Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Amazon แซง Bill Gates ขึ้นเป็นเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก

บิล เกตส์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งของไมโครซอฟท์  กลายเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1995 และมีเป็นบางช่วงที่เขาเสียตำแหน่งนี้ไป  แต่ก็เป็นเพียงเวลาสั้นๆ  โดยปัจจุบันเขาครองตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกมาตั้งแต่ปี 2014

แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ บิล เกตส์ จะถูกล้มแชมป์อีกครั้งโดย Jeff Bezos ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชชื่อดัง Amazon โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา  เกิดเหตุการณ์ให้มูลค่าหุ้นของ Amazon พุ่งสูงขึ้น  ทำให้มูลค่าหุ้นส่วนที่เขาถืออยู่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีก 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐในทันที  และส่งผลให้ทรัพย์สินโดยรวมของเขาอยู่ที่ 90,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  แซงหน้าเศรษฐีอันดับหนึ่ง บิล เกตส์ ที่ 90,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปอย่างฉิวเฉียด

ก่อนหน้านี้ที่ Amazon ตัดสินใจเข้าซื้อกิจการของ Whole Foods ก็ส่งผลให้หุ้นของ Amazon พุ่งขึ้นมาแล้วรอบหนึ่ง  ซึ่งในคราวนั้นทำให้ Jeff Bezos ร่ำรวยขึ้นถึง 1,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐในชั่วข้ามคืน

อ้างอิง – Business Insider

อัพเดท

กลายเป็นว่า Jeff Bezos ได้แซง Bill Gates ขึ้นมาในระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น  โดยล่าสุดหุ้นของ Amazon มีมูลค่าตกลงมาเล็กน้อย  ทำให้มูลค่าทรัพย์สินโดยรวมของ Jeff Bezos ตามหลัง Bill Gates อีกครั้ง