพิเศษในการใช้แอพพลิเคชั่น True ID ฟรีด้วยเช่นกัน โดยสิทธิพิเศษที่จะได้เป็น ฟรี 1 ปีเช่นกัน แต่ว่าจะเป็นสิทธิระดับ Premium HD ในเดือนที่ 1-3 และจะเป็นแบบ Extra HD ในเดือนที่ 4-12 ซึ่งความแตกต่างของ 2 แพ็กเกจนี้คือ

Premium HD

  • ชมถ่ายทอดกีฬาสด ฟุตบอล 7 ลีก 5 ถ้วย (เช่น พรีเมียร์ลีก ลาลีกา ไทยลีก กัลโช่ซีเรียอา ลีกเอิง เจลีก เมเจอร์ลีก), บาส NBA, กอล์ฟ, เทนนิส
  • ชมภาพยนตร์หนังใหม่พรีเมียมได้ 5 เรื่องต่อเดือน
  • ชมภาพยนตร์และซีรี่ส์ไม่อั้น
  • ดู TV ได้ 87 ช่อง
  • ฟังเพลงใน True ID music ไม่อั้นทั้งไลบารี่

Extra HD

  • ชมถ่ายทอดฟุตบอลสด ไทยลีก
  • ชมภาพยนตร์หนังใหม่พรีเมียมได้ 1 เรื่องต่อเดือน
  • ชมภาพยนตร์และซีรี่ส์ไม่อั้น
  • ดู TV ได้ 72 ช่อง
  • ฟังเพลงใน True ID music ไม่อั้นทั้งไลบารี่

สรุป แอพพลิเคชั่น True ID โฉมใหม่ บันเทิงยิ่งกว่าเดิม เพิ่มเติมคือใช้ได้ทุกค่าย

ถ้าดูกันตั้งแต่หน้าตาการใช้งาน ผมชอบเวอร์ชั่นใหม่นี้มากกว่าแบบแรกพอสมควร ใช้งานได้ง่ายขึ้น แบ่งหมวดหมู่เนื้อหาต่างๆ ชัดเจน บริการที่ชอบในแอพนี้ตั้งแต่เวอร์ชั่นก่อนก็คือ การได้ดูบอลถ่ายทอดสดจากลีกดังๆ ทั่วโลกผ่านมือถือได้ฟรี ไม่มีอั้น ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม ปีที่แล้วว่าเยอะแล้ว ปีนี้มีเพิ่มเจลีกเข้ามาอีก และคุณภาพของภาพและเสียงในการดูถ่ายทอดสดบนมือถือนั้น เรียกได้ว่าคมชัดดีมาก อยากจะเชียร์บอลเมื่อไหร่ก็ดูได้ทุกที่

ส่วนเรื่องดูหนัง ก็มีภาพยนตร์ Premium ที่เรียกได้ว่าพรีเมี่ยมจริงสมชื่อ เพราะเอาหนังดังเรื่องใหม่ๆ มาให้ชมทุกเดือน ซึ่งเมื่อเทียบกับการเช่าชมภาพยนตร์แบบความละเอียด HD จากแอพอื่นอย่าง iTunes ของ Apple นั้น เรื่องนึงราคาไม่ต่ำกว่า 300-400 บาท แต่ในแอพ True ID ให้เราชมฟรีได้ 5 เรื่องต่อเดือน ถือว่าคุ้มแล้วประหยัดเงินไปได้ และยังมีหนังดังแบบบุฟเฟ่ต์ให้ดูได้แบบไม่อั้นอีก นอกจากนี้ยังมีความบันเทิงอื่นๆ ให้ครบด้าน ทั้งฟังเพลงแบบสตรีมมิ่ง, รายการทีวีจากช่องต่างๆ ฯลฯ

อีกสิ่งที่ต้องชมเชยทางทรูก็คือ การไม่จำกัดบริการว่าจะต้องเป็นลูกค้าของทรูเท่านั้นถึงจะใช้ได้ เพราะว่าจะใช้ซิมของค่ายอื่นก็สามารถมาลงทะเบียนเพื่อใช้งานแอพได้ แถมมีให้ทดลองใช้ฟรีได้ 1 เดือนอีกด้วย ส่วนลูกค้าของทรูเองนั้นก็มีสิทธิพิเศษจัดเต็มให้ทุกคน มากน้อยแล้วแต่แพ็กเกจกันไป จึงอยากจะบอกว่าถ้าคุณเป็นลูกค้าของทรูอยู่แล้ว ไม่ว่าจะใช้อะไรก็ตาม จงโหลด True ID มาใช้กันเถิด เพราะว่าคุณจะได้แอพที่มีคอนเทนต์บันเทิงดีๆ ดูกันแบบจุใจ ไม่ต้องไปใช้ของละเมิดลิขสิทธิ์ และไม่ต้องไปจ่ายเพิ่มสมัครเพิ่มอีกด้วย