Nokia จับมือกับ Zeiss เตรียมลุยสนามกล้องโทรศัพท์อีกครั้ง

นอกจากการออกแบบมือถือที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์  และมีการใช้งานที่ทนทานแล้ว  อีกหนึ่งอย่างที่โนเกียมีชื่อเสียงอย่างมากในสมัยก่อนนั้นคือการทำกล้องมือถือที่หาตัวจับได้ยาก

แม้ว่าในตอนที่โนเกียเปิดตัวมือถือใหม่อย่าง Nokia 3, Nokia 5, และ Nokia 6 นั้นจะไม่มีวี่แววกล้องจากผู้ผลิตเลนส์คู่บุญเดิมอย่าง Zeiss แต่ล่าสุดก็มีข่าวออกมาว่าโนเกียกับ Zeiss จะกลับมาร่วมมือกันในการพัฒนากล้องมือถืออีกครั้งสำหรับมือถือระดับ Hi-End ตัวต่อไปของโนเกีย

นาย Pekka Rantala ตำแหน่ง Chief Marketing Officer (CMO) ของโนเกียไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าไหร่นัก  นอกจากความเห็นสั้นๆ ว่ากล้องคู่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่น่าสนใจ  ซึ่งน่าจะเป็นไปได้ว่าโนเกียกับ Zeiss อาจจะร่วมมือกันพัฒนากล้องคู่บนมือถือของโนเกียอยู่ก็เป็นไปได้เช่นกัน

อ้างอิง – The Next Web

ความเห็นของเรา

นอกจากที่ในสมัยก่อนโนเกียจะใช้เลนส์จาก Zeiss บนมือถือของตัวเองแล้ว  โนเกียยังได้ร่วมมือกับ Zeiss ในการพัฒนาเทคโนโลยี PureView ด้วย  ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวมีใช้บนมือถือระบบซิมเบียนและวินโดวส์โฟนของโนเกียในอดีต

การกลับมาร่วมมือกันพัฒนากล้องมือถือกันอีกครั้งนี้  อาจจะเป็นสัญญาณลางๆ ได้ว่าโนเกียอาจจะยกเอาเทคโนโลยี PureView กลับมาใช้งานอีกครั้งบนมือถือระบบแอนดรอยด์  และอาจจะผสานเทคโนโลยีที่เป็นที่นิยมในยุคนี้อย่างกล้องคู่เข้าไปด้วยก็เป็นได้