งาน Pokemon Go Fest ล่มจากเหตุทางเทคนิค Niantic ยืนยันคืนเงินผู้เข้าร่วม

จากที่ทาง Niantic ประกาศจัดงาน Pokemon Go Fest เพื่อฉลองครบรอบหนึ่งปี Pokemon Go ที่ Grant Park ในชิคาโก  รวมทั้งมีแผนปล่อยโปเกมอนหายากในงานด้วย  แต่ก็เกิดเหตุในงานล่มลง  จนทาง Niantic ต้องออกมาประกาศคืนเงินให้ผู้เข้าร่วมงาน

ปัญหาของงานอันดับแรกเริ่มมาจากพยากรณ์อากาศที่ระบุว่าในวันจัดงานจะมีพายุฝนในบริเวณงาน  แต่เมื่อถึงวันจริงก็โชคดีว่าไม่มีพายุเกิดขึ้น  แต่ปัญหายังคงไม่จบแค่นั้น  โดยเมื่อผู้เข้าร่วมงานที่ทาง Niantic คาดว่าจะมีประมาณ 15,000 ถึง 20,000 คนได้เข้ามารอที่ Grant Park เครือข่ายอินเตอร์เน็ตในบริเวณนั้นก็เริ่มขัดข้อง  และเหตุการณ์ก็หนักขึ้นจนถึงในช่วงประมาณ 20 นาทีก่อนประตูเปิด  เครือข่ายโทรศัพท์ในบริเวณนั้นก็ล่มลงทั้งหมด

แน่นอนว่าปัญหายังคงหมดลง  โดยที่หากใครโชคดีสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้  เมื่อถึงเวลาที่ทางทีมงานเริ่มปล่อยโปเกมอนในตำนานอย่าง Heracross และ Unown ที่ปกติจะมีอยู่แค่ในบางพื้นที่เท่านั้น  ซึ่งใครก็ตามที่พยายามจะจับโปเกมอนดังกล่าว  ก็จะพบกับข้อความผิดพลาดและเกมแครชลงไปในที่สุด  ทำเอาแฟนๆ ที่เดินทางมาไกลต่างหัวเสียไปตามๆ กัน

นอกจากนี้ปัญหาเรื่องการจัดการยังมีปัญหาอย่างหนัก  โดยแถวที่ต่อเข้างานนั้นยาวข้ามบล็อคเลยทีเดียว  และแม้ว่าจะเปิดประตูเข้างานไปแล้วถึงสามชั่วโมง  คนกว่าครึ่งก็ยังคงไม่สามารถเข้างานได้  นอกจากปีป้ายขนาดใหญ่ที่ระบุทีมที่ครอบครองยิมบริเวณนั้นอยู่  ก็ไม่สามารถใช้งานได้อีกต่างหาก

แม้ว่าสุดท้ายแล้วทาง Niantic จะประกาศเดินหน้าจัดงานต่อ  แต่ทาง Niantic ก็ประกาศว่าจะคืนเงินให้กับผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด  รวมถึงแจกเครดิตในเกมมูลค่า 100 ดอลลาร์สหรัฐ  หรือประมาณ 3,300 บาทให้อีกด้วย  โดยทาง Niantic จะส่งอีเมลถึงผู้เข้าร่วมงานเพื่อแจ้งรายละเอียดการคืนเงินต่อไป  ทั้งนี้ยังไม่แน่ใจว่าทาง Niantic จะคืนเงินให้ผู้เล่นโดยอัตโนมัติ  หรือผู้เล่นต้องทำเรื่องขอคืนเงินเอง

อ้างอิง – TechCrunch